5 điểm nhấn đáng nhớ của vòng bảng AFF Cup 2016

18:59 Chủ nhật 27/11/2016

TinTheThao.com.vnVòng bảng AFF Cup 2016 đã chính thức khép lại với nhiều điều đáng nhớ. Đây là lúc thích hợp để chúng ta nhìn lại vài điểm nhấn ở giải đấu cao nhất Đông Nam Á.

1. Sức mạnh của Thái Lan và Việt Nam

Vie-Cam-Vinh-3

 Đội tuyển Việt Nam chiếm ngôi đấu bảng B với ba trận toàn thắng. Ảnh: Đình Viên.

Dù có những thời điểm gặp đôi chút khó khăn nhưng Thái Lan và Việt Nam vẫn thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ trong bảng của mình. Đây là hai đội bóng có thực lực mạnh nhất và có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho giải đấu năm nay. Bởi vậy, việc hai đội bóng này toàn thắng ở vòng bảng là điều không quá ngạc nhiên. Theo đánh giá của giới truyền thông khu vực, đây cũng chính là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch AFF Cup năm nay.

2. Sự sa sút của Singapore và Malaysia

Vie-Mal-TT-38

 Đương kim Á quân Malaysia (áo trắng) bị loại ngay vòng bảng. Ảnh: Đình Viên.

Là 1 trong 2 đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử AFF Cup với 4 lần vô địch (cùng với Thái Lan) nhưng Singapore đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng ở giải này. Với dàn cầu thủ già nhất, đội bóng đảo quốc sư tử trình diễn một lối chơi tử thủ ở hàng phòng ngự với sự chỉ huy của lão tướng 38 tuổi Daniel Bennet. Trong khi hàng tấn công gần như vô hại với thành tích chỉ ghi được duy nhất 1 bàn qua 3 trận vòng bảng – kém nhất trong số 8 đội tham dự giải năm nay.

Tương tự như vậy, dù là đội đương kim á quân của giải đấu và từng 3 lần liên tiếp lọt vào bán kết của các kỳ AFF Cup gần đây nhưng Malaysia đã không thể hiện được gì nhiều ở giải đấu năm nay và phải sớm dừng chân ngay từ vòng bảng.

3. Trình làng những gương mặt mới

Vie-Mal-HT-3

 Xuân Trường (áo đỏ số 14) để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ tại giải đấu năm nay. Ảnh: Đình Viên.

Nhìn lại vòng bảng, bên cạnh những gương mặt chơi ấn tượng đã được giới chuyên môn “điểm mặt chỉ tên” từ trước giờ khai cuộc như Teerasil Dangda, Lê Công Vinh hay Boas Salossa, vòng bảng năm nay đã trình làng những gương mặt mới thi đấu khá nổi bật như Xuân Trường (Việt Nam), Aung Thu (Myanmar) hay Chan Vathanaka (Campuchia).

4. Sự vươn lên của Campuchia

Vathanaka-Vie-Cam-6

 Chan Vathanaka và đội tuyển Campuchia đã gây không ít khó khắn cho cả Malaysia, Myanmar lẫn Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Dù vẫn đứng đội sổ ở bảng B nhưng không thể phủ nhận là Campuchia đã có tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây. Từ chỗ luôn là “rổ đựng bóng” ở các kỳ AFF Cup hay SEA Games, năm nay Campuchia đã chơi khá ngang ngửa với các đội bóng trong khu vực và thậm chí còn vượt lên dẫn trước Malaysia, Myanmar. Điều mà đội bóng của HLV Lee Tae-Hoon còn thiếu chỉ là kinh nghiệm trận mạc. 

5. Chưa thu hút khán giả

Vathanaka-Vie-Cam-10

 Lượng khán giả đến sân theo dõi mỗi trận đấu khá ít ỏi. Ảnh: Đình Viên.

Thực tế là khán giả tới các SVĐ để theo dõi các trận đấu ở AFF Cup năm nay không đông như các kỳ AFF Cup trước. Ở Myanmar lượng khán giả tới sân chứng kiến ĐT Myanmar thi đấu còn được trên dưới 20.000 người. Còn ở Philippines, cả cả khi ĐT Philippines thi đấu cũng chỉ có vài ngàn người đến sân.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:10 27/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục