5 điểm nhấn Barca 5-0 Celta Vigo: Vị trí nào cho Coutinho?

08:36 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnBarca hiện tại đang trở nên rất khó bị đánh bại. Vậy HLV Valverde có nên mạo hiểm phá vỡ công thức chiến thắng của đội bóng vì Coutinho?

1. Cúi đầu trước Messi

Tiền đạo người Argentina rời sân ở phút 59, nhường chổ cho Ousmane Dembele. Trên khán đài, NHM đồng loạt đứng dậy và cúi đầu, hành động như tôn sùng một vị thần.

 - Bóng Đá

 

Chỉ mất đúng 15 phút sau tiếng còi khai cuộc để Leo hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Để đáp lễ lại người đã kiến tạo cho anh 2 bàn thắng đó, Messi đã có đường chuyền ảo diệu cho Jordi Alba nâng tỷ số lên 3-0. Philippe Coutinho chứng kiến trận đấu trên khán đài đã “há hốc” mồm trước những gì mà El Pulga đã thể hiện.

2. Barca đặt mục tiêu vô địch

Đội bóng xứ Catalunya đã 29 lần lên ngôi ở đấu trường Cúp nhà Vua, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Hiện họ đang hướng đến chức vô địch thứ tư liên tiếp.

 - Bóng Đá

 

Sự lựa chọn đội hình của Valverde ở trận đấu hôm nay đã phản ánh điều đó. Lionel Messi, Luis Suarez và Andres Iniesta, những cầu thủ được nghỉ ngơi ở trận lượt đi đồng loạt trở lại trong trận lượt về để đảm bảo một chiếc vé đi tiếp cho Barca.

3. Ai sẽ là người ra đi?

Theo những nguồn tin từ Tây Ban Nha, Andre Gomes được cho là muốn rời khỏi CLB. Tuy nhiên việc HLV Valverde để anh đá chính ngay từ đầu cho thấy cựu tiền vệ của Valencia vẫn là một phần quan trọng của đội bóng.

 - Bóng Đá

 

Với sự xuất hiện của Coutinho, hàng tiền vệ của Barca đang trở nên khá chật chội. Arda Turan đang tiến hành tìm kiếm bến đỗ mới, Gerard Deulofeu gần như không còn nằm trong kế hoạch của Valverde. Rafinha, Denis Suarez và Aleix Vidal đang nhận được những lời mời từ các CLB khác tại La Liga. Trong khi đó Javier Mascherano chắc chắn rời Camp Nou vào cuối tháng Một.

4. Celta Vigo rất hay nhưng bị “đuối”

Đội chủ sân Balaidos chơi rất hay trên sân nhà ở trận lượt đi khi cầm hòa Barca với tỷ số 1-1. Sau đó họ cũng khiến Real Madrid ra về cũng chỉ với 1 điểm chỉ vài ngày sau đó.

 - Bóng Đá

 

Celta hành quân đến Catalunya đá trận lượt về với mục tiêu kiếm một trận hòa 2-2 ngay tại Camp Nou giống như họ làm được ở vòng 14 La Liga. Tuy nhiên lịch thi đấu khắc nghiệt cộng với việc đụng độ hai Gã khổng lồ trong vòng ít ngày khiến đoàn quân của HLV Unzue bị bào mòn thể lực nghiêm trọng. Lối chơi của họ nhanh chóng bị phá vỡ và nhận thất bại ngay trong hiệp một.

5. Barca không cần Coutinho?

Jordi Alba vốn đã là một hậu vệ trái xuất sắc, hiện anh đang có mùa giải có lẽ là tốt nhất kể từ khi khoác áo đội bóng xứ Catalunya. Sau sự ra đi của Neymar, một mình cầu thủ người Tây Ban Nha đang duy trì sức mạnh bên hành lang cánh trái của Barca. Việc không còn “Tiểu Pele” ở phía trên đã mở ra rất nhiều không gian hoạt động cho Alba.

Tôi có nhiều khoảng trống để dâng lên, và thành thật mà nói đối với tôi đó là một điều tốt,” Alba cho biết. Và Messi chính là người hưởng lợi từ phong độ chói sáng của người đồng đội. 2 đường kiến tạo của Alba cho Messi lập công trong trận đấu này đều là pha phối hợp rất quen thuộc của họ ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 

Thế nhưng với sự xuất hiện của Coutinho, câu hỏi được đặt ra cựu cầu thủ của Liverpool sẽ thi đấu ở đâu? Tiền vệ người Brazil ưa thích đá lệch về bên phía cánh trái và chính điều này rất có thể sẽ hạn chế tầm hoạt động của Jordi Alba, giống như Neymar đã làm trước đó. Barca hiện tại đang trở nên rất khó bị đánh bại. Vậy HLV Valverde có nên mạo hiểm phá vỡ công thức chiến thắng của đội bóng, để dành cho bản hợp đồng 142 triệu bảng kia một vị trí trong đội hình?

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 07:45 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục