5 điểm nhấn của Barca năm 2016: Không như kỳ vọng

16:03 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnSẽ là sai lầm nếu đánh giá năm 2016 của Barcelona là thất bại. Nhưng những gì họ đạt được vẫn chưa tương xứng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

1. Bảo vệ thành công chức vô địch La Liga và Cúp nhà Vua

Ở đấu trường quốc nội, Barcelona tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi bảo vệ thành công 2 chức vô địch La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

1

 

Chiến dịch bảo vệ chiếc cúp La Liga của họ mang đậm dấu ấn ở giai đoạn lượt đi với chuỗi trận thắng liên tiếp. Nhưng trong giai đoạn lượt về, họ tỏ ra hụt hơi và chỉ đăng quang với 1 điểm nhiều hơn Real Madrid. Ở đấu trường Cúp, Barca ung dung tiến về ngôi vô địch khi mà hai ông lớn thành Madrid đều bị loại sớm.

2. Bị biến thành cựu vương ở Champions League

Có vẻ như lời nguyền của giải đấu danh giá nhất châu Âu vẫn chưa có lời giải đối với các ông lớn. Barcelona sau khi đăng quang ở mùa 2014/2015 đang kỳ vọng sẽ phá bỏ lời nguyền này bởi họ vẫn đang sở hữu đội hình có thể nói là mạnh nhất với bộ ba MSN rất đáng sợ trên hàng công.

2

 

Thế nhưng, đội bóng xứ Catalunya đã gục ngã, thậm chí là gục ngã rất sớm ngay ở vòng tứ kết, và lại thất bại chính bởi cái tên Atletico Madrid. Thất bại ở đấu trường Champions League đã đánh dấu cột mốc buồn trong năm 2016 của Barcelona.

3. Messi – Suarez bùng nổ

Bộ đôi Nam Mỹ này trong năm 2016 đã cùng nhau 99 lần làm tung mảnh lưởi đối thủ trong màu áo Barcelona. Một con số chỉ có thể thấy ở những đội bóng có hàng công rất mạnh nhưng lại được thực hiện chỉ bởi 2 người.

3

 

Ở mùa giải năm nay, Messi và Suarez đang chia nhau vị trí dẫn đầu cho danh hiệu Pichichi (12 bàn). Ở đấu trường Champions League, Messi cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn thắng, bỏ khá xa các ứng cử viên còn lại. Có thể nói, hàng công của Barca đang phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của hai cầu thủ này.

4. Dấu ấn 6 tân binh

Barca đã chiêu mộ 6 tân binh trong mùa Hè vừa qua với Denis Suarez, Samuel Umtiti, Lucas Digne, Andre Gomes, Jasper Cillessen và Paco Alcacer. Hơn 100 triệu euro được bỏ ra, thế nhưng cho đến lúc này, gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn trông chờ vào sức mạnh từ đội hình ở những mùa giải trước.

4

 

Samuel Umtiti là cái tên đáp ứng được sự kỳ vọng, thế nhưng trung vệ người Pháp lại hay gặp chấn thương và không góp mặt thường xuyên trong đội hình chính thức của Barca. Lucas Digne, Andre Gomes và Denis Suarez được tạo rất nhiều cơ hội ra sân khi Jordi Alba và Andres Iniesta vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, họ vẫn chưa để lại dấu ấn nào đặc biệt, xen vào đó là những nối thất vọng. Jasper Cillessen chỉ là phương án dự phòng cho Ter Stegen. Chân sút Paco Alcacer cho đến lúc này chỉ mới ghi được 1 bàn vào lưới đội bóng hạng 3 Hercules ở đấu trường Cúp nhà Vua.

5. Khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2016/2017

Phái rất lâu rồi đội bóng xứ Catalunya mới có sự khởi đầu tệ hại đến thế ở đấu trường La Liga. Việc liên tiếp để mất điểm khi đối đầu với những đối thủ được đánh giá yếu hơn đã làm họ hụt hơi so với đại kình địch Real Madrid.

5

 

Lúc này Real đang hơn họ 3 điểm trên BXH, nhưng đội bóng Hoàng gia thi đấu ít hơn 1 trận vì bận tham gia FIFA Club World Cup. Sau kỳ nghỉ Đông, nhiều khả năng trật tự sẽ được Kền kền thiết lập lại. Với phong độ ở thởi điểm hiện tại, chưa có dấu hiệu khoảng cách giữa Barca và Real sẽ được san lấp.

Những pha phối hợp Tiqui-Taka ấn tượng của Barca năm 2016

Endo - Thể thao Việt Nam | 15:46 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục