5 điểm nhấn ĐT Myanmar 0-0: ĐT Việt Nam: Chia điểm đáng tiếc

20:27 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnTạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng trong ngày các chân sút vô duyên và thiếu một chút may mắn, đội tuyển Việt Nam đã phải chia điểm đáng tiếc trước chủ nhà Myanmar, qua đó lỡ cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng của chính đối thủ.

1. Bất ngờ Phan Văn Đức

Dù được HLV Park Hang-seo bố trí chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, nhưng Đức "cọt" mới chính là cầu thủ nhận được nhiều bóng nhất bên phía ĐT Việt Nam trong những pha tấn công. Theo thống kê chỉ riêng ở hiệp 1, Văn Đức đã tung ra 3 cú sút về khung thành Myanmar và có một pha đưa bóng đi trúng cột dọc.

Tuy nhiên việc thường xuyên dâng cao đã khiến cánh phải của Văn Đức để lộ những khoảng trống, rất may là trung vệ ĐT Việt Nam vẫn chơi tập trung và bọc lót tốt.

5 điểm nhấn ĐT Myanmar - ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Phan Văn Đức chơi quá hay ở trận này. Ảnh: Đình Viên.

2. Hàng thủ vẫn chơi quá xuất sắc

Bị đội chủ nhà dồn ép liên tục, nhưng ĐT Việt Nam vẫn đứng vững để từ đó dần lấy lại được thế trận. Trong đó có đóng góp không nhỏ của hàng thủ ĐT Việt Nam với sự góp mặt của bộ ba Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải.

Duy Mạnh được bố trí chơi lệch phải để hỗ trợ Văn Đức, Ngọc Hải lệch trái để giúp Văn Hậu và Đình Trọng chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Nhìn chung các gương mặt tại hàng thủ đã hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình khi hóa giải những tình huống lên bóng của đối phương.

5 điểm nhấn ĐT Myanmar - ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Hàng thủ chơi tốt trong trận này. Ảnh: Đình Viên.

3. Xuân Trường và Văn Quyết chơi chưa tốt

Sau hai trận đấu thể hiện tương đối ấn tượng, Xuân Trường lần đầu tiên bị HLV Park Hang-seo thay ra ở đầu hiệp 2 trận gặp ĐT Myanmar. Thực tế, màn thể hiện của Xuân Trường trong 45 phút đầu tiên là không thật sự ấn tượng, thậm chí là kém thuyết phục so với các tiền vệ đội chủ nhà như Hlaing Bo Bo hay Hte Phyo Wai.

Cùng với đó là Văn Quyết khi đội trưởng ĐT Việt Nam gần như "mất tích" trước hàng thủ Myanmar. Điều đó khiến HLV Park Hang-seo buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh khi tung Trọng Hoàng và Hùng Dũng vào sân để cải thiện tình hình.

4. Myanmar đã không rơi vào bẫy của ĐT Việt Nam

Vẫn là cách nhập cuộc quen thuộc giống như những gì HLV Park Hang-seo đã bố trí trong trận gặp Malaysia đó là nhường thế trận cho đối thủ để chờ đợi thời cơ phản công.

Tuy nhiên, dường như người đồng nghiệp HLV Antonie Hey đã "đọc vị" được phương án này của thầy Park khi cho học trò chơi giống như cách ĐT Việt Nam đã chơi. Vì thế, ĐT Myanmar đã không bị cuốn theo lối chơi của chúng ta.

5. Một điểm cũng là thành công

Dù tạo ra được nhiều sức ép hơn về khung thành ĐT Myanmar, nhưng việc thủ thành chủ nhà quá xuất sắc đã khiến các chân sút ĐT Việt Nam không thể một lần đưa bóng vào lưới.

Thế nhưng một điểm trong chuyến làm khách lần này cũng có thể chấp nhận được, bởi thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ gặp ĐT Campuchia ở lượt trận cuối cùng.

Viết Định | 20:05 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục