5 điểm nhấn Chelsea 3-2 Arsenal: Quyết định thiên tài của Sarri; Emery không khác gì Wenger?

02:30 Chủ nhật 19/08/2018 | 2

TinTheThao.com.vnMàn đấu trí giữa Emery và Sarri đã hạ màn theo cách không thể kịch tính hơn. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

1. Emery không khác gì Wenger?

5 điểm nhấn Chelsea 3-2 Arsenal: Những quyết định thiên tài của Sarri, Emery không khác gì Wenger - Bóng Đá

 Emery vẫn chưa cải thiện được hàng thủ Arsenal.

Nếu ai đó nói Unai Emery là người thực dụng thì họ đã lầm to nếu xem trận đấu tối qua. Bất chấp việc thi đấu trên sân khách (nơi Arsenal không thắng từ năm 2011), HLV người Tây Ban Nha vẫn khuyến khích các cầu thủ dâng cao tấn công. Hậu quả, Arsenal thua nhanh chóng hai bàn từ hai tình huống phản công chớp nhoáng.

Có vẻ, Emery vẫn chưa thẩm thấu được tại sao sau bao nhiêu năm qua, Arsenal vẫn không có được danh hiệu hay thành tích tốt trước các đội bóng lớn.

2. Điểm sáng Matteo Guendouzi

Dù hàng thủ Arsenal có một ngày thi đấu tệ hại, Emery vẫn có được chút an ủi khi tân binh 19 tuổi Matteo Guendouzi chơi khá ổn. Anh không còn "tăng động" như trận gặp Man City mà đá điềm tĩnh hơn.

Thống kê sau trận cho thấy, Guendouzi 4 lần tắc bóng thành công, 4 lần cắt bóng chuẩn xác, chuyền bóng đúng địa chỉ 93%, thực hiện 2 pha qua người thành công. Ngược lại, người chơi bên cạnh anh - Granit Xhaka chỉ để lại dấu ấn bằng một chiếc thẻ vàng và bị thay sớm ngay đầu hiệp hai.

3. Những quyết định thiên tài của Sarri

5 điểm nhấn Chelsea 3-2 Arsenal: Những quyết định thiên tài của Sarri, Emery không khác gì Wenger - Bóng Đá

 Tung Hazard vào sân là quyết định đúng đắn của Sarri.

Đã có rất nhiều hoài nghi ngày Sarri về tiếp quản ghế nóng ở Chelsea. Tuy nhiên, qua những gì thể hiện về mặt điểm số cũng như lối chơi, Sarri đang dần lấy được niềm tin ở NHM.

Trước một Arsenal đang hừng hực khí thế sau hai bàn gỡ, HLV người Italia đã chủ động cho các học trò chơi chậm để giảm sự hưng phấn của Pháo thủ. Ông tung lần lượt Mateo Kovacic và Eden Hazard vào sân ở giữa hiệp hai.

Kết quả, Arsenal gần như không còn tấn công thỏa mái, còn Hazard thì có pha kiến tạo ở cuối trận để Marcos Alonso ghi bàn.

4. Marcos Alonso - Siêu hậu vệ của Ngoại hạng Anh

Không chỉ là cầu thủ có tư duy phòng ngự tốt, Alonso còn thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ ở Premier League. Kể từ khi chơi trận ra mắt cho Chelsea, cầu thủ người Tây Ban Nha đã góp dấu giày vào 20 bàn thắng của The Blues, trong đó có 13 kiến tạo và 7 bàn thắng.

Mặt khác, Alonso cũng rất có duyên trong những trận đấu derby London. Anh từng ghi bàn vào lưới Tottenham và Arsenal (cả năm ngoái lẫn năm nay).

5. Eden Hazard bước vào ngôi đền huyền thoại

Không đủ thể lực để đá chính, Hazard vẫn gây ra vô vàn sóng gió cho hàng thủ Arsenal ở hiệp hai. Pha chuyền bóng để Alonso ghi bàn của tiền vệ người Bỉ đã là tình huống kiến tạo thứ 41 của anh cho Chelsea.

Hiện tại, Hazard chỉ còn cách đúng huyền thoại Gianfranco Zola 1 kiến tạo. Những người dẫn đầu về thông số này cho The Blues là Frank Lampard (90) và Didier Drogba (55).

Những pha bóng đẳng cấp của Hazard:

Ngọa Long | 02:01 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục