5 điểm nhấn Ba Lan 2-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo không còn là vấn đề, "Đại bàng trắng" già cỗi

11:23 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnTrong lần thứ hai triệu tập đội tuyển không có CR7, Bồ Đào Nha vẫn có được chiến thắng. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận thư hùng đêm qua.

1. Ronaldo không còn là vấn đề

Suốt 15 năm qua, Cristiano Ronaldo luôn là cái tên được ưu tiên hàng đầu trong danh sách thi đấu của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, khi CR7 đã 34 tuổi, LĐBĐ nước này hiểu rằng đã đến lúc họ thôi phụ thuộc Ronaldo. 

5 điểm nhấn Ba Lan 2-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo không còn là vấn đề,

 Andre Silva chơi cực hay khi không có Ronaldo. 

Trong lần thứ hai triệu tập đội tuyển mà không có chân sút vĩ đại này, Bồ Đào Nha vẫn sống tốt. Cách vận hành không Ronaldo đã hoạt động trơn tru đêm qua. Các cầu thủ áo đỏ lên bóng đều đặn ở hai bên và trở nên biến hóa hơn mỗi lần đánh trung lộ. Một tín hiệu đáng mừng với những ai yêu mến đội bóng ở bán đảo Iberia này.

2. "Đại bàng trắng" già cỗi

Trái ngược với sự trẻ trung của Bồ Đào Nha, Ba Lan không có nhiều sự chuyển biến về nhân sự lẫn lối chơi sau thất bại ở World Cup. Họ vẫn trông chờ vào những lão tướng như Robert Lewandowski hay Jakub Blaszczykowski. Đêm qua, tiền đạo của Bayern Munich tịt ngòi, Blaszczykowski có được bàn gỡ ở phút cuối. Nhưng chừng đấy nỗ lực là không đủ để vực dậy "Đại bàng trắng".

3. Ấn tượng hai chàng Silva

5 điểm nhấn Ba Lan 2-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo không còn là vấn đề,

 Bernando Silva là nhạc trưởng mới của Bồ Đào Nha. 

Nếu phải chọn ra hai cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Bồ Đào Nha trong đêm qua thì hẳn phải là Bernando Silva và Andre Silva. Khi thoát khỏi cái bóng của Ronaldo, Andre Silva đã ghi được 2 bàn thắng trong hai trận liền và trực tiếp mang về 2 chiến thắng cho đội nhà. Song song với đó, Bernando Silva cũng giúp HLV Santos giải quyết bài toán nhạc trưởng. Anh chơi tự do và tạo ra những tam giác ban bật khá đẹp mắt. Cú sút xa thành bàn ở đầu hiệp hai của Bernando là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ này. 

4. "Cậu bé vàng" lại gây thất vọng 

Dù chỉ là một trận giao hữu, Renato Sanches vẫn không được HLV Santos tin dùng. Ông chỉ tung Sanches vào sân ở phút 74 để bảo toàn tỉ số. Ấn tượng duy nhất mà cầu thủ này để lại là pha lừa bóng qua thủ môn Fanbianski rồi dứt điểm bất thành. Rõ ràng, Sanches cần phải nỗ lực hơn nếu muốn được lên tuyển lần sau. 

5. Jerzy Brzeczek và còn đường chông gai trước mặt

Là hạt giống số một tại World Cup vừa qua nhưng Ba Lan đã không thể vượt qua vòng bảng. HLV Adam Nawałka đã bị sa thải ngay sau đó. Brzeczek là người kế vị và từ đó đến nay, chiến lược gia này vẫn chưa có được 1 trận thắng nào. Trong tương lai, Brzeczek buộc phải trẻ hóa Ba Lan và học Bồ Đào Nha, cho các trụ cột lớn tuổi nghỉ ngơi trong những trận đấu ít cạnh tranh như thế này. 

Những bàn thắng đẹp của Ronaldo trong quá khứ: 

Ngọa Long | 03:13 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục