5 điểm nhấn Chelsea 2-2 Arsenal: Sai lầm ngớ ngẩn; Bách phát, bách trúng

12:14 Thứ tư 22/01/2020

Rất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện trong trận đấu giữa Arsenal và Chelsea.

 1. Trung vệ Arsenal mắc sai lầm ngớ ngẩn

Có lẽ trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea đã đi theo kịch bản khác rất khác nếu như Shkodran Mustafi không mắc sai lầm ngớ ngẩn trong hiệp một. Phút 26, trung vệ người Đức có pha chuyền bóng bất cẩn về cho thủ môn, tạo điều kiện giúp Tammy Abraham đoạt bóng đối mặt với Bernd Leno. David Luiz buộc phải sửa sai cho đồng đội bằng cách truy cản trái phép với tiền đạo người Anh trong khu vực 16m50.

5 điểm nhấn Chelsea 2-2 Arsenal: Sai lầm ngớ ngẩn; Bách phát, bách trúng - Bóng Đá

 Mustafi mắc sai lầm hết sức sơ đẳng trong hiệp một.

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 mét đồng thời truất quyền thi đấu với David Luiz bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp. Jorginho sau đó không mắc chút sai lầm nào, thực hiện thành công quả penalty giúp Chelsea vươn lên dẫn trước trong hiệp một.

2. The Blues áp đảo hoàn toàn "Pháo thủ"

Với lợi thế hơn người cùng việc được chơi trên sân nhà, dễ hiểu vì sao Chelsea lấn lướt hoàn toàn "hàng xóm" Arsenal. Đoàn quân của Frank Lampard duy trì nhịp độ tấn công dồn dập, vây hãm khu vực 16m50 của đối phương bằng những đường chuyền qua lại. Họ tung ra tới 19 cú dứt điểm (8 đi trúng đích), cao gấp hơn... 9 lần "Pháo thủ" (2 cú dứt điểm) và kiểm soát 60% thời lượng giữ bóng.

5 điểm nhấn Chelsea 2-2 Arsenal: Sai lầm ngớ ngẩn; Bách phát, bách trúng - Bóng Đá

 Chelsea hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cũng bị gỡ lại 2 lần.

Mặc dù vậy, các chân sút áo xanh phung phí quá nhiều cơ hội là nguyên nhân khiến đội chủ sân Stamford Bridge chỉ đem về 2 bàn thắng. Ngược lại hàng thủ của họ lại thể hiện sự hớ hênh khi để Arsenal chọc thủng lưới 2 lần, qua đó để đội khách cầm chân đầy đáng tiếc.

3. Sao trẻ Brazil tiếp tục tỏa sáng

Với việc Pierre-Emerick Aubameyang vẫn đang trong thời gian "thụ án" treo giò sau tấm thẻ đỏ trong trận đấu với Crystal Palace, Mikel Arteta quyết định giữ nguyên hàng công Arsenal giống với cuộc chạm trán cùng Sheffield United khi Lacazette đá cao nhất, Ozil chơi hộ công, cánh phải là Pepe và đặc biệt là sự xuất hiện của tài năng trẻ Gabriel Martinelli bên hành lang trái.

5 điểm nhấn Chelsea 2-2 Arsenal: Sai lầm ngớ ngẩn; Bách phát, bách trúng - Bóng Đá

 Martinelli đã ghi được 10 bàn thắng cho Arsenal mùa này.

Cầu thủ sinh năm 2001 là người ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal trong trận đấu với Sheffield United. Sang đến cuộc đối đầu với Chelsea, Martinelli tiếp tục tỏa sáng bằng bàn gỡ quan trọng phút 63, khi đội nhà đang trong hoàn cảnh vô cùng bế tắc. Đó cũng là pha lập công thứ 10 của chân sút người Brazil ở mùa giải này. Nếu cứ tiếp tục phát triển như vậy, Martinelli đủ sức trở thành trụ cột quan trọng tại sân Emirates trong tương lai gần.

4. Bellerin và sự trở lại trên cả tuyệt vời

Dính chấn thương hồi tháng 1/2019, Hector Bellerin đã dành phần lớn thời gian trong 1 năm qua để điều trị chấn thương. Dù đã bình phục trước đó, tuy nhiên Mikel Arteta vẫn rất cẩn thận trong việc sử dụng cầu thủ đồng hương. Ông phải chờ đến khi Bellerin đạt được trạng thái 100% về sức khỏe mới dám tung anh ra đối đầu với Chelsea.

5 điểm nhấn Chelsea 2-2 Arsenal: Sai lầm ngớ ngẩn; Bách phát, bách trúng - Bóng Đá

 Bellerin có sự trở lại trên cả tuyệt vời.

Không phụ lòng ông thầy mình, Hector Bellerin đã chơi một trận đấu tròn vai ở khâu phòng ngự và xuất sắc ở mặt trận tấn công. Chỉ 3 phút sau bàn thua thứ 2 của Arsenal, Bellerin có cú cứa lòng hiểm hóc qua rừng chân hậu vệ Chelsea, đưa bóng găm thẳng vào lưới Kepa trong sự ngỡ ngàng của tất cả, một bàn thắng quá đỗi quý giá.

5. Bách phát, bách trúng

Việc chơi thiếu người từ giữa hiệp một khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Xuyên suốt trận đấu họ chỉ tập trung co cụm phòng ngự và chẳng thể triển khai bóng lên phía trên khi trước mặt là một rừng cầu thủ áo xanh.

Tuy vậy, với chỉ tổng cộng 2 cú dứt điểm trong cả trận đấu, "Pháo thủ" đã sút trúng đích cả 2 lần và đó chính là 2 bàn thắng của Martinelli và Bellerin. Đây quả là một ngày phi thường của những "nòng pháo" trong tay Arteta.

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 11:16 22/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục