5 điểm nhấn Chelsea 0-0 Lyon: Sarri "quẩn quanh bế tắc", Willian không phải để bán

05:19 Thứ tư 08/08/2018

TinTheThao.com.vnChelsea bị Lyon cầm hòa trong 90 phút thi đấu chính thức. Họ may mắn vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu nhưng không đủ làm an lòng CĐV với một lối chơi quẩn quanh bế tắc.

1. Sarri "quẩn quanh bế tắc"

"Quẩn banh bế tắc". Đó là cảm nhận chung của những người đã thức xem trọn 90 phút của Chelsea đêm qua. Trong khi Sarri muốn hàng tiền vệ đập nhả nhiều hơn, các học trò vẫn quen cách vận hành của Antonio Conte. Kết quả, hàng loạt pha chồng biên được tạo ra, trong khi ở bên trong, các tiền đạo mục tiêu gần như mất hút.

Có thể, ông cần các quân bài chất lượng hơn để thi triển cái gọi là "Sarri-ball". Hoặc Chelsea chưa bao giờ là miền đất lành với những HLV ưa thích tấn công.

2. Sự căng thẳng tột độ của BHL Chelsea

5 điểm nhấn Chelsea 0-0 Lyon: Sarri

 Sarri vẫn chưa bắt nhịp với đội bóng mới.

Chelsea không thủng lưới bàn nào suốt 90 phút. Họ cũng là đội bóng có được chiến thắng chung cuộc nhờ chính xác hơn ở những loạt sút luân lưu, nhưng ống kính của các phóng viên ảnh chỉ ra rằng, BHL Chelsea không coi ICC như giải đấu giao hữu bình thường.

Sự căng thẳng đến tột độ của Sarri cùng bộ sậu chỉ ra rằng Chelsea đang thực sự khó khăn. Mọi thứ đều phải xây dựng từ đầu còn ông chủ Roman Abramovich vốn không kiên nhẫn. Viễn cảnh Sarri rời ghế nóng khi Giáng sinh chưa đến như Scolari trước đây là hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Willian không phải để bán

Điểm sáng trong một ngày thi đấu tăm tối của Chelsea là sự cần cù của Willian. Cầu thủ người Brazil là người chịu khó di chuyển bậc nhất bên phía The Blues. Trong hiệp một, thậm chí, anh phải lùi về tận sân nhà để tranh cướp bóng.

Cũng trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Willian đã có một pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp suýt chút nữa thành bàn. Một cầu thủ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm trận mạc như thế, không đáng bị rao bán.

4. Chelsea hội đủ tinh binh

5 điểm nhấn Chelsea 0-0 Lyon: Sarri

 Hazard trở lại khiến Chelsea mạnh lên rất nhiều.

Nếu như hiệp một, Sarri vẫn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thì đến nửa sau hiệp hai, các trụ cột của Chelsea đã dần dần được tung vào sân. Hazard, Kante, Giroud, Jorginho đã trở về sau kì nghỉ và tạo ra một sức bật không nhỏ lên khung thành Lyon. Hãy chờ xem khi đã có đầy đủ những quân bài tẩy trong tay, Sarri sẽ chơi 4-3-3 trong trận khai màn Premier League.

5. Chelsea có lí khi muốn đẩy Courtois đi

Courtois chỉ còn một năm hợp đồng với Chelsea. Điều này đồng nghĩa, nếu Courtois không chịu gia hạn, Chelsea sẽ mất trắng anh vào mùa Hè năm sau. Tuy nhiên, xem chừng The Blues không cần lo lắng về vị trí của người gác đền bởi hai thủ môn Marcin Bulka và Robert Green đều chơi cực hay trước Lyon.

Bulka để lại ấn tượng mạnh bởi pha bay người đẹp mắt cản phá cú cứa lòng của Depay ở phút 35. Trong khi đó, Green đã đỡ được quả phạt đền quyết định mang về chiến thắng 5-4 cho đội nhà.

Diễn biến chính trận đấu:

Ngọa Long | 03:36 08/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục