5 điểm nhấn Atalanta 2-2 Juventus: Ronaldo-dependencia tái diễn, 'quái thú' săn bàn lộ diện

01:26 Thứ năm 27/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDù nối dài mạch bất bại lên con số 18, Bianconeri vẫn có nhiều lý do để quan ngại sau trận hòa may mắn.

Juve có đang quá phụ thuộc vào CR7? 

Đối đầu Atalanta, Max Allegri quyết định cho Cristiano Ronaldo nghỉ dưỡng sức. Juventus sớm dẫn trước nhờ pha phản lưới của Berat Djimsiti ngay phút thứ 2. Thế nhưng Bianconeri bất ngờ chùng xuống và để đối thủ san bằng cách biệt. Sang đến hiệp hai, thẻ đỏ của Rodrigo Bentancur khiến Juve lâm vào thế thiếu người và bị dẫn ngược trở lại.

 5 điểm nhấn Atalanta 2-2 Juventus: Ronaldo-dependencia tái diễn, 'quái thú' săn bàn lộ diện - Bóng Đá

 Cứu tinh CR7.

Rất may trong hiểm cảnh, Juve vẫn được giải cứu bởi người hùng quen thuộc. 13 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, CR7 tạo ra khác biệt bằng pha chớp thời cơ cực nhanh ghi bàn trong vòng cấm, giúp Bianconeri thoát hiểm trong gang tấc.

Nhìn sự bế tắc của hàng công trước khi Số 7 xuất hiện, người hâm mộ Juve có lẽ đang băn khoăn không biết liệu đội nhà có lâm vào hội chứng Ronaldodependencia - quá phụ thuộc vào phong độ của CR7 như Real Madrid ngày trước.

Allegri suýt trả giá vì chủ quan

Trước vòng 18, Atalanta chỉ xếp thứ 9 trên BXH. Tuy nhiên La Dea lại là CLB sở hữu hỏa lực mạnh thứ 3 giải đấu và từng bắn hạ Inter Milan 4-1 trên thánh địa Stadio Atleti Azzurri d'Italia.

 5 điểm nhấn Atalanta 2-2 Juventus: Ronaldo-dependencia tái diễn, 'quái thú' săn bàn lộ diện - Bóng Đá

 Allegri bực bội đi thẳng vào đường hầm sau trận.

Allegri đã có phần khinh địch khi cất ngòi nổ chủ lực CR7 lẫn Miralem Pjanic, nhạc trưởng đóng góp 4 kiến tạo trong 5 trận đối đầu Atalanta tại Serie A gần nhất trên ghế dự bị. May cho nhà cầm quân 51 tuổi, ông vẫn kịp tung cả 2 vào sân sửa sai trước khi quá muộn.

Lịch sử thêm 1 lần tái diễn

2 mùa giải liên tiếp, 2 chuyến hành quân của Juve đến Bergamo trong khuôn khổ Serie A đều kết thúc với kết quả hòa 2-2. Con số này đã được nâng lên thành 3 sau màn đọ sức tối qua. Đội chủ nhà là những người có quyền tiếc nuối khi dẫn trước đến phút 78 và nắm trong tay lợi thế quân số.

'Quái thú' Zapata

Duvan Zapata là hiện tượng thú vị của Serie A 2018/19. Sau khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn qua 13 vòng đấu đầu tiên, tiền đạo Colombia bỗng vụt sáng với mạch 8 pha lập công trong 5 trận liên tiếp.

 5 điểm nhấn Atalanta 2-2 Juventus: Ronaldo-dependencia tái diễn, 'quái thú' săn bàn lộ diện - Bóng Đá

 Zapata bùng nổ.

Phong độ khủng khiếp được Zapata thể hiện rõ nét bằng cú đúp vừa qua. Sức càn lướt, sự mạnh mẽ và quyết đoán trong lối chơi của anh khiến bộ đôi trung vệ lẫy lừng Giorgio Chiellini - Leonardo Bonucci nhiều phen chao đảo xuyên suốt 90 phút.

Juve xuất sắc nhất Châu Âu năm 2018

1 điểm nhọc nhằn không chỉ giúp Bianconeri duy trì mạch bất bại từ đầu giải, mà còn đánh dấu một năm 2018 ấn tượng trên sân khách của thầy trò Allegri. Tổng cộng Juve giành 15 chiến thắng và 4 trận hòa, trở thành CLB duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu bất bại ở tất cả những chuyến làm khách năm nay.

Phụng Sồ | 21:00 26/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục