5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 2-1 ĐT Philippines (4-2): Quang Hải, Công Phượng đưa Việt Nam vào chung kết

21:24 Thứ năm 06/12/2018 | 4

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Philippines:

1. Quang Hải, Công Phượng lên tiếng

Ở những phút cuối cùng trận đấu, HLV Goran Erkisson đã quyết định chơi tất tay khi rút một cầu thủ hàng phòng ngự ra để nhường chỗ cho một tiền đạo. Vì thế, ĐT Philippines đã nhận phải trái đắng.

Lần lượt Quang Hải và Công Phượng đã ghi liên tiếp hai bàn thắng để giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn 2-0, trước khi ĐT Philippines có được bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên đó là không đủ để đội khách làm nên chuyện.

Riêng cá nhân Công Phượng, bàn thắng ở trận này chắc chắn sẽ giúp anh giải quyết nhiều vấn đề về tâm lý.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Philippines:  - Bóng Đá

 Công Phượng đã nổ súng trong chiến thắng của ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

1. Thế trận hợp lý của HLV Park Hang-seo

Trong một trận đấu mà ĐT Việt Nam có được lợi thế lớn sau lượt đi, HLV Park Hang-seo đã tạo ra thế trận tốt dù các cầu thủ chúng ta vẫn tỏ ra căng cứng trong cách nhập cuộc. Tuy nhiên trước một ĐT Philippines không có quá nhiều đột biến trong lối chơi, hàng thủ áo đỏ không quá khó để ngăn chặn.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Philippines:  - Bóng Đá

 Quang Hải mở tỉ số. Ảnh: Đình Viên.

2. Xuân Trường tiếp tục gây thất vọng

Trước một ĐT Philippines hầu như bỏ việc triển khai bóng từ hàng tiền vệ ở giữa sân, điều đó đã giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam không nhận quá nhiều sức ép. Dù vậy trong trận đấu được HLV Park Hang-seo bố trí ra sân ngay từ đầu, Xuân Trường đã có một trận đấu không tốt.

Chỉ tính riêng trong hiệp 1, Trường "híp" đã có đến 3 tình huống chuyền bóng vào chân đối phương, cùng với đó là những đường tỉa bóng không đến được vị trí của đồng đội. Có lẽ Xuân Trường vẫn chưa có trạng thái tâm lý lẫn phong độ tốt nhất.

3. Philippines chơi rắn để hạn chế sức mạnh của ĐT Việt Nam

Giống như lượt đi, Philippines đã có nhiều tình huống phạm lỗi để ngăn cản các đường lên bóng của ĐT Việt Nam. Người được đội khách "chăm sóc" kỹ nhất là Quang Hải, người thường xuyên có những pha xử lý khéo léo và đầy kỹ thuật.

Không chỉ vậy, "Những chú chó hoang" còn sử dụng các tiểu xảo để gây ức chế cho các cầu thủ. Đáng chú ý là pha đánh nguôi của hậu vệ Philippines đối với Văn Hậu.

4. Hàng thủ quá hay

Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam vẫn thể hiện được sự xuất sắc của mình, Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải đã chơi rất ăn ý để hóa giải rất tốt các tình huống lên bóng đến từ Philippines.

Không những thế, bộ ba này còn "bắt chết" đội trưởng Philip Younghusband khiến tiền đạo này gần như "mất tích" trong phần lớn thời gian thi đấu. Tự tin và đầy bản lĩnh, hàng thủ tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho đội tuyển chúng ta tại AFF Cup 2018. 

Viết Định | 21:05 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục