5 điểm nhấn Barca 3-1 Alaves: Đêm của những lần cuối

07:58 Chủ nhật 28/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnLại một lần nữa Lionel Messi là nguồn cảm hứng bất tận giúp Barcelona giành chiến thắng trước Alaves, vô địch Cúp nhà Vua.

Barca đã kết thúc một mùa giải thất bại bằng danh hiệu Cúp nhà Vua thứ 3 liên tiếp, đây cũng là danh hiệu thứ 30 trong sự nghiệp của Messi. Đêm qua, anh lại đóng vai chính trong trận thắng áp đảo trước Alaves.

Đây cũng là danh hiệu để chia tay HLV Luis Enrque sau 3 mùa giải gắn bó. Barca giờ đây đang chờ đợi một cuộc lột xác hoàn toàn để tiếp tục cạnh tranh với Real Madrid tại đấu trường quốc nội cũng như trên bình diện châu Âu.

Bước đà tốt cho quá trình thay đổi

5 điểm nhấn Barca 3-1 Alaves: Đêm của những lần cuối - Bóng Đá

 

Màn trình diễn xuất sắc đêm qua chứng minh rằng Barca đã sẵn sàng để thay đổi từ Luis Enrique sang Ernesto Valverde, người gần như sẽ trở thành tân HLV Barca mùa tới. Barca đã gặp đôi chút khó khăn trước Alaves nhưng cuối cùng cũng đã vượt qua an toàn.

Đó chính xác là những gì Valverde sắp phải giải quyết tại Camp Nou, Barca mùa này chơi không đến nỗi tệ, nhưng đôi khi vài sai lầm nhỏ nhặt cũng khiến họ mất đi những điểm số quý giá. Bên cạnh đó, Andre Gomes và Paco Alcacer đã có những khoảnh khắc ấn tượng, liệu 2 ngôi sao này có tiếp tục được trao cơ hội?

Messi - người được chọn trong những trận cầu quyết định

5 điểm nhấn Barca 3-1 Alaves: Đêm của những lần cuối - Bóng Đá

 

Việc Messi tỏa sáng giúp Barca giành chiến thắng không còn xa lạ nữa, đặc biệt là trong những trận đấu quyết định. Anh phá vỡ thế bế tắc của trận đấu bằng pha đặt lòng miễn chê phút 30. Trước đó, Messi đã có vài pha qua người khiến khán giả ồ lên sung sướng và tạo ra rất nhiều đột biến từ cái chân trái của mình.

Messi đã ghi được 26 bàn trong 25 trận chung kết mà anh tham dự. Một minh chứng cho sự ảnh hưởng mà anh tạo ra trong các trận đấu mang tính quyết định. Hơn thế nữa, danh hiệu thứ 30 giúp Messi tạo nên cột mốc mới cho bản thân trong màu áo Barca. Bên cạnh đó, Neymar cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết Cúp nhà Vua liên tiếp kể từ lúc huyền thoại Ferenc Puskas làm được điều này từ năm 1960 - 1962.

Alaves vẫn có những khoảnh khắc đáng nhớ

5 điểm nhấn Barca 3-1 Alaves: Đêm của những lần cuối - Bóng Đá

 

Rời Vicente Calderon với một thất bại trong trận chung kết, nhưng chắc chắn Alaves vẫn khiến nhiều CĐV nhớ về màn trình diễn của mình đêm qua. Hai ngôi sao được đánh giá cao nhất của Alaves là Theo Hernandez và Marcos Llorente đã tỏa sáng rực rỡ.

Có lẽ Barca sẽ phải đề phòng 2 cái tên này nhiều hơn trong tương lai. Bởi lẽ Llorente sẽ trở lại Real Madrid sau thời gian cho mượn, Theo cũng quay về Atletico Madrid nhưng đã sẵn sàng để gia nhập Bernabeu. Cú sút phạt đẳng cấp mà Theo thực hiện trước Barca là dấu hiệu cho một thế hệ trẻ đầy tài năng mà thành Madrid đang có được, sẵn sàng đe dọa Barca bất cứ lúc nào.

Iniesta vẫn chiến đấu đến cùng

5 điểm nhấn Barca 3-1 Alaves: Đêm của những lần cuối - Bóng Đá

 

Một mùa giải không mấy thành công với riêng cá nhân Iniesta, anh trải qua 3 chấn thương và không thể đóng góp nhiều cho CLB. Mặc dù đã tự điều tiết cách chơi bóng để ít tốn sức, nhưng tuổi tác đang là trở ngại quá lớn với cầu thủ số 8.

Nhưng trong những dịp quan trọng như chung kết thế này, Iniesta vẫn còn nguyên giá trị trong mỗi tình huống chạm bóng. Những đường chuyền tinh tế của Iniesta đã giúp lối chơi của Barca trơn tru hơn rất nhiều trước sự quyết liệt từ Alaves. Giống như Messi, đây là danh hiệu thứ 30 trong sự nghiệp của Iniesta và anh đang chuẩn bị gia hạn với đội bóng trong hè này.

Phía cuối của con đường

5 điểm nhấn Barca 3-1 Alaves: Đêm của những lần cuối - Bóng Đá

 

Đây là trận đấu cuối cùng của Luis Enrique tại Barca, trước khi chuyển giao quyền lực cho Valverde vào ngày mai. Đây cũng là lần cuối áo đấu Barca có in dòng chữ Qatar Airways, mùa sau, Rakuten sẽ là cái tên thay thế.

Đây là lần cuối cùng chúng ta thấy một số cầu thủ khoác áo 2 đội bóng. Barca sẽ tiến hành thanh lý hàng loạt để dành tiền, dành chỗ và giảm quỹ lương đón tân binh. 9 cầu thủ của Alaves sẽ ra đi vì hết hợp đồng cho mượn.

Đây là lần cuối cùng Carlos Clos Gomez làm trọng tài, ông vua áo đen 44 tuổi đã quyết định treo còi sau một thập kỷ cầm cân nảy mực. Bóng đá Tây Ban Nha mùa này cũng đã kết thúc, NHM phải đợi thêm 3 tháng nữa để chứng kiến các màn tranh tài đỉnh cao tiếp theo.

Và tất nhiên, đây là trận đấu cuối cùng được diễn ra trên sân Vicente Calderon huyền thoại. Mùa tới, Atletico sẽ chuyển sang sân mới tên Wanda Metropolitano. Đáng tiếc là họ không được thi đấu trong trận chính thức cuối cùng trên chính sân nhà của mình.

Video trận chung kết Cúp nhà Vua giữa Barca và Alaves

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 07:40 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục