5 điểm nhấn Chelsea - Roma: Dấu ấn người cũ Man City

05:46 Thứ năm 19/10/2017

TinTheThao.com.vnChelsea vừa nhọc nhằn có được trận hòa 3-3 với AS Roma. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài tại Stamford Bridge.

 1. Conte không hạnh phúc

Trong 2 tháng, Chelsea phải thi đấu 12 trận. Đó là lịch thi đấu quá dày đặc khiến HLV Antonio Conte chẳng thể hài lòng, bởi lực lượng mà ông đang có trong tay là quá mỏng. Mùa Hè vừa qua, vị chiến lược gia người Italia đã nhiều lần than phiền về điều này, nhưng ông lại không được BLĐ ủng hộ. Giờ đây, Chelsea đang phải trả giá. Khi vắng Alvaro Motata, The Blues chẳng còn ai để tin tưởng. Như hôm nay, khi Kante chấn thương, HLV Conte phải đôn David Luiz lên đá tiền vệ. Mùa trước, Chelsea được hưởng lợi nhờ việc không phải thi đấu ở trời Âu và họ đã giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa này, xem ra mọi thứ trở nên rất khó khăn với đội chủ sân Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

 

2. Chelsea phải giữ gìn 'ngọc quý' Morata

Khi không có Morata, Batshuayi chỉ để lại nỗi thất vọng, Chelsea thì gặp ngay vấn đề và để thua 2 trận liên tiếp. Đêm qua, ngôi sao người Tây Ban Nha trở lại và để lại dấu ấn trong bàn thắng của Hazard. Đóng góp của anh vào lối chơi chung của The Blues cũng đáng được để cao. Hơn ai hết, HLV Conte thừa hiểu tầm quan trọng của Morata với đội bóng và cần có chế độ đặc biệt cho một tiền đạo chỉ vừa cập bến xứ Sương mù và không lấy gì làm mạnh mẽ.

2. Người cũ Man City lên tiếng

Tại Stamford Bridge đêm nay, mọi con mắt đều đổ dồn vào Radja Nainggolan, một tiền vệ trung tâm xuất chúng từng được Chelsea hỏi mua trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, không phải tiền vệ người Bỉ, mà 2 cựu sao Man City, Aleksandar Kolarov và Edin Dzeko mới là cái tên nổi bật nhất. Kolarov đã chứng minh đẳng cấp với pha đi bóng qua người kỹ thuật và dứt điểm tung nóc lưới Chelsea. Trong khi đó, Dzeko cho thấy bản năng sát thủ với cú đúp, khiến thầy trò HLV Conte phải nhọc nhằn lắm mới có được trận hòa.

 - Bóng Đá

 

4. Công làm thủ phá

Hàng công của Chelsea đã chơi tốt khi ghi được 3 bàn. Nhưng hàng thủ của họ gây thất vọng với những bàn thua không đáng có. Andreas Christensen đã cho thấy sự non nớt của mình. César Azpilicueta chơi dưới sức trong khi Cary Cahill khó có thể duy trì phong độ đỉnh cao ở cái tuổi 31. Đã thế, sự vắng mặt của N'Golo Kanté khiến The Blues mất hẳn đi chốt chặn từ xa đáng tin cậy, còn Tiémoué Bakayoko tỏ ra khá hời hợt trong những pha tranh chấp.

5. Chelsea đã giành được 1 điểm

Sẽ có người cho rằng Chelsea đánh mất 2 điểm, nhưng việc giành 1 điểm trước đội bóng mạnh, chơi tốt như Roma đã là thành công của thầy trò HLV Conte, trong bối cảnh họ đang gặp bất lợi về lực lượng. Nếu không có sự tỏa sáng của Hazard, mọi thứ sẽ còn tệ hại hơn nữa với The Blues. Lúc này, họ vẫn đang dẫn đầu BXH với 7 điểm, hơn Roma 2 điểm, hơn Atletico Madrid đến 5 điểm.

Xem lại trận hòa 3-3 của Chelsea trước Roma:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 05:24 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục