5 điểm nhấn Barcelona 2-8 Bayern Munich: Messi "cúi đầu", Setien out?

08:42 Thứ bảy 15/08/2020 | 1

TinTheThao.com.vnMột thế trận và một kịch bản chênh lệch khó tin đã diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước Blaugrana.

 

 Những bàn thắng của Barcelona tại tứ kết Champions League

1. Thế trận cởi mở

5 điểm nhấn Barcelona vs Bayern - Bóng Đá

Hai đội nhập cuộc đầy hưng phấn.

Các CĐV đã kỳ vọng vào một trận đấu đỉnh cao khi Barcelona chạm trán Bayern Munich tại tứ kết Champions League 2019/2020. Thực tế trên sân cho thấy, cả hai ông lớn bóng đá châu Âu đều không khiến người hâm mộ thất vọng.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc được Hùm xám xứ Bavaria thực hiện từ rất sớm. Phút thứ 4, Ivan Perisic thoát xuống bên biên trái, chuyền vào khu vực 16m50 Barcelona, Thomas Muller đập nhả với Robert Lewandowski trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

5 điểm nhấn Barcelona vs Bayern - Bóng Đá

Muller mở tỷ số ngay từ phút thứ 4.

Nhận bàn thua chóng vánh, Barcelona ngay lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thành quả đã đến với thầy trò Quique Setien chỉ sau đó 3 phút. Từ pha tăng tốc và căng ngang bên cánh trái của Jordi Alba, trung vệ David Alaba lóng ngóng đá phản lưới nhà tai hại. 

Một thế trận cởi mở đã được Barcelona lẫn Bayern Munich triển khai ngay từ khi bóng lăn. Đó được xem là kịch bản khiến nhiều người khó có thể tưởng tượng trước khi trọng tài thổi còi bắt đầu.

2. Messi mờ nhạt và hàng thủ "giẻ rách" của Barcelona

5 điểm nhấn Barcelona vs Bayern - Bóng Đá

Barcelona có hàng thủ hết sức kém cỏi trước Hùm xám.

Trước cuộc đụng độ nhiều duyên nợ với Bayern Munich, giới chuyên môn đã vô cùng hoài nghi về hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Nou Camp. Thực tế cho thấy, hoài nghi đó không hề sai. 

Sau bàn gỡ hòa có phần may mắn ở phút thứ 7, nhà cựu vô địch La Liga đã vỡ trận khi để thua 3 bàn liên tiếp ngay sau đó. Lần lượt những Ivan Perisic, Serge Gnabry và Muller thay phiên nhau xé toang mành lưới Barcelona.

5 điểm nhấn Barcelona vs Bayern - Bóng Đá

Semedo là cái tên gây thất vọng nhất nơi hệ thống phòng ngự đội chủ sân Nou Camp.

Có thể khẳng định, hàng thủ đội bóng Tây Ban Nha đã có màn trình diễn vô cùng tệ hại ở 45 phút đầu tiên. Hàng lang biên phải Barcelona được trấn giữ bởi Nelson Semedo thường xuyên bị khoan phá bởi các ngôi sao tấn công từ Hùm xám. 

Bên cạnh đó, khả năng đánh chặn từ xa nơi Barcelona cũng bị đặt dấu hỏi lớn khi công thần Busquets sa sút không phanh. Tiền vệ 32 tuổi thường xuyên chuyền sai địa chỉ từ giữa sân, vô hình trung đặt khung thành Ter Stegen vào tình trạng báo động đỏ.

Khi toàn đội Barcelona sa sút, vậy Lionel Messi đang ở đâu? Siêu sao người Argentina vẫn có những bước chạy đầy cố gắng nhưng anh đã không thể "gánh team" như mọi khi. Tiền đạo 33 tuổi lạc lõng trên hàng công, anh có 2 sút khá nguy hiểm về khung thành Bayern Munich nhưng cả 2 lần đều bị Neuer tóm gọn.

3. Màn so tài giữa Ter Stegen và Manuel Neuer

5 điểm nhấn Barcelona vs Bayern - Bóng Đá

Ter Stegen không còn là chính mình. 

Cuộc chiến giữa Ter Stegen và Neuer cho 1 vị trí bắt chính trong khung gỗ ĐTQG Đức bắt đầu từ FIFA World Cup 2018. Phong độ sa sút nơi Neuer khiến nhiều người tiếc nuối khi HLV Joachim Low không đặt niềm tin vào Ter Stegen.

Do đó, hai thủ thành hàng đầu thế giới này có lý do chuẩn bị kỹ cho màn chạm trán tại tứ kết Champions League. Nếu giành chiến thắng chung cuộc, Neuer hay Ter Stegen sẽ gửi đi thông điệp đanh thép đến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Kết thúc 90 phút tại Lisbon, Neuer là người chiến thắng cuối cùng. Phía bên kia trận tuyến, thủ thành Ter Stegen có một ngày làm việc tệ hại. Ngôi sao 28 tuổi mất tinh thần khi phải nhận bàn thua từ quá sớm. Chuyền hỏng, cảm giác bóng không tốt là hình ảnh chung của Ter Stegen trước Bayern Munich.

4. Quique Setien sẽ nối bước Maurizio Sarri?

5 điểm nhấn Barcelona vs Bayern - Bóng Đá

Tương lai của Stien đang "nghìn cân treo sợi tóc".

Sau khi Juventus thất bại bất ngờ trước Lyon, HLV trưởng Sarri đã ngay lập tức bị sa thải. Do đó, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất lúc này là liệu Barcelona có hành động tương tự với Setien?

Một trận thua bẽ bàng 2-8 trước Bayern tại tứ kết Champions League là nỗi đau quá lớn với giới lãnh đạo và CĐV Barcelona. Lối đá nhạt nhòa, nội bộ thiếu đoàn kết, hàng thủ tệ hại..... những yếu kém đó không được thuyền trưởng 61 tuổi xóa đi, mà nó có dấu hiệu ngày càng nghiêm trọng hơn.

Thất bại của Barcelona trong mấy năm gần đây tại Champions League mang tính chất hệ thống, điều đó đồng nghĩa vai trò, trách nhiệm từ HLV trưởng chỉ là một yếu tố hay mắt xích. Thế nhưng, việc thay tướng trên băng ghế chỉ đạo là việc làm đầu tiên mà Barcelona cần thực hiện ngay vào lúc này.

5. Người cũ "đâm" Barcelona

5 điểm nhấn Barcelona vs Bayern - Bóng Đá

Thiago có trận đấu tuyệt hay.

Thiago Alcantara có 90 phút thi đấu tuyệt hay trước Barcelona. Tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành "ông chủ" đích thực nơi tuyến giữa Bayern Munich với khả năng kiểm soát trái bóng, điều tiết tuyệt vời.

Điều đáng buồn hơn với Barcelona khi Thiago từng là ngôi sao trẻ được đặt nhiều kỳ vọng tại sân Nou Camp. Mặc dù vậy, việc không thể chiếm 1 suất ra sân thường xuyên khiến ngôi sao 29 tuổi cập bến Bayern Munich vào năm 2013.

Bên cạnh Thiago, Barcelona còn phải chứng kiến một "người cũ" khác tỏa sáng: Philippe Coutinho. Dù không chói sáng như Thiago, nhưng ngôi sao người Brazil vẫn kịp đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo khi vào sân từ phút 75.

Anh Nguyễn | 07:44 15/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục