5 điểm nhấn Burnley 1-1 Man City: Cái giá của sự chủ quan

22:52 Thứ bảy 03/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDẫn bàn từ khá sớm và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Man City lại bị Burnley cầm hòa khá đáng tiếc. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau 90 phút trên sân Turf Moor.

1. Pep Guardiola bất ngờ xoay tua

5 điểm nhấn Burnley 1-1 Man City: Cái giá của sự chủ quan - Bóng Đá

 Kompany được tin dùng thay vì trung vệ trẻ Laporte. 

Khoảng cách 15 điểm so với các đối thủ bám đuổi tại giải Ngoại hạng khiến Pep có nhiều toan tính hơn trong trận đấu với Burnley. Ông cất bản hợp đồng đắt giá Aymeric Laporte lên ghế dự bị, trong khi đó lại tin dùng cầu thủ có tiền sử chấn thương Vincent Kompany. Ở hành lang cách trái, Oleksandr Zinchenko đang thăng hoa cũng được thay thế bởi Danilo. 

Chính vì những sự xáo trộn này, hàng thủ Man City đã không thể giữ vững được sự tập trung và mất điểm ở phút cuối. 

2. Burnley pressing táo bạo

Dù bị đánh giá thấp hơn lại bị thua trước nhưng Burnley vẫn điềm tĩnh chơi thứ bóng đá họ muốn. Đội chủ nhà chủ động đá áp sát ngay bên phần sân đối phương và khiến những cầu thủ vốn ít đá chính cùng nhau của Man City gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. 

Dĩ nhiên, một phần thành công của Burnley cũng đến từ việc Man City bất ngờ đá chậm và không còn tấn công dồn dập sau giờ nghỉ giải lao. 

3. Nỗi thất vọng mang tên Raheem Sterling

5 điểm nhấn Burnley 1-1 Man City: Cái giá của sự chủ quan - Bóng Đá

 Sterling sẽ còn hối tiếc rất nhiều sau pha bỏ lỡ này. 

Trong thế trận đội nhà tạo ra rất nhiều cơ hội, Sterling lại phí phạm một cách hết sức khó tin. Anh ít nhất có hai cơ hội để điền tên lên bảng điện tử. Rõ ràng nhất là pha bóng ở giữa hiệp hai, khi tiền vệ người Anh đệm bóng cách khung thành chỉ 5 mét. 

Đáng tiếc, cú ra chân của cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài trong sự giận dữ của Pep Guardiola. Sau đó không lâu, Pep đã "trừng phạt" Sterling bằng cách rút anh ra sân và thay vào đó bằng tài năng trẻ Brahim Diaz.

4. Danilo và ranh giới mong manh giữa "người hùng" - "tội đồ"

Phút 22, hậu vệ của Man City khiến CĐV trên sân Turf Moor chết lặng với cú cứa lòng tuyệt đẹp vào lưới Nick Pope. Song, cũng chính quân bài xoay tua này của Pep đã khiến Man City mất điểm với pha dâng cao hớ hênh trong những phút cuối. Johann Berg Gudmundsson tận dụng triệt để khoản trống sau lưng Danilo và băng lên đệm bóng thành bàn. 

5. Điểm dừng cần thiết của Man City

Hòa trận này không phải là thảm họa với Man City, không những vậy, nó còn giúp Pep thấy rõ những điểm yếu của các học trò để từ từ khắc phục trong phần còn lại của mùa giải. 

Trước mắt, họ sẽ xem lại cách xoay tua và điều chỉnh điểm rơi phong độ trong những loạt trận ở Champions League sắp tới. 

Sterling đã được Pep "khai phá" thế nào ở mùa này?

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 22:04 03/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục