5 điểm nhấn Barca vs Juventus: Iniesta hồi xuân, Barca chơi gắn kết

05:33 Thứ tư 13/09/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona đánh bại Juventus 3-0, trả đủ món nợ đã vay trong trận thua trên sân khách mùa trước.

Iniesta hồi xuân

5 điểm nhấn Barca vs Juventus: Iniesta hồi xuân, Barca chơi gắn kết - Bóng Đá

 

Sự nghiệp của Andres Iniesta vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Anh có lần thứ hai xuất phát trong đội hình Barca sau 4 ngày. Ngôi sao 33 tuổi không hề cho thấy dấu hiệu của tuổi tác đè nặng lên đôi chân và chơi một trận cực hay trước Juventus.

Iniesta gần như không để mất bóng trong hiệp một và để lại ấn tượng bằng pha xử lý tinh tế trước Blaise Matuidi. Chính anh là người mở bóng cho Lionel Messi băng xuống dứt điểm ấn định tỷ số 3-0 cho Barca. Có thể sau những màn trình diễn thuyết phục như thế này, Iniesta sẽ sớm ký vào hợp đồng mới với Barca.

Messi thăng hoa, Dybala tắt điện

5 điểm nhấn Barca vs Juventus: Iniesta hồi xuân, Barca chơi gắn kết - Bóng Đá

 

Rất nhiều người đã nói về Messi như một vị vua đang chờ ngày Paulo Dybala kế nhiệm tại châu Âu lẫn ĐTQG Argentina. Nhưng vị vua ấy vẫn chưa muốn rời khỏi ngai vàng của mình. Dybala có vài tình huống đáng chú ý trong hiệp một, nhưng tiếc thay, anh không thể định đoạt trận đấu như Messi.

Số 10 của Barca dứt điểm chéo góc hiểm hóc ở phút 45 trong sự bất lực của toàn bộ hàng thủ Juventus, đặc biệt là Gianluigi Buffon. Sang hiệp hai, Dybala thử vận may với một cú sút vọt xà ngang.

Nhưng không lâu sau đó, Messi xử lý bóng đẳng cấp trước khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Rõ ràng số 10 của Barca đã che mờ hoàn toàn số 10 của Juventus trong ngày hôm nay.

Tốc độ của Barca

5 điểm nhấn Barca vs Juventus: Iniesta hồi xuân, Barca chơi gắn kết - Bóng Đá

 

Cánh phải của Blaugrana sẽ gây ra nhiều vấn đề cho các đối thủ trong mùa giải này. Lí do là họ đang sở hữu Nelson Semedo và Ousmane Dembele. Cả hai cầu thủ này đều có tốc độ lẫn kỹ thuật rất tốt bên hành lang cánh phải. Semedo đã nổi tiếng ở Benfica nhờ khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, giờ đây anh tiếp tục thể hiện điều đó ở Barca.

Dembele dù không ghi bàn hay kiến tạo trong trận đấu này, nhưng cũng góp một phần công sức trong bàn thắng thứ ba. Pha chạy chỗ thông minh của Dembele khiến hàng thủ Juventus rối loạn để rồi không kịp ngăn cản Messi dứt điểm. Hai tân binh với tốc độ quá tốt này sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng phản cống của Barca.

Sự ổn định dần trở lại

5 điểm nhấn Barca vs Juventus: Iniesta hồi xuân, Barca chơi gắn kết - Bóng Đá

 

Juventus đã có 6 sự thay đổi trong đội hình so với trận hòa 0-0 tại Camp Nou cách đây 5 tháng, thời điểm họ đánh bại Barca sau 2 lượt trận để tiến vào bán kết Champions League 2016/17. Trái lại, Barca chỉ thay đổi hai người: Semedo thay Sergi Roberto và Dembele thay Neymar.

Điều này một phần vì công tác chuyển nhượng của Barca không thật sự thuyết phục trong mùa hè, họ không thể mang về nhiều tân binh như kỳ vọng. Tuy nhiên, với đội hình cũ, họ đã chơi đoàn kết hơn hẳn Juventus. Những tân binh ít ỏi trên sân cũng hòa nhập rất tốt giúp đội bóng chơi ổn định. Điều này phần nào cho thấy đoàn quân của Valverde đã đi đúng hướng cho đến thời điểm này.

Đêm thất vọng với những số 9

5 điểm nhấn Barca vs Juventus: Iniesta hồi xuân, Barca chơi gắn kết - Bóng Đá

 

Giống như trận gặp Espanyol, đây lại là một lần mà Luis Suarez thi đấu không được tốt về mặt cá nhân. Anh có vài cơ hội đáng kể nhưng đều bị bỏ lỡ. Cuối hiệp hai, Suarez đã đưa được bóng vào lưới nhưng trước đó anh rơi vào thế việt vị, mất đi cơ hội ghi bàn thắng thứ 4 cho Barca.

Bên kia chiến tuyến, Higuain còn tệ hơn khi gần như mất hút trong hiệp hai. Tiền đạo người Argentina sau đó bị thay ra khi HLV Massimiliano Allegri nhận thấy Juventus không còn chút hy vọng nào để ghi bàn trước Barca.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 04:45 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục