5 điểm nhấn Chelsea 2-1 Tottenham: Ngày của những người thừa; Mourinho 'bần cùng sinh đạo tặc'

03:28 Chủ nhật 23/02/2020

Người hâm mộ The Blues chắc chắn sẽ dành cái nhìn khác đối với Jose Mourinho trong trận đấu này.

1. Olivier Giroud chứng minh giá trị

Chân sút người Pháp gần như bị “lãng quên” kể từ khi HLV Lampard lên nắm quyền. Khi mà Tammy Abraham chỉ vừa trở lại sau chấn thương, Michy Batshuayi phong độ trồi sụt, Giroud đã được trao cơ hội ra sân.

 - Bóng Đá

 Giroud tỏa sáng.

Và cũng chỉ cần 15 phút, cựu Pháo thủ đã đưa Chelsea vươn lên dẫn trước bằng một pha dứt điểm quyết đoán. Với bàn thắng này, Giroud đã trực tiếp tham gia vào 14 bàn thắng trong 14 lần đá chính gần nhất cho Chelsea trên mọi mặt trận (10 bàn, 4 kiến tạo). Lampard chắc chắn phải dành một cái nhìn khác với tiền đạo 33 tuổi sau trận đấu này.

2. Willy Caballero rực sáng, Kepa hết cơ hội

Huấn luyện viên Frank Lampard tiếp tục đày ải 'bản hợp đồng kỷ lục thế giới trong khung gỗ' - Kepa lên ghế dự bị và trao cơ hội cho Caballero. Lại một lần nữa chiến lược gia người Anh cho thấy sự sáng suốt của mình.

Thủ thành người Argentina đã từ chối 2 pha dứt điểm nguy hiểm đến từ Lucas Moura và Davinson Sanchez trong hiệp một. Hiệp thi đấu còn lại Caballero cho thấy kinh nghiệm, khả năng phán đoán và đưa ra quyết định hợp lý. Nếu Caballero tiếp tục duy trì phong độ này, Kepa gần như hết cơ hội đòi lại suất bắt chính.

3. Đôi cánh toàn diện của Chelsea

Reece James là một trong những phát hiện lớn nhất mùa giải năm nay của HLV Frank Lampard. Sao mai 20 tuổi tiếp tục được tin tưởng cho vị trí hậu vệ phải. Hậu vệ sinh năm 1999 khóa chặt những ngòi nổ bên phía Spurs, đảm bảo sự an toàn cho hành lang cánh phải.

Marcos Alonso trước đó bị đồn đoán không còn nằm trong kế hoạch của Lampard. Và anh đáp lại bằng một siêu phẩm vào lưới Hugo Lloris. Nếu may mắn hơn, hậu vệ người Tây Ban Nha đã có được cú đúp từ chấm đá phạt hàng rào. Alonso – James sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho The Blues trong thời gian tới.

 - Bóng Đá

Alonso lập siêu phẩm. 

4. VAR lại bị nghi ngờ

Phút 52, Lo Celso có pha phạm lỗi vô cùng thô bạo với hậu vệ Azpilicueta khi đạp vào ống đồng của đội trưởng Chelsea. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, không có chiếc thẻ nào được rút ra. Quyết định này khiến Lampard nổi nóng bên ngoài đường biên.

Chỉ khoảng 30 phút sau đó, bình luận viên của kênh BT Sport tiết lộ ngay trên sóng truyền hình rằng: "Chúng tôi đã nói chuyện với tổ trọng tài trận đấu. Họ thừa nhận rằng, họ đã đưa ra quyết định sai và đáng ra Lo Celso nên bị đuổi." VAR vốn đã gây tranh cãi, với sai lầm lần này liệu có ai dám tin vào độ chuẩn xác, trung thực của công nghệ này?

5. Sự bế tắc cùng cực của Jose Mourinho

Ai cũng hiểu Người đặc biệt gặp khó khăn như thế nào khi mất những ngôi sao trụ cột như Harry Kane, Son Heung-min hay Moussa Sissoko. Và để đối phó với đội bóng cũ, Mourinho không ngần ngại chỉ đạo các học trò “chơi bẩn”.

Ngoài tình huống Azpilicueta bị Lo Celso đạp lên ống đồng, Jorginho, Mateo Kovacic… đều phải nhận những pha phạm lỗi ác ý đến từ các cầu thủ Tottenham. Hình ảnh Mourinho trong mắt CĐV Chelsea có lẽ bị “bôi đen” nghiêm trọng sau trận derby lần này.

Mourinho nói về đội bóng cũ

Endo | 02:30 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục