5 điểm nhấn Atletico 1-2 Barcelona: Enrique chưa thể vui

08:24 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnBarcelona đã có được thắng lợi quan trọng trước Atletico Madrid, nhưng chắc chắn Luis Enrique vẫn chưa thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Vấn đề nơi hàng tiền vệ của Barcelona

Trong khoảng 30 phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng khi họ gần như không có một cầu thủ nào có thể đảm nhiệm tốt vai trò cầm trịch nơi tuyến giữa. Có thể thấy Busquets đã không còn là chính mình so với mùa trước, trong khi Iniesta thì vẫn chưa tìm được phong độ kể từ ngày trở lại sau chấn thương. Đây chắc chắn là điều mà Luis Enrique cần phải sớm đưa ra lời giải cho Barcelona trong thời gian tới.

5 điểm nhấn Atletico 1-2 Barcelona: Enrique thắng nhưng vẫn lo  - Bóng Đá

 

Trận đấu của 2 thủ môn

Sở dĩ trận đấu chẳng có bàn thắng nào được ghi cho đến tận phút 60 đó là vì ngày hôm nay cả Jan Oblak (Atletico) lẫn Ter Stegen (Barcelona) đều đã chơi quá xuất sắc trong khung gỗ. Rất nhiều lần cả 2 thủ thành này đã thực hiện những tình huống cứu thua mười mươi cho đội nhà. Trong cả 3 bàn thua trong hiệp 2, cả Oblak lẫn Ter Stegen đều không có lỗi khi mà họ đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội. Có lẽ sẽ là tuyệt vời hơn dành cho Oblak và Ter Stegen nếu trận đấu này khép lại với một tỷ số hòa.

Barcelona vẫn là nỗi ám ảnh của Simeone tại La Liga

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Simeone sau những gì mà ông đã giúp Atletico đạt được trong những năm qua. Tuy nhiên dường như với vị chiến lược gia người Argentina, Barcelona vẫn là một bài toán quá hóc búa và gần như không có lời giải. Cụ thể trong lịch sử, Simeone đã phải đón nhận tới 10 thất bại và 3 trận hòa trước đội bóng xứ Catalan trong các lần đụng độ tại La Liga.

Atletico bị chính các CĐV quay lưng

Một bầu không khí kỳ lạ đã xuất hiện tại Vicente Calderon. Cụ thể trong suốt 19 phút và 3 giây, toàn bộ khu vực khán đài phía sau cầu môn của Atletico Madrid đã không nghe thấy bất cứ một sự cổ vũ nào từ các CĐV đội nhà. Đây là động thái phản đối của các CĐV Atltico về việc lãnh đạo sân Vicente Calderon đang muốn thay đổi logo của đội bóng. Khi một nhóm CĐV không tham gia chiến dịch phản đối này hát vang "Chúng ta là Atletico", thì lập tức nhóm Ultra kia liên đáp lại: "Đừng có đụng vào logo".

5 điểm nhấn Atletico 1-2 Barcelona: Enrique thắng nhưng vẫn lo  - Bóng Đá

 

Giấc mơ vô địch chưa tắt dành cho Barcelona

Tuy chiến thắng trước Atletico lần này là không quá thuyết phục, nhưng đó vẫn là một chiến thắng dành cho Barcelona, một chiến thắng thật sự rất quan trọng dành cho đội bóng xứ Catalan trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch với Real Madrid mùa này. Chuyến làm khách tới Vicente Calderon lần này là một trong những thử thách khó 'xơi' nhất mà Barcelona phải đối mặt trong phần còn lại của mùa giải. Với việc hoàn thành tốt mục tiêu 3 điểm lần này, đoàn quân của Enrique vẫn đang duy trì rất tốt sức ép dành cho Real với khoảng cách chỉ là 1 điểm trên BXH.

Video diễn biến trận đấu

Xú - Thể thao Việt Nam | 07:55 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục