5 điểm nhấn Chelsea 3-1 Swansea: The Blues lộ điểm yếu

01:09 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnPhải nhờ đến sai lầm của thủ thành Fabianski, The Blues mới có thể tránh được một trận hòa muối mặt trên SVĐ Stamford Bridge.

1. Cesc Fabregas đánh dấu cột mốc quan trọng

HLV Antonio Conte đã tạo điều kiện cho Fabregas đá chính ngay từ đầu, đánh dấu cột mốc rất quan trọng trong sự nghiệp của cầu thủ này, cột mốc 300 trận ra sân ở giải Ngoại hạng.

 - Bóng Đá

 

Và không thể tuyệt vời hơn khi anh có một bàn thắng trong trận đấu này. Không những vậy, anh có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi được Conte trao cơ hội. Đáng lẽ Fabregas đã có được cú đúp nếu như cú đá căng như kẻ chỉ của anh ở phút 51 không bị xà ngang từ chối.

2. Fernando Llorente – tiền đạo không chiến hàng đầu của giải Ngoại hạng

Bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, tưởng chừng như lợi thế sẽ thuộc về Chelsea khi bước vào giờ nghỉ giải lao thì Llorente đã dội một gáo nước lạnh vào đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

 

Từ pha đá phạt của Sigurdsson ở giữa sân tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, Llorente đã di chuyển rất thông minh, thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ Chelsea và đánh đầu làm tung lưới Courtois. So với Andy Carrol, Zlatan Ibrahimovic hay Christian Benteke, Llorente vẫn nhỉnh hơn ở khả năng dứt điểm bằng đầu.

3. Paul Clement sẽ kéo Swansea đi lên

Mặc dù thất bại trước Chelsea nhưng Bầy thiên nga đã cho thấy nét tích cực trong lối chơi của họ. Họ đã gây ra không ít khó khăn cho The Blues nhưng thật không may khi Fabianski mắc sai lầm trong khâu bắt bóng dưới trời mưa to.

 - Bóng Đá

 

Có thể nói Swansea đang hoàn toàn lột xác dưới thời tân HLV Paul Clement. Lịch thi đấu trong thời gian tới cũng khá thuận lợi cho Bầy thiên nga khi họ gặp lần lượt Burnley (sân nhà); Hull City (sân khách); Bournemouth (sân khách) và Middlesbrough (sân nhà). Các CĐV của Swansea hoàn toàn có thể tin vào một kết quả khả quan cho đội bóng của mình dưới sự dẫn dắt của HLV Clement.

4. Ngày của những người Tây Ban Nha

Thật bất ngờ khi cả 3 bàn thắng trên SVĐ Stamford Bridge đều được ghi do công của những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 

3 bàn thắng bên phía Chelsea được ghi do công của Fabregas, Pedro và Diego Costa. Trong khi đó pha lập công duy nhất bên phía Swansea thuộc về Fernando Llorente. Rõ ràng Tây Ban Nha vẫn đang là nguồn cung cấp cầu thủ chất lượng nhất cho giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

5. Điểm yếu của Chelsea là các tình huống cố định

 - Bóng Đá

 

2 bàn thắng mà The Blues phải nhận ở 2 vòng đấu gần đây đều xuất phát từ tình huống có định. Nếu như ở trận gặp Burnley, Courtois bị đánh bại bởi 1 siêu phẩm đá phạt thì ở trận đấu này, anh bất lực hoàn toàn khi các đồng đội bỏ rơi Llorente, để cầu thủ này thoải mái di chuyển đánh đầu từ một pha đá phạt ở giữa sân. HLV Conte phải rất lưu ý điểm này nếu như không muốn đội bóng của ông tiếp tục bị thủng lưới ở những tình huống tương tự.

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 00:45 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục