5 điểm nhấn BĐN 1-0 Hà Lan: 'Người hùng' thật sự; Thất bại cần thiết cho Hà Lan

12:07 Thứ hai 10/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBồ Đào Nha đã vô địch Nations League sau chiến thắng trước Hà Lan. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận đấu.

Fernando Santos quá hợp với BĐN

Nhiều người cho rằng, hai danh hiệu gần đây của Bồ Đào Nha có công lớn của Cristiano Ronaldo, đúng nhưng chưa đủ. Với Ronaldo trong đội hình, BĐN là một đội bóng mạnh nhưng không đủ tố chất để vô địch. Phải đến khi Fernando Santos ngồi vào ghế nóng Selecao châu Âu, họ mới mang trong mình 'Chân mệnh thiên tử'.

5 điểm nhấn BĐN - Bóng Đá

 Cách Ronaldo 'nghiêng' mình đưa cúp cho Fernando Santos đã nói lên ai là người hùng thực sự của BĐN.

Tư duy của một HLV luôn phải dẫn dắt các đội bóng nhỏ trước đây (như Hy Lạp) đã giúp Santos xây dựng một đấu pháp hợp lý cho đội tuyển nước nhà. Chẳng cần tấn công dồn dập, BĐN đề cao sự an toàn cho hàng phòng ngự (kiểm soát bóng thấp hơn Thụy Sĩ và Hà Lan). Và rồi, ở những tình huống phản công, đó là cơ hội cho Ronaldo thể hiện tài năng. Hai trong số ba bàn thắng của CR7 trước Thụy Sĩ là những pha bóng như vậy.

Sự thay đổi hợp lý

Trình làng tài năng trẻ Joao Felix trận bán kết, HLV Fernando Santos gần như chẳng thu về bất kỳ điều gì. Vậy nên, ông đã không ngần ngại đưa Goncalo Guedes trở lại đội hình xuất phát thay thế Joao Felix.

Và không làm người thầy thất vọng, ngôi sao vừa trải qua mùa giải thành công cùng Valencia đã tỏa sáng với pha dứt điểm quyết đoán, mang về danh hiệu cho đội nhà.

Thất bại cần thiết của Hà Lan

Với những nhân tố như Virgil Van Dijk, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong, Gini Wijnaldum, Memphis Depay, Hà Lan được đánh giá là đội tuyển đồng đều cả 3 tuyến. Tuy nhiên, VCK Nations League đã chỉ ra điểm yếu lớn nhất của 'Cơn lốc màu da cam' hiện tại.

5 điểm nhấn BĐN - Bóng Đá

 Depay trải qua một giải đấu thất vọng.

Theo đó, đây là giải đấu mà hàng hậu vệ và tiền vệ chơi ổn nhưng các chân sút thì không. Cụ thể là Memphis Depay, tiền đạo chủ lực Hà Lan trải qua một giải đấu thất vọng. Trận gặp Tam sư, anh sút rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. Còn trận chung kết, Depay hoàn toàn mất hút trước hàng phòng ngự kỷ luật của BĐN.

Hà Lan cần tìm thêm một ngôi sao tấn công có thể tỏa sáng cùng Depay như cái cách Bernardo Silva đang làm ở BĐN.

Điều tuyệt vời nhất với BĐN

Không phải cú hattrick của Ronaldo, cũng không phải danh hiệu Nations League, có lẽ điều tuyệt vời nhất với Selecao châu Âu sau giải đấu là cái tên Bernardo Silva.

5 điểm nhấn BĐN - Bóng Đá

 Bernardo Silva được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Trải qua một mùa giải thành công, giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" của Man City, Silva tiếp tục mang phong độ đó lên tuyển. Như đã nói ở trên, việc Silva tỏa sáng mang lại lợi ích cực lớn cho BĐN. Đó như là mảnh ghép cuối cùng để họ có thể thi triển trơn tru đấu pháp của mình.

Với Santos, BĐN có hàng phòng ngự vững chắc. Với Ronaldo, họ có một siêu sao mà mọi đối thủ phải nể sợ. Và giờ, với Bernardo Silva, họ có một nhạc trưởng thực thụ.

Cột mốc lịch sử

Vô địch Nations League, BĐN trở thành đội tuyển đầu tiên sở hữu danh hiệu này trong lịch sử. Không dừng lại ở đó, với chức vô địch EURO 2016 trên đất Pháp, Ronaldo và đồng đội cũng trở thành quốc gia đầu tiên hoàn thành cú đúp châu Âu cấp độ đội tuyển. Tóm lại, châu Âu hiện tại đang nằm dưới 'ách thống trị' của BĐN.

Thành Đạt | 11:20 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục