5 điểm nhấn Dortmund 2-1 PSG: 'Cỗ máy dội bom' Haaland; Thành Paris chưa hết hy vọng

10:51 Thứ tư 19/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnRất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện trong trận đấu giữa Dortmund và PSG.

1. Bữa tiệc bóng đá tẻ nhạt

Ngoại trừ Borussia Dortmund thiếu vắng Marco Reus vì chấn thương ra, cả hai đội đều có trong tay những quân bài tấn công tốt nhất của mình. Tuy thực đơn hoành tráng là thế, nhưng bữa tiệc bóng đá trên sân Signal Iduna Park lại không hấp dẫn như người ta tưởng tượng.

Điểm nhấn Dortmund 2-1 PSG: 'Cỗ máy dội bom' Haaland; Thành Paris chưa hết hy vọng - Bóng Đá

 Hai đội thi đấu quá thận trong trong hiệp một.

Cả Dortmund và đội khách PSG nhập cuộc khá thận trọng. Không ai muốn mạo hiểm dâng cao để chiếm tiên cơ trước, bóng chủ yếu được luân chuyển ở vòng tròn trung tâm trong những phút đầu trận đấu. Phải đợi đến phút thứ 10 cơ hội đáng chú ý đầu tiên với cú sút hỏng ăn của Neymar. Hiệp một diễn ra tương đối tẻ nhạt, việc bàn thắng không xuất hiện cũng là điều dễ hiểu.

Cả hai chỉ thực sự tăng tốc trong hiệp hai, nhưng nhìn chung màn trình diễn của Dortmund và PSG chưa tương xứng với những gì người ta kỳ vọng vào trận đấu này.

2. "Cỗ máy dội bom" mang tên Erling Haaland

Neymar sở hữu kỹ thuật điêu luyện, rê dắt rất nhiều nhưng hiệu quả là không cao. Ngược lại Erling Haaland thi đấu đơn giản, tinh quái trong cách di chuyển và thực sự đầy cảm giác trong từng pha chạm bóng. Trung phong 19 tuổi người Na Uy khiến tất cả phải trầm trồ với tài săn bàn thượng thặng của mình.

Điểm nhấn Dortmund 2-1 PSG: 'Cỗ máy dội bom' Haaland; Thành Paris chưa hết hy vọng - Bóng Đá

 Haaland quá nhạy bén khi đứng trước khung thành.

Anh chính là người khai thông thế bế tắc của trận đấu ở phút 69 với cú dứt điểm cận thành. Sau đó, cũng lại là Haaland với bàn ấn định tỷ số bằng cú vung chân bên ngoài khu vực 16m50 hạ gục Keylor Navas. Như vậy chân sút này đã có 10 bàn tại Champions League mùa này, chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Lewandowski. Song song, đó 10 bàn cũng là thành tích của Haaland sau 6 trận đấu khoác áo Dortmund, rõ ràng đây hiện tại đang là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất Châu Âu.

3. Achraf Hakimi xuất sắc bên hành lang phải

Bên cạnh Erling Haaland thì một cầu thủ khác của Dortmund là Achraf Hakimi cũng chơi vô cùng xuất sắc. Anh là người có đường chuyền vào khu vực 16m50 ở phút 69 để mở ra bàn thắng của Haaland ngay sau đó. Những pha lên công về thủ của Hakimi giúp đội chủ sân Signal Iduna Park làm chủ hoàn toàn hành lang phải. Cuối trận suýt nữa Hakimi đã có bàn thắng cho riêng mình khi cú sút của anh đưa bóng đi cắt ngang khung thành PSG.

4. Neymar tỏa sáng đúng lúc

4 điểm nhấn Dortmund 2-1 PSG: 'Cỗ máy dội bom' Haaland; Thành Paris chưa hết hy vọng - Bóng Đá

 Neymar ăn mừng sau khi gỡ hòa cho Dortmund ở phút 75.

Đây là trận đấu PSG chơi thật sự không ấn tượng. Thomas Tuchel đã quá cẩn trọng trong cách tiếp cận trận đấu. Cái giá phải trả cho việc đó là hai bàn thua lần lượt ở các phút 69 và 77. Tuy nhiên giữa lúc PSG khó khăn, bộ đôi Neymar và Mbappe đã lên tiếng. Cả hai phối hợp ăn ý và kết thúc bằng bàn thắng của Neymar ở phút 75, đem lại lợi thế không nhỏ cho PSG trong trận lượt về.

5. PSG vẫn chưa hết hy vọng

Điểm nhấn Dortmund 2-1 PSG: 'Cỗ máy dội bom' Haaland; Thành Paris chưa hết hy vọng - Bóng Đá

 Neymar và đồng đội vẫn còn 90 phút ở trận lượt về để giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Nhận trận thua 1-2 trên đất Đức chưa phải là dấu chấm hết cho Neymar và các đồng đội. Trở về với vốn liếng là 1 bàn thắng trên sân khách, cơ hội đi tiếp của PSG vẫn là rất sáng. Trong trận lượt về trên sân Công viên các Hoàng tử, chỉ cần thầy trò Tuchel thắng 1-0 hoặc thắng với cách biệt 2 bàn là họ đủ điều kiện để giành quyền đi tiếp.

PSG di chuyển đến sân của Borussia Dortmund: 

Vương Ngọc | 10:21 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục