5 điểm nhấn Barca 2-0 Villarreal: Suarez chấn thương, thế lại hay; Messi 'đen đủi'

12:33 Thứ hai 03/12/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona đã có chiến thắng trước Villarreal để lấy lại ngôi đầu. Hãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn sau trận.

Cột mốc quan trọng cho Carles Alena

Vào sân ở phút 70 đêm qua, có nằm mơ Carles Alena cũng không nghĩ bước ngoặt quan trọng nhất sự nghiệp sẽ đến với anh. Phút 87, nhận đường chuyền từ siêu sao Messi, Alena tinh tế lốp bóng qua đầu thủ môn Sergio Asenjo ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Alena ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại La Liga.

Đó chính là bàn thắng đầu tiên tại La Liga của tiền vệ sinh năm 1998. Một chương mới đã mở ra trong sự nghiệp Alena, một cột mốc quan trọng để anh vươn lên những nấc thang cao hơn.

Ngày 'đen đủi' của Messi

Chỉ đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng rạng sáng nay nhưng Messi vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất bên phía Barcelona. Mọi đường bóng của Barca đều qua chân Messi, tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh lên đến 95%. Messi cũng tung ra 4 cú sút trúng đích. Tiếc rằng, sự xuất sắc của Sergio Asenjo đã ngăn cản El Pulga có bàn tại Camp Nou.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Các cầu thủ Villarreal không ngại nhận thẻ vàng để khiến Messi phải nằm sân.

Chưa dừng lại ở đó, trong hiệp một, Messi đã nhận phải rất nhiều sự 'chăm sóc' của đối thủ. Có đến 3 tình huồng Villarreal phạm lỗi rất thô để ngăn cản những bước chạy của số 10 Barca.

Suarez chấn thương, thế lại hay

Thời gian qua, Barca và đặc biệt là Ernesto Valverde rất đau đầu về trường hợp của Ousmane Dembele. Kể từ khi Arthur bắt nhịp được với La Liga, ông đã quyết định đẩy Coutinho lên hàng tiền đạo dẫn đến việc Dembele thường xuyên phải dự bị. Hệ quả, tiền đạo người Pháp đã có những hành vi chống đối, điển hình là đi tập muộn.

Trong bối cảnh đó, chấn thương của Luis Suarez vô tình giúp Valverde tạm giải bài toàn khó Dembele. Cả hai trận gần nhất, cầu thủ sinh năm 1997 đều đá chính và đều có một kiến tạo. Niềm vui đã trở lại với Dembele và cơn đau đầu của Valverde cũng tạm nguôi ngoai.

Lenglet suýt thành tội đồ

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Pha tranh chấp tệ hại của Lenglet. Có thể thấy, anh cao to hơn tiền đạo đối thủ.

Chấn thương đầu gối dai dẳng của Umtiti đang khiến Barca gặp vấn đề ở hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí trung vệ. Clement Lenglet vẫn cho thấy sự thiếu kinh nghiệm khi lần đầu tiên khoác áo một đội bóng lớn. Rạng sáng nay, trước Villarreal, Lenglet suýt trở thành tội đồ. Phút 13, anh có một pha tranh chấp tệ hại với tiền đạo Gerard Moreno. Lenglet thất bại, để đối thủ dứt điểm ngay vạch 5m50. Rất may cột dọc đã cứu nguy cho Barca và cả Lenglet.

Hấp dẫn cuộc chiến ngôi đầu

Nếu ở Đức, Italia và Pháp, Dortmund, Juventus cùng PSG đang thống trị tuyệt đối, nước Anh là cuộc đua song mã giữa Liverpool, Man City thì La Liga có đến 3 đại diện góp mặt cạnh tranh cho ngôi đầu.

Barcelona, Sevilla, Atletico Madrid đang tạo ra cuộc chiến hấp dẫn. Khoảng cách giữa Barcelona và đội xếp thứ 3 Atletico chỉ là 1 trận thắng. Chưa kể, Real Madrid đang có dấu hiệu hồi sinh và hoàn toàn có thể bắt kịp nhóm đầu sau khi lượt đi kết thúc.

Thành Đạt | 11:50 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục