5 điểm nhấn BATE 1-0 Arsenal: Emery tin nhầm công nhân, Ozil và con số 100 buồn bã

12:07 Thứ sáu 15/02/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đã thua một trận đấu khá bạc nhược trên đất khách. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

1. Ozil và con số 100 buồn bã

5 điểm nhấn BATE 0-1 Arsenal: Emery tin nhầm công nhân, Ozil và con số 100 - Bóng Đá

 Ozil không còn được trọng dụng thường xuyên. 

Từ khi chuyển Arsenal, Mesut Ozil đã trở thành bộ não của đội bóng. Song việc BLĐ bổ nhiệm HLV mới khiến tiền vệ này không còn được sử dụng thường xuyên như trước. Đêm qua, Ozil không được đăng kí vào đội hình thi đấu mặc dù đã khỏi ốm. Đây cũng là lần thứ 100 Ozil không thể phục vụ cho Arsenal (vì nhiều lí do) kể từ năm 2013. 

2. Emery tin nhầm công nhân

Thua 0-1 trên đất Belarus không phải là thảm họa với Arsenal. Họ vẫn có thể lật ngược thế cờ khi trở về sân nhà. Tuy nhiên, cách mà Pháo thủ để thua đêm qua thật khiến CĐV nhà khó nuốt trôi. Arsenal thi đấu bạc nhược, chuyền hỏng vô tội vạ, đặc biệt là bộ đôi tiền vệ Matteo Guendouzi và Granit Xhaka.

Thật khó hiểu, Emery không có bất kì sự thay đổi nào cho đến phút 68 của trận đấu. Và khi những Lucas Torreira, Aubameyang hay Denis Suarez vào sân, mọi thứ đã vượt ngoài tầm kiểm soát của Arsenal. 

3. Ngày thi đấu đen đủi của Lacazette

5 điểm nhấn BATE 0-1 Arsenal: Emery tin nhầm công nhân, Ozil và con số 100 - Bóng Đá

 Lacazette tự làm khó Pháo thủ với tấm thẻ đỏ. 

Tiền đạo người Pháp đã được Emery tin dùng ở vị trí trung phong thay vì Aubameyang. Tuy nhiên, đêm qua là ngày thi đấu thảm họa của cá nhân Lacazette. Cầu thủ 27 tuổi này bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt ở hiệp một. Đén hiệp hai, khi anh sút tung lưới BATE Borisov thì trọng tài lại phất cờ báo việt vị. 

Cuối cùng, Lacazette tự tạo "điểm nhấn" cho chính mình bằng cú vung chỏ vào mặt đối phương ở cuối trận. Trọng tài ngay lập tức rút ra một tấm thẻ đỏ đồng nghĩa Lacazette sẽ vắng mặt trong trận lượt về. 

4. Nỗi ám ảnh sân khách của Pháo thủ

Có rất nhiều lí do khiến Arsenal chơi thất vọng trong đêm qua. Thời tiết giá lạnh tại Belarus đã khiến đôi chân Pháo thủ trở nên thiếu linh hoạt. Hàng thủ như thường lệ vẫn là điểm yếu của đội khách. Tại Premier League, họ chưa từng giữ sạch lưới khi hành quân xa nhà. Arsenal cũng để thua 3 trong 4 trận sân khách gần nhất tính trên mọi đấu trường. 

5 điểm nhấn BATE 0-1 Arsenal: Emery tin nhầm công nhân, Ozil và con số 100 - Bóng Đá

 Pha làm bàn cuối hiệp một của BATE. 

Rõ ràng, từ những năm cuối thời Wenger cho đến Emery, Arsenal đã trở thành một đội bóng yếu bóng vía khi xa nhà. 

5. Làm lại từ đầu ở Emirates

Trận thua bạc nhược đêm qua là một hồi chuông cảnh tỉnh cho Emery. Ông cần bố trí một đội hình nghiêm túc và chất lượng hơn ở trận lượt về để đảo ngược tình thế. BATE Borisov không phải là một đối thủ quá mạnh. Nếu có đủ Ozil, Ramsey hay Aubameyang trong đội hình xuất phát, thắng trên 2 bàn không phải là nhiệm vụ bất khả thi. 

Những pha bóng hay của Ozil: 

Ngọa Long | 03:30 15/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục