5 điểm nhấn Croatia 2-1 Anh: Harry Kane chỉ là "hổ giấy", Perisic khiến M.U thèm khát

08:28 Thứ năm 12/07/2018

TinTheThao.com.vnDanh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 khó thoát khỏi tay Harry Kane, nhưng nó chỉ xứng đáng với anh ở góc độ số lượng.

1. Tam Sư trả giá bằng hai tình huống mất tập trung

Đội tuyển Croatia đã bị vắt kiệt sức lực vì căng mình thi đấu suốt 120 phút ở hai trận đấu trước đó. Tuy nhiên chỉ trong khoảnh khắc hàng thủ của tuyển Anh lơ là, ngay lập tức Croatia đã tận dụng nó để trừng trị sai lầm của đối thủ.

Những hình ảnh đáng nhớ nhất trận Croatia 2-1 Anh - Bóng Đá

 

Đầu tiên Kyle Walker đã không đề phòng Ivan Perisic và để cầu thủ này di chuyển cắt mặt để đệm bóng gỡ hòa 1-1. Ở bàn thua thứ 2, đến lượt John Stones mắc sai lầm khi để Mandzukic thoát xuống dứt điểm từ pha đánh đầu chuyền bóng tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Ivan Perisic.

2. Harry Kane chỉ là “hổ giấy”

Đội tuyển Anh có lẽ đã kết liễu được đối thủ ngay trong hiệp một nếu Harry Kane tận dụng thành công pha bóng mà anh đối mặt với thủ thành Subasic.

sau trận anh - Bóng Đá

 

Thủ quân của Tam Sư đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công. Tuy nhiên một nửa trong số đó là đến từ chấm phạt đền, 1 bàn may mắn trúng chân Kane đi vào lưới sau cú sút của Loftus-Cheek. 2 bàn còn lại được ghi vào lưới Tunisia – đội bóng mới trở lại World Cup sau 12 năm chờ đợi. Danh hiệu “Vua phá lưới” khó thoát khỏi tay Harry Kane, tuy nhiên nó chỉ xứng đáng nếu xét về mặt số lượng.

3. Nhược điểm của một “đội bóng trẻ” lộ ra

HLV Gareth Southgate từng gây tranh cãi khi đưa đến Nga một lực lượng khá trẻ. Tuy nhiên những nghi ngờ lập tức bị xóa tan khi đội tuyển Anh xuất sắc lọt vào đến tận Bán kết.

Những hình ảnh đáng nhớ nhất trận Croatia 2-1 Anh - Bóng Đá

 

Chơi lấn lướt hoàn toàn trong hiệp thi đấu đầu tiên, cho đến khi để Croatia có bàn gỡ. Trước những cầu thủ dày dặn như Modric, Rakitic hay Mandzukic, điểm yếu về kinh nghiệm và tinh thần của Tam Sư “trẻ” lộ ra khi họ để đối thủ giành lại quyền kiểm soát, cuối cùng thất bại trong hiệp phụ.

4. Mourinho cần chiêu mộ ngay Ivan Perisic

Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Ivan Perisic đã trở thành người hùng của dân tộc khi giúp đội tuyển Croatia lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào một trận chung kết World Cup.

TRỰC TIẾP Croatia 1-1 Anh: Bàn gỡ bất ngờ (Hiệp hai) - Bóng Đá

 

Perisic là cái tên nằm trong tầm ngắm của Man Utd từ lâu. Jose Mourinho đang cần gia tăng sức mạnh cho đôi cánh của Quỷ đỏ, chính vì vậy chứng kiến màn trình diễn của Perisic, hẳn Người đặc biệt đang rất muốn sở hữu tiền vệ đầy tài năng này.

5. Quả bóng vàng World Cup khó thoát khỏi tay Modric

Cho đến lúc này có thể khẳng định Luka Modric đang là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng World Cup cho dù trận chung kết chưa diễn ra. Ở tuổi 32, những bước chạy của Modric không hề có dấu hiệu mệt mỏi dù Croatia phải chơi 3 trận đấu knock-out liên tiếp trong 120 phút.

sau trận anh - Bóng Đá

 

Modri là ngôi sao sáng nhất, thủ lĩnh không phải bàn cãi của những đồng đội. Tài năng, tầm ảnh hưởng của Modric tới đội tuyển Croatia trong chiến công lịch sử lọt tới Chung kết World Cup xứng đáng với sự vinh danh của FIFA.

Endo | 05:30 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục