5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Man City: Ngày Kante lên đồng, Pep nhớ Aguero quay quắt

11:46 Chủ nhật 09/12/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng, Man City cũng phải nhận thất bại đầu tiên của Premier League. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận thư hùng.

1. Ngày Kante lên đồng

5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Man City: Ngày Kante lên đồng, Pep nhớ Aguero quay quắt - Bóng Đá

 Kante chơi tuyệt hay trước Man City. 

Man City đã có những phút đầu ép sân đến nghẹt thở Chelsea. Tuy nhiên, với sự điềm tĩnh vốn có, Maurizio Sarri đã chỉ đạo các học trò chống trả một cách hiệu quả. Quân bài tẩy của Sarri trong đêm qua là N'Golo Kante. Một mình cầu thủ này đã làm tất thảy những công việc quan trọng như tranh bóng, leo biên, đột phá ở trung lộ và quan trọng nhất là sút tung lưới Man City ở cuối hiệp một. 

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên người ta bảo: "70% trái đất là nước, còn lại là Kante". Cách chơi bao sân của cầu thủ này đã khiến hệ thống của Man City trở nên rối loạn. 

2. Pep nhớ Aguero quay quắt

Man CIty đã có những cơ hội cực kì rõ ràng trong hiệp một. Tuy nhiên, các chân sút của họ, hoặc thiếu sự quyết đoán hoặc dứt điểm rất cẩu thả. 14 cú sút của Man City trong cả hai hiệp không có pha nào đủ sức tạo thành bàn thắng. 

Có lẽ, đêm qua Pep Guardiola đã nhớ quay quắt Sergio Aguero, người vẫn đang dưỡng thương. Nếu có một tiền đạo cắm thực thụ, Man City đã giải quyết được tình thế khó khăn. 

3. Sterling không thích hợp để đá cắm

5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Man City: Ngày Kante lên đồng, Pep nhớ Aguero quay quắt - Bóng Đá

 Sterling bị kèm quá rát bởi hàng thủ Chelsea. 

Không hiểu Pep có ý đồ gì khi để Gabriel Jesus ngồi ngoài còn đẩy Raheem Sterling lên đá cao như một tiền đạo cắm trước Chelsea. Dĩ nhiên, trước một hàng hậu vệ lực lưỡng của đội chủ nhà, Sterling không có quá nhiều đất diễn. Tốc độ của anh cũng bị hạn chế đi phần nào khi liên tục nhận bóng ở tư thế khó và không có khoảng trống để bứt tốc. Có lẽ, đây là sai lầm mang tính chiến thuật và dẫn đến thất bại của Man City. 

4. Chelsea hiệu quả đến khó tin

Man City chỉ có đến 56 đường chuyền được hoàn thành ở 1/3 cuối sân Chelsea. Ngược lại, The Blues chỉ thực hiện được được 6 đường chuyền thành công trong hiệp một. Tuy nhiên, quan trọng nhất, đường chuyền của Eden Hazard cho Kante đã trở thành pha làm bàn tuyệt đẹp.

Tính rộng hơn, Chelsea tung 8 cú sút để có 2 bàn thắng, còn Man City dứt điểm nhiều hơn 6 quả, mà vẫn không có được pha lập công nào. 

5. Man City nhận thất bại đầu tiên tại Premier League

5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Man City: Ngày Kante lên đồng, Pep nhớ Aguero quay quắt - Bóng Đá

 Hàng thủ Man City đã mắc khá nhiều sai lầm trong khâu kèm người.

Như vậy, đến vòng 16, Man City đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân Stamford Bridge. Trận thua này đẩy các học trò của Pep xuống vị trí thứ 2. Giờ đây, họ đã cách Liverpool 1 điểm. Rõ ràng, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này sẽ không hề đơn giản với Man City. 

Biết đâu, từ trận thua này, Pep sẽ bổ sung mạnh mẽ hơn vào mùa Đông để giúp Man City chinh chiến trên nhiều mặt trận. 

Những pha bóng hay của Kante: 

Ngọa Long | 01:11 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục