5 điểm nhấn Dortmund 1-3 Real: Champions League là của Ronaldo!

07:04 Thứ tư 27/09/2017 | 2

TinTheThao.com.vnTrận thắng trên sân Signal Iduna Park chứng kiến sự trở lại của các chân sút đẳng cấp bên phía Real như Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Đồng thời, việc để thua 2 trận liên tiếp khiến Dortmund đang gần hơn với đấu trường Europa League.

1. Bộ mặt khác của Real ở châu Âu

Cả đội hình Los Blanco đã cho thấy sự khác biệt so với đấu trường quốc nội. Những trận đấu vô duyên tại La Liga và những lời chỉ trích không khiến Ronaldo chùn chân khi hành quân đến Đức. Gareth Bale cũng chứng tỏ cho tất cả thấy rằng anh chưa hề bước đến sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Pha sút nối tinh tế để mở tỉ số cho thấy sự nhạy cảm của một tiền đạo hàng đầu. Ngoài ra, tốc độ của cầu thủ xứ Wales luôn là mối đe dọa thường trực bên cánh trái.

Cũng không thể phủ nhận rằng Real chơi tốt hơn hẳn khi có một tuyến giữa hoàn toàn 'khỏe mạnh'. Bộ ba Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric chính là yếu tố quyết định giúp họ áp đặt lối chơi lên đối thủ, và kiểm soát khu trung tuyết tốt hơn. Đó chính là bàn đạp để các cầu thủ ở tuyến trên có thể tỏa sáng.

2. Aubameyang và câu chuyện đầu quân Bernabeu

 - Bóng Đá

 

"Tôi không còn mơ về điều này. Tôi sẽ không nói gì về Real Madrid nữa cả. Họ không cần tôi," chân sút của Dortmund đã nói như vậy trước trận đấu. Trước đó, anh đã chia sẻ rằng khoác áo Real là lời hứa của anh với người ông quá cố của mình. Trận đấu này, anh cũng đã ghi được một bàn thắng rất đẹp vào lưới Los Blanco. Rất nhiều khả năng, Real sẽ tái khởi động thương vụ này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

3. Những con số của Ronaldo

 - Bóng Đá

 

237 phút, đó là thời gian mà chân sút người Bồ Đào Nha không thể ghi bất kỳ bàn thắng nào. Tuy nhiên, mọi lời chỉ trích đều phải câm nín sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh trong trận đấu này. Lần ra sân thứ 400 cho Real, anh đã có bàn thắng thứ 109 tại Champions League. Tính tổng cộng, ngôi sao này tham gia vào 522 bàn thắng trong 400 trận đấu kể trên, trong đó có 411 bàn thắng và 111 lần kiến tạo.

4. Những sai lầm của trọng tài

Cũng không thể không kể đến sự thiếu sót của các vị vua áo đen trong trận đấu này. Pha dùng tay cản bóng quá lộ của Sergio Ramos đầu trận bằng một cách nào đó đã thoát khỏi tầm quan sát của các trọng tài. Sau đó, một pha để bóng chạm tay của Dani Carvajal tiếp tục bị bỏ qua. Nếu trọng tài chính xác hơn trong những pha xử lý, có lẽ Dortmund đã không phải chịu trận thua thứ hai ở vòng bảng.

5. Dortmund đang rất gần Europa League

 - Bóng Đá

 

Việc rơi vào một bảng đấu được cho là tử thần khiến mỗi trận đấu đều giống như một lượt knock-out. Và đại diện của nước Đức đã thất bại hoàn toàn trước cả hai đối thủ cạnh tranh là Tottenham và Real Madrid. Giờ đây, họ vẫn chưa có điểm nào và có lẽ chỉ có thể nghĩ đến vị trí thứ 3 ở bảng H, và một suất tham dự Europa League mùa này.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 06:20 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục