5 điểm nhấn Ba Lan 0-3 Colombia: Ba Lan già nua, Colombia hồi sinh mạnh mẽ

03:29 Thứ hai 25/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNhững tưởng đây là một trận đấu giằng co quyết liệt nhưng Ba Lan lại để thua quá dễ dàng trước Colombia. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu:

1. Những làn gió mới của ông Jose Pekerman

5 điểm nhấn Ba Lan 0-3 Colombia: Ba Lan già nua, Colombia hồi sinh mạnh mẽ - Bóng Đá

 Pha làm bàn của Mina khiến Colombia dễ đá hơn trong hiệp hai. 

Sau thất bại trước Nhật Bản, HLV Jose Pekerman của Colombia quyết định thay đổi ở trận đấu thứ hai. Có đến 4 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát và hai gương mặt đáng chú ý nhất là Yerry Mina và James Rodriguez đều ra sân từ đầu. Họ đang khiến mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của Colombia trở nên cân bằng. Việc ghi đến 3 bàn thắng vào lưới Ba Lan cho thấy, đại diện của Nam Mỹ đã quên đi thất bại trong ngày ra quân và sẵn sàng hướng đến những mục tiêu dài hơi.

2. Ba Lan già nua - Căn nguyên của thất bại

Về mặt chiến thuật, Ba Lan đã có những nước cờ khá hợp lí khi đấu với Colombia. Họ biết đối thủ là một đội bóng với những cầu thủ kĩ thuật, giỏi xoay trở trong phạm vi hẹp nên đã lùi sâu đội hình ngay sau tiến còi khai cuộc. Hàng phòng ngự kỉ luật của Ba Lan đã đứng vững trong 40 phút trước khi bị Mina đánh đầu tung lưới. Vấn đề của Đại bàng trắng là họ không có những con người chất lượng ở hàng thủ để bắt chết đối thủ. Lukasz Piszczek vẫn còn đó những kinh nghiệm để chọn vị trí tốt, nhưng khi phải đua tốc độ với Cuadrado thì anh đành bất lực. 

3. Colombia hồi sinh, Senegal cần dè chừng

5 điểm nhấn Ba Lan 0-3 Colombia: Ba Lan già nua, Colombia hồi sinh mạnh mẽ - Bóng Đá

 Falcao có bàn thắng đầu tiên tại đấu trường World Cup. 

Khác với trận đấu gặp Nhật Bản, Colombia đã chơi một thứ bóng đá quyến rũ và phóng khoáng trước Ba Lan. Như vậy, NHM có thể an tâm rằng không có vấn đề gì trong cách vận hành của HLV Pekerman. Họ thất bại đơn giản bởi vì chơi thiếu người. Với tinh thần đang lên, đội tuyển Senegal cần phải hết sức cẩn trọng khi chơi trận "chung kết" của bảng H. Nếu họ co cụm để chờ một kết quả hòa, đại diện của châu Phi sẽ ôm hận.

4. Ba Lan sở hữu "kỉ lục buồn"

Với hai trận thua liên tiếp, cùng với việc Nhật Bản và Senegal chia điểm trong trận đấu trước đó ít giờ, Ba Lan trở thành đội bóng hạt giống đầu tiên bị loại ở giải lần này. Đây là một điều ít ai nghĩ đến khi họ rơi vào một bảng đấu toàn những đối thủ dưới cơ. Bên cạnh đó, Robert Lewandowski cũng cần phải cố gắng nhiều hơn nếu không muốn trong cả sự nghiệp, không thể ghi nỗi một bàn thắng ở sân chơi World Cup. 

5. Chấn thương của David Ospina 

Điểm trừ duy nhất trong trận đấu thăng hoa trước Ba Lan đêm qua là chấn thương của David Ospina. Thủ môn của Arsenal đã bị va chạm khá nhiều ngay đầu trận đấu. Đến cuối trận, anh phải sử dụng thuốc tê để tiếp tục thi đấu dù và phải nhờ trung vệ Mina thực hiện hộ những pha phát bóng. 

Khả năng bắt bóng của Ospina: 

Ngọa Long | 02:09 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục