5 điểm nhấn Barca 3-0 Alaves: Người kế thừa của Ronaldinho

08:07 Chủ nhật 19/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalunya mở đầu hành trình bảo vệ chức vô địch bằng trận tiếp đón Alaves trên sân nhà. Phải đến hiệp hai họ mới khai thông được bế tắc.

1. Mùa giải quan trọng nhất của Dembele

Màn trình diễn ấn tượng ở Dorrmund cùng với việc phải tìm người thay thế Neymar, Barca đã bỏ ra số tiền khổng lồ để đưa Ousmane Dembele về Camp Nou. Đáng tiếc chấn thương cùng lối sống vô kỷ luật khiến tiền đạo người Pháp chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm ngoái.

sau trận barca - Bóng Đá

 

Tuy nhiên HLV Valverde vẫn trao cơ hội cho Dembele ở mùa giải năm nay. Anh đáp ứng kỳ vọng bằng bàn thắng giúp Barca đoạt Siêu cúp TBN cách đây không lâu. Ở trận đấu hôm nay Dembele chơi khá năng nổ, đáng tiếc anh phung phí quá nhiều cơ hội.

2. Alaves có hiệp một xuất sắc

Nhà ĐKVĐ đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp thi đấu đầu tiên mặc dù họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Alaves đã chơi phòng ngự rất chắc chắn khiến các chân sút của Barca gặp nhiều bế tắc.

sau trận barca - Bóng Đá

 

Đáng tiếc điều đó không được duy trì sau bàn khai thông của Messi từ một tình huống đá phạt cố định. Thủ thành Pacheco dù phải 3 lần vào lưới nhặt bóng nhưng không thể phủ nhận anh có một trận đấu khá xuất thần khi từ chối rất nhiều cơ hội đối mặt của các cầu thủ Barca.

3. Malcom chưa được ra mắt La Liga

Malcom đã đến Nou Camp với một thương vụ “nẫng tay trên” tai tiếng nhất mùa hè này. Và các CĐV Barca cũng đang rất chờ đợi màn trình diễn của tân binh này.

sau trận barca - Bóng Đá

 

Tốc độ cực tốt cùng lối đá giàu kỹ thuật là những điểm mạnh nhất của tiền đạo cánh người Brazil. Tuy Dembele bỏ lỡ nhiều cơ hội, tưởng chừng Valverde sẽ trao cơ hội cho Malcom nhưng HLV của Barca không sử dụng tân binh này.

4. Philippe Coutinho – Người kế thừa của Ronaldinho

Vào sân ở đầu hiệp hai, tiền vệ người Brazil đã khiến lối chơi của Barca trở nên khởi sắc và chơi bùng nổ hơn. Với pha lập công ở phút 83, Coutinho đã có 7 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 10 trận gần nhất ở La Liga.

sau trận barca - Bóng Đá

 

Chỉ sau nửa mùa giải, Coutinho đã khẳng định được tài năng của mình và trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng xứ Catalunya. Ở anh người ta thấy hình dáng của một “Ronaldinho mới”, sẵn sàng tiếp bước thành công như những người Brazil trước đây.

5. Messi thiết lập cột mốc khủng

Trong trận đấu đầu tiên với tư cách đội trưởng Barça tại La Liga, Leo có cho mình cú đúp bàn thắng, trong đó pha mở tỉ số là bàn thắng thứ 6.000 trong lịch sử Barça ở La Liga.

sau trận barca - Bóng Đá

 

Trong 1000 bàn thắng gần nhất mà Barca ghi được tại La Liga, Messi đặt dấu ấn đến 462 bàn, trong đó anh ghi 337 bàn và 125 lần kiến tạo.

Endo | 07:12 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục