5 điểm nhấn Cardiff 2-3 Arsenal: Bắt Cech chơi chân là tội ác, Aubameyang giải hạn

23:17 Chủ nhật 02/09/2018

TinTheThao.com.vnArsenal phải chiến đấu gian nan để giật lấy 3 điểm từ tay Cardiff. Dưới đây là những điểm nhấn được rút ra sau trận cầu có đến 5 bàn thắng.

1. Bắt Cech chơi chân là tội ác

Thay đổi lớn lao nhất từ khi Unai Emery về dẫn dắt Arsenal là việc muốn các học trò phát triển bóng từ hàng phòng ngự. Tuy nhiên, điều này quả thật khó khăn với những cầu thủ chơi chân không tốt, đặc biệt là Petr Cech. 

5 điểm nhấn Cardiff 2-3 Arsenal: Bắt Cech chơi chân là tội ác, Aubameyang giải hạn - Bóng Đá

 Hàng thủ Arsenal bộc lộ quá nhiều sơ hở. 

Ngay những giây đầu tiên của trận đấu, Cech đã có đường chuyền hỏng tai hại vào chân tiền đạo đối phương. May cho Arsenal, cú dứt điểm của cầu thủ áo xanh đưa bóng đi vọt xà. Emery vẫn còn đó tân binh Leno ở ghế dự bị. Tại sao ông vẫn cố gắng biến Cech thành Ederson?

2. Pháo thủ lại "không biết thủ"

NHM Arsenal đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trong trận đấu gặp Cardiff. Từ vui mừng, lo âu cho đến vỡ hòa hạnh phúc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 

Họ tạo được sức ép lớn lên khung thành đội khách, nhưng ở chiều ngược lại, hàng thủ của Pháo thủ quá mỏng manh. Cảm tưởng Arsenal có thể bị lủng lưới từ những tình huống khó tin nhất. Nếu Cardiff tận dụng tốt hơn những cơ hội ở cuối trận, tân binh của Premier League đã có 1 điểm ra về. 

3. Aubameyang giải hạn

5 điểm nhấn Cardiff 2-3 Arsenal: Bắt Cech chơi chân là tội ác, Aubameyang giải hạn - Bóng Đá

 Aubameyang đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League năm nay. 

Điểm cộng cho Arsenal đêm nay là hàng công chơi khá phóng khoáng. Đâu đó vẫn còn những pha bóng bỏ lỡ đáng tiếc, nhưng tựu chung lại, các chân sút áo đỏ đã có một ngày thi đấu đạt yêu cầu. 

Cặp song sát Lacazette-Aubameyang lần đầu tiên được ra sân cùng nhau và đều có bàn thắng. Đáng chú ý, tiền đạo người Gabon đã có tình huống sửa lòng điệu nghệ ở phút 62, giải tỏa cơn khát bàn thắng từ hơn 3 vòng nay. 

4. Lacazette là thần may mắn của Arsenal

Nếu Aubameyang có gì đó lù khù, chưa bắt nhịp với mùa bóng mới thì Lacazettet tỏ ra là chân sút quan trọng dù anh chỉ mới được đá chính lần đầu. Pha xoay người rồi dứt điểm tung nóc lưới Cardiff ở phút 82 không những giúp Arsenal kiếm về 3 điểm trọn vẹn mà còn khẳng định đẳng cấp của chân sút người Pháp. 

Theo thống kê, trong 9 trận gần nhất ở Premier League, Lacazette đã ghi dấu giày vào 10 bàn thắng của Pháo thủ (8 bàn và 2 kiến tạo). 

5. Điểm trừ mang tên Ozil 

Sự trở lại của Mesut Ozil vẫn chưa thật mạnh mẽ như người ta mong đợi. Anh tỏ ra khá yếu đuối trong những pha tranh chấp với cầu thủ Cardiff. Thậm chí, tiền vệ này còn để lại nghi vấn đang bất hòa với phần còn lại của đội bóng khi quay lưng trong bối cảnh Lacazette và Aubameyang đang ăn mừng bàn thắng. 

Đến đây, người ta có thể tin rằng tin đồn Ozil "hét" vào mặt Emery cách đây ít ngày là hoàn toàn có thật. 

Khả năng săn bàn của Aubameyang: 

Ngọa Long | 22:34 02/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục