5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 2 - 0 ĐT Yemen: Siêu phẩm của Quang Hải

00:50 Thứ năm 17/01/2019

ĐT Việt Nam đã có trận đấu hay trước ĐT Yemen. Sau đây hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này.

1. ĐT Việt Nam khó thì đã có Quang Hải

Trong một thế trận bế tắc trước lối chơi chặt chẽ và áp sát rất nhanh của ĐT Yemen, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn ở việc tìm đường vào khung thành thủ môn Salem Ali Al Harsh thì sự xuất sắc của Quang Hải đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tìm được nút thắt của trận đấu.

Phút 38, Công Phượng bị hậu vệ Mudir Abdurabu phạm loại bên ngoài vòng 16m50, Quang Hải đã có pha sút phạt cực đẹp để đánh bại Salem Ali Al Harsh, mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam, qua đó giúp chúng ta có được thế trận tốt hơn trong những phút thi đấu còn lại.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam - ĐT Yemen - Bóng Đá

 Quang Hải lại tái hiện siêu phẩm như ở Thường Châu.

2. ĐT Yemen không yếu như nhận định

Trước giờ bóng lăn, nhiều người sẽ nghĩ ĐT Việt Nam sẽ có được một thế trận dễ dàng trước ĐT Yemen bị đánh giá yếu nhất bảng D. Tuy nhiên những gì học trò HLV J. Kocian thể hiện đã chứng minh điều này là không dễ dàng.

Lối chơi đầy sức mạnh và hợp lý, ĐT Yemen đã khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn trong phần lớn thời gian hiệp 1.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam - ĐT Yemen - Bóng Đá

 ĐT Yemen gây nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam.

3. Xuân Trường vẫn chưa có trạng thái thi đấu tốt nhất

Lần thứ hai được HLV Park Hang-seo trao cơ hội xuất phát ngay từ đầu bên cạnh Đỗ Hùng Dũng để quán xuyến tuyến giữa ĐT Việt Nam, nhưng Lương Xuân Trường vẫn chưa thể hiện được phẩm chất tốt nhất của mình.

Dù Xuân Trường vẫn có những đường chuyền thông minh cho đồng đội, nhưng lại không đặt đồng đội vào một tư thế thuận lợi để nhận bóng. Cùng với đó, khả năng tranh chấp không tốt khiến tiền vệ ĐT Việt Nam có ít nhất 2 tình huống để mất bóng vào chân cầu thủ Yemen.

4. Phan Văn Đức chứng tỏ được tầm quan trọng của mình

Trên hàng công ĐT Việt Nam, Phan Văn Đức và Quang Hải là những cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất kể từ AFF Cup 2018 cho đến VCK Asian Cup 2019. Một lần nữa, Phan Văn Đức đã không phụ lòng sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo.

Những pha chạy chỗ thông minh, xử lý bóng khéo léo, Phan Văn Đức luôn biết cách tạo ra điểm nhấn cho riêng mình. Ở trận đấu với Yemen, tiền đạo SLNA chính là người có pha thoát xuống và đi bóng đầy kỹ thuật để buộc hậu vệ Abdulaziz Al Gumaei phải phạm lỗi, qua đó giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0.

5. Văn Hậu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Không phải Thành Chung hay Tấn Tài, Văn Hậu mới là cầu thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn để thay thế Duy Mạnh ở vị trí trung vệ. Thật sự, gương mặt 19 tuổi này đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình khi có những tình huống truy cản rất hay trước những pha lên bóng đến từ đối thủ. Đặc biệt là chân sút nguy hiểm nhất Ahmed Al Sarori bên phía ĐT Yemen.

Viết Định | 00:30 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục