5 điểm nhấn Barca 2-0 Betis: Lời đáp trả của La Masia

04:39 Thứ hai 21/08/2017 | 8

TinTheThao.com.vnỞ thời điểm có thể nói là đen tối nhất, Barcelona đã phải cầu cứu những cái tên từ lò đào tạo La Masia. Và họ đã không phải thất vọng với những gì mà các tài năng này thể hiện.

1. Gỡ bỏ áp lực, Barca vẫn rất mạnh

Sự ra đi của Neymar, chấn thương của Luis Suarez và Andres Iniesta đương nhiên đã khiến sức mạnh của Barca giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, ở đấu trường La Liga quen thuộc, trước một Real Betis với đẳng cấp trung bình, đội chủ sân Camp Nou vẫn cho thấy sự vượt trội của mình.

 - Bóng Đá

 Barca vẫn là một đội bóng lớn.

2 bàn thắng chưa nói lên hết được thế trận trên cơ của Barca. Messi đã có đến 7 cú dứt điểm nguy hiểm, và 3 trong số đó tìm đến cột dọc. Một ngày quá thiếu may mắn với El Pulga, nếu không thì Barca đã có trận ra quân với tỉ số đậm đà hơn nhiều.

Hàng thủ dù không có Gerard Pique, nhưng sự xuất hiện của Mascherano, Nelson Semedo vẫn cho thấy sự vững chải. Betis gần như không có cơ hội nào rõ rệt, trừ một vài cú sút lên trời và tình huống đối diện bị cản phá của Sergio Leon.

2. Dấu ấn đầu tiên của Valverde

Vị HLV mới của Barca vẫn chưa có nhiều thời gian để xây dựng ý đồ chiến thuật cho riêng mình. Nhưng đội bóng dưới sự chỉ đạo của ông đã cho thấy khả năng chơi bóng với áp lực cao (high-pressing), giống như những gì ông từng làm ở Athletic Bilbao. Bất kỳ lúc nào đối phương có bóng, luôn xuất hiện 3 đến 4 cầu thủ Barca lao vào tranh cướp. Bước đầu, điều này đã cho thấy hiệu quả khi Real Betis hoàn toàn bị gãy vụn nơi tuyến giữa. Tuy nhiên, cần thêm nhiều trận đấu nữa mới có thể kiểm chứng được sức mạnh mới mà chiến lược gia này mang lại.

3. Nelson Semedo - lựa chọn sáng suốt bên cánh phải

2 trận thua tan nát trước Real Madrid đã cho thấy cánh phải của Barca yếu kém như thế nào. Và trong 2 lần đối đầu đó, Valverde đều cất tân binh Semedo trên băng ghế dự bị. Trận đấu này, cựu cầu thủ Benfica đã chơi rất ấn tượng. Anh chứng tỏ mình có đủ thể lực cũng như kỹ thuật để vừa phòng ngự tốt, vừa hỗ trợ tấn công hiệu quả. Không ít lần cầu thủ người Bồ Đào Nha trổ tài làm bóng ngay trước vòng cấm của đối phương. Và có lẽ Valverde không cần phải cân nhắc thêm nữa, cho vị trí hậu vệ cánh phải của mình.

4. Messi và rào cản 350 bàn

 - Bóng Đá

 

Tất cả đã hi vọng Messi sẽ ghi bàn ở trận đấu đầu tiên của La Liga 2017/18, đồng thời cán mốc 350 bàn thắng ở La Liga. Tuy nhiên, cột mốc này dường như đang cố tình lẩn tránh El Pulga, khi anh có vô số cú sút nguy hiểm, nhưng lại có đến 3 lần bóng đập thẳng cột dọc. May mắn là các đồng đội đã làm tốt phần việc thay anh, và giúp Barca có trọn vẹn 3 điểm.

5. Cầu cứu La Masia

 - Bóng Đá

 

Ở thời điểm ngặt nghèo nhất, Barca đã lại phải nương vào những cầu thủ do chính mình đào tạo. Rất nhiều năm qua, các sản phẩm ưu tú của học viện trứ danh La Masia đã bị đẩy đi không thương tiếc. Chính sách của CLB dưới thời chủ tịch Josep Maria Bartomeu được cho là mồ chôn của các tài năng trẻ. Nhưng chính những cầu thủ đó đã cứu Barca ở ngay thời điểm họ không còn lựa chọn nào khác.

Gerard Deulofeu dù khởi đầu lóng ngóng, nhưng cũng đã góp công lớn vào cả 2 bàn thắng. Anh là tác giả của đường căng ngang dẫn đến bàn phản lưới của Tosca, và là người kiến tạo chuẩn xác cho Sergi Roberto ghi bàn. Roberto cùng với Messi cũng là những người chơi hay nhất trận này. Và cả 3 cái tên kể trên, đều là những sản phẩm do La Masia đào tạo. Sau trận đấu này, có lẽ BLĐ cần nhìn nhận lại giá trị của học viện mà mình đang sở hữu.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 04:00 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục