5 điểm nhấn Brazil 0-0 Paraguay (4-3 luân lưu): Người hùng 67 triệu bảng cứu rỗi Tite

08:28 Thứ năm 01/01/1970 | 1

TinTheThao.com.vnBrazil phải nhờ đến tài năng của thủ thành Alisson Becker mới có thể vượt qua Paraguay trên chấm luân lưu cân não. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

1. Paraguay kiên cường phòng ngự 

Paraguay sau thế hệ vàng ở World Cup 98 chỉ còn lại là một đội bóng tầm trung ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, với lối chơi biết mình biết ta, họ đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho Argentina và giờ là Brazil ở Copa America năm nay. 

5 điểm nhấn Brazil 0-0 Paraguay (4-3 luân lưu): Người hùng 67 triệu bảng cứu rỗi Tite - Bóng Đá

 Brazil bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. 

Trước đội chủ nhà hừng hực khí thế, Paraguay đã chủ động chơi chậm và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Hàng phòng ngự hai lớp của Paraguay đã kiên cường giữ chịu đựng 18 cú sút suốt 90 phút thi đấu chính thức và cuối cùng chỉ chịu thua ở loạt sút luân lưu may rủi. 

2. HLV Tite và bài toán nan giải trên hàng công

Những tưởng trận thắng 5-0 trước Peru đã giải tỏa áp lực cho binh đoàn Selecao. Song trước một Paraguay chơi kỉ luật, khả năng tận dụng cơ hội của Brazil lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi. Họ đã có những cơ hội mười mươi ở hai hiệp.

Thậm chí, Gabriel Jesus hay Everton có thể kết thúc trận đấu ở những tình huống đối mặt. Nhưng sự vô duyên đã khiến Brazil suýt chút nữa bị loại. 

Rõ ràng, HLV Tite cần phải cải thiện khả năng dứt điểm cho các học trò nếu muốn Brazil tiến sâu ở giải lần này. 

3. VAR "tận lực" giúp Brazil

5 điểm nhấn Brazil 0-0 Paraguay (4-3 luân lưu): Người hùng 67 triệu bảng cứu rỗi Tite - Bóng Đá

 Balbuena và tấm thẻ đỏ ở phút 58. 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 58 khi Fabian Balbuena phạm lỗi khá thô với Roberto Firmino ở ngay sát vạch 16m50. Sau một hồi xem kĩ tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài Roberto Tobar đã quyết định rút thẻ đỏ với Balbuena. Tuy nhiên, không có quả phạt đền cho Selecao. 

Dù chơi hơn người trong hơn nửa giờ đồng hồ, song Brazil lại không thể dứt điểm trận đấu trong 90 phút chính thức. 

4. Người hùng 67 triệu bảng cứu rỗi Tite

5 điểm nhấn Brazil 0-0 Paraguay (4-3 luân lưu): Người hùng 67 triệu bảng cứu rỗi Tite - Bóng Đá

 Alisson có một trận đấu để đời. 

Vì ở vòng Tứ kết Copa không đá hiệp phụ nên trọng trách dè lên vai của thủ thành Alisson Becker là vô cùng to lớn. May mắn cho Brazil, họ đang sở hữu một thủ môn kinh nghiệm và đầy tài năng. Hai pha cản phá xuất sắc của Alisson đã giúp các cầu thủ áo vàng thoát hiểm trong gang tấc khi mà Roberto Firmino đã thực hiện hỏng lượt sút của mình. 

5. Roberto Fernandez xứng đáng được vinh danh

Paraguay đã dừng cuộc chơi nhưng thủ môn Roberto Fernandez của họ đã để lại một dấu ấn đậm nét trong lòng NHM. Trong 90 phút thi đấu chính thức, anh đã có tận 8 pha cứu thua xuất thần để kéo Brazil vào loạt sút luân lưu may rủi. 

Anh cũng đã xuất sắc đẩy được một quả sút của Firmino nhưng đáng tiếc các đồng đội của Fernandez đã hai lần thất bại. 

Những pha bóng hay của Messi:

Ngọa Long | 11:11 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục