5 điểm nhấn Dortmund 0-0 Barcelona: Dấu hỏi Messi; Sancho gây 'ác mộng'

10:00 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Dortmund và Barcelona có 5 điểm nhấn cực kỳ quan trọng.

1. Đấu pháp hợp lý của Dortmund trước Barca

Trong hiệp 1, Dortmund dù chơi trên sân nhà nhưng họ chủ động nhường thế trận cho đại diện Tây Ban Nha để chờ đợi cơ hội phản công và đấu pháp này đã phát huy được hiệu quả.

Sang hiệp 2, thầy trò Favre bất ngờ đẩy cao các tình huống triển khai bóng và luôn đặt khung thành Barca vào thế báo động. Nếu các chân sút Dortmund chỉnh chu hoặc sắc bén hơn, đội bóng áo vàng đen đã có thể giành được 3 điểm.

2. Sự đối lập giữa Reus và Ter Stegen

Trong một ngày thi đấu xui xẻo, thủ quân bên phía Borussia Dortmund, Marco Reus đã không thể hiện hết phẩm chất của mình. Tiền đạo người Đức là cái tên sở hữu nhiều pha dứt điểm nhất bên phía đội chủ nhà, tổng cộng 6 lần nhưng chẳng giúp NHM Dortmund được dịp ăn mừng.

5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đại chiến Dortmund và Barca - Bóng Đá

 Reus tệ hại và Ter Stegen xuất sắc.

Đáng chú ý nhất, số 11 đã không thể vượt qua áp lực và thất bại trước Ter Stegen trên chấm phạt đền. Sự phung phí cơ hội của ngôi sao 30 tuổi đã khiến Dortmund chia điểm đầy tiếc nuối trên sân nhà. Ở chiều ngược lại, Ter Stegen đã có ngày thi đấu xuất sắc với hàng loạt pha bắt bóng ngoạn ngục giúp Barca về nhà với 1 điểm quý giá.

3. "Mũi khoan" bên cánh Jadon Sancho

Trái ngược với Reus, Jadon Sancho đã có trận đấu tuyệt vời trước nhà ĐKVĐ La Liga. Từ cánh trái đến cánh phải, tài năng người Anh đều khiến Nelson Semedo cảm thấy lúng túng và trải qua một đêm đầy ác mộng.

5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đại chiến Dortmund và Barca - Bóng Đá

 Sancho tiếp tục có trận đấu xuất sắc.

Bằng kỹ thuật khéo léo của mình, ngôi sao 19 tuổi đã sở hữu 5/9 pha đi bóng thành công. Ngoài ra, cựu cầu thủ Man City là cái tên câu được quả phạt đền cho đội nhà nhưng đáng tiếc Reus lại không thắng được Ter Stegen.

4. Dấu hỏi về phong độ của Messi

Lionel Messi đã bình phục chấn thương và được tung vào sân ở phút thứ 59. Từ đó, NHM kỳ vọng hàng công của Barca sẽ khởi sắc hơn. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Dường như cảm giác bóng tốt nhất vẫn chưa trở về với ngôi sao người Argentina khi anh thường có những đường chuyền thiếu độ chuẩn xác. Những pha chạm bóng của số 10 trong hơn 30 phút trên sân cũng không cho thấy sự đột biến cao.

5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đại chiến Dortmund và Barca - Bóng Đá

Messi chưa cho thấy nhiều điều trước Dortmund.

5. "Hòn đá tảng" Hummels

Nếu Barca có thể trắng lưới nhờ vào tài năng của Ter Stegen thì ở vòng cấm địa bên kia, Mats Hummels chính là nhân tố quan trọng bảo vệ khung thành Dortmund.

Trung vệ người Đức cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu bằng những pha cắt bóng chính xác đi kèm với nhiều tình huống phán đoán chuẩn mực. 3/3 lần tắc bóng thành công, 7 pha cắt bóng, 10 tình huống giải vây theo số liệu Whoscored chỉ rõ cựu cầu thủ Bayern đã có ngày thi đấu ấn tượng.

Video Barca đến Dortmund:

Lữ Phong | 03:10 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục