5 điểm nhấn ĐT Lào 0-3 ĐT Việt Nam: Khởi đầu hoàn hảo

21:37 Thứ năm 08/11/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng dễ dàng trước ĐT Lào ở lượt trận ra quân đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chạy đà hoàn hảo cho AFF Cup 2018.

1. ĐT Lào quá yếu

Với đa số là một đội hình bán chuyên khi hầu hết công việc chính của họ là giáo viên, công an,... và chỉ 5 trong số 23 cầu thủ đang thi đấu tại giải đấu hạng thấp của Thái Lan.

Chính vì vậy không có gì bất ngờ khi ĐT Việt Nam tạo ra một thế trận hoàn toàn áp đảo trước đội chủ nhà, qua đó giành chiến thắng khá dễ dàng.

5 điểm nhấn ĐT Lào 0-3 ĐT Việt Nam: Khởi đầu hoàn hảo - Bóng Đá

 ĐT Lào quá yếu so với sức mạnh của Công Phượng và đồng đội.

2. Công Phượng trở lại là chính mình

Được HLV Park Hang-seo bố trí chơi tự do ngay ở đội hình xuất phát, với khả năng đi bóng lắt léo và khả năng gây đột biến cao. Công Phượng chính là người mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam từ rất sớm.

Tốc độ và kỹ thuật tốt, Công Phượng còn khiến hàng thủ ĐT Lào rất vất vả để truy cản. Vì vậy, các khoảng trống đã lộ ra nhiều hơn cho các tiền đạo ở phía trên. Hy vọng, màn thể hiện ấn tượng ở trận mở màn AFF Cup 2018 sẽ giúp cầu thủ HAGL tự tin hơn ở chặng đường còn lại.

5 điểm nhấn ĐT Lào 0-3 ĐT Việt Nam: Khởi đầu hoàn hảo - Bóng Đá

 Công Phượng đã có trận đấu hay.

3. Trọng Hoàng là sự thay thế tuyệt vời cho Văn Thanh

Sự vắng mặt của Văn Thanh trước thềm AFF Cup 2018 những tưởng sẽ là bài toán khó giải quyết cho HLV Park Hang-seo, nhưng màn thể hiện cực kỳ ấn tượng của Trọng Hoàng trong trận đấu đầu tiên giúp người hâm mộ bóng đá Việt Nam phần nào an tâm.

Trước một ĐT Lào quá yếu, khả năng tấn công của Trọng Hoàng phần nào đã được thể hiện khi anh tung ra ít nhất hai cú sút cực kỳ nguy hiểm, nếu may mắn hơn thì Hoàng "bò" có thể ghi được bàn thắng cho riêng mình.

4. Xuân Trường vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng

Việc ĐT Lào chỉ chủ động chơi phòng ngự đã giúp hàng tiền vệ ĐT Việt Nam có nhiều khoảng trống cũng như thời gian để triển khai lối chơi của mình. Trong đó, Xuân Trường phần nào đã hoàn thành nhiệm vụ của mình ở việc luân chuyển bóng đến các vị trí trên sân.

Tuy nhiên, việc Xuân Trường liệu đã lấy được lại phong độ tốt nhất hay chưa vẫn đang là một câu hỏi lớn. Cuộc tiếp đón ĐT Malaysia ở lượt trận thứ hai sẽ giải đáp câu hỏi này.

5. Giá trị của Quang Hải

Dù không phải chơi ở vị trí sở trường, nhưng Quang Hải vẫn thể hiện được khả năng của mình với những đường chuyền cực kỳ thông minh cho đồng đội. Không chỉ dừng lại ở đó, Hải "con" đã tái hiện khoảnh khắc từng khiến người hâm mộ nức lòng tại VCK U23 châu Á với bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0.

Viết Định | 21:15 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục