5 điểm nhấn Chelsea 0-0 Leicester: Thất vọng toàn tập với The Blues

09:58 Chủ nhật 14/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrước đối thủ chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất, Chelsea đã không thể giành trọn 3 điểm. Thậm chí, họ còn suýt bị Leicester quật ngã. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận thư hùng:

1. Bầy cáo chịu khó pressing

Đội khách trước giờ vẫn được biết đến với một lối phòng ngự đổ bê tông. Tuy nhiên, đêm qua, họ đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, Leicester đã dồn đội hình lên và pressing tầm cao đối với những trung vệ Chelsea. Đây là lí do khiến The Blues rất vất vả trong việc triển khai bóng và chuyền hỏng cực nhiều. 

5 điểm nhất Chelsea 0-0 Leicester: Thất vọng toàn tập với The Blues - Bóng Đá

 Leicester đã tạo ra muôn vàn sóng gió trước khung thành Courtois. 

2. Alvaro Morata tiếp tục đóng phim "mất tích" 

Trước hệ thống phòng ngự kỉ luật của Leicester, Chelsea cần sự đột biến từ những pha bóng cố định hay những cú lắc đầu điệu nghệ của Morata. Tuy nhiên, bài toán này không hề có lời đáp. Morata đã chơi đủ 90 phút nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha không hề tung ra được bất kì pha dứt điểm nào. Dễ hiểu tại sao anh là một trong những người bị chấm điểm thấp nhất trận. 

Có vẻ Morata đang bị quá tải. Antonio Conte nên trao cơ hội cho Michy Batshuayi hay những tài năng trẻ khác để chờ tân binh đắt giá này "lấy lại cảm giác". 

3. Leicester sẽ hối hận nếu để Mahrez ra đi

5 điểm nhất Chelsea 0-0 Leicester: Thất vọng toàn tập với The Blues - Bóng Đá

 Mahrez chính là ngôi sao sáng nhất trên hàng công Leicester. 

Như thường lệ, ngôi sao Riyad Mahrez của Bầy cáo lại tỏa sáng dù trước mặt anh là những trung vệ hàng đầu của xứ sương mù. Khả năng rê dắt khéo léo của tiền vệ người Algeria đã mang lại sự hứng khởi cho toàn đội. 

Nếu Jamie Vardy hay Shinji Okazaki tận dụng tốt hơn những pha căng ngang của Mahrez trong hiệp một, nhiều khả năng, các học trò của Claude Puel mới là bên giành chiến thắng chung cuộc. 

4. Tấm thẻ đỏ tai hại của Ben Chilwell

Khi Leicester đang có một thế trận sáng sủa trước Chelsea, hậu vệ Ben Chilwell lại mắc một sai lầm đáng trách. Anh nhận hai thẻ vàng chỉ trong vòng 5 phút và phải rời sân ở giữa hiệp hai. Từ chỗ dồn ép đối thủ, Leicester phải co cụm phòng thủ. Thậm chí, ông Puel phải rút cả hai tiền đạo của mình là Okazaki và Vardy để giữ lấy 1 điểm. 

5. Kasper Schmeichel xứng đáng được vinh danh

Đêm qua, thủ thành Schmeichel chính là chỗ dựa của toàn đội. Theo thống kê, anh đã có đến 7 pha cứu nguy cho Bầy cáo. Đúng như người ta thường nhận định, Schmeichel chính là một nửa sức mạnh của Leicester ở thời điểm này. 

Nếu không có pha bay người xuất thần của thủ môn người Đan Mạch ở cuối hiệp một, hay những pha ra vào hợp lí để chống những đường lật bóng của Chelsea, không dễ cho Leicester thu về 1 điểm ở vòng 23 Premier League. 

Xem lại những pha đi bóng đầy mê hoặc của Mahrez: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 09:22 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục