5 điểm nhấn AS Monaco 1-2 Atletico Madrid: Đại pháo thông nòng, Mbappe mới xuất hiện

05:12 Thứ tư 19/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrận cầu vừa qua rất có thể sẽ là bước ngoặt chứng kiến một tài năng vụt sáng trên bầu trời Châu Âu.

Diego Costa giải cơn khát bàn thắng

Costa khởi đầu mùa giải không hề tệ, khi tỏa sáng với cú đúp vào lưới kình địch Real Madrid, góp công lớn giúp Atletico đoạt Siêu Cúp Châu Âu. Dù vậy, khi La Liga khởi tranh, Số 19 lại trải qua 4 trận tịt ngòi liên tiếp. Phong độ thất vọng của chân sút chủ lực là lý do chính khiến Rojiblancos ngụp lặn ở giữa BXH.

Đối đầu Monaco, một ngày thi đấu tồi tệ khác tưởng chừng lại chờ đợi Costa, khi anh bỏ lỡ thời cơ đối mặt Diego Benaglio bằng một cú sút thiếu nhạy cảm ở phút thứ 5. Tuy nhiên, tiền đạo Tây Ban Nha đã sửa sai ngoạn mục, với pha dứt điểm sắc sảo không cho thủ thành đối phương bất kỳ khả năng cản phá nào sau đó 26 phút.

5 điểm nhấn AS Monaco 1-2 Atletico Madrid: Đại pháo thông nòng, Mbappe mới xuất hiện - Bóng Đá

 Costa thông nòng.

Bàn thắng vừa qua hứa hẹn sẽ giúp Costa cởi bỏ áp lực và đưa Atletico trở lại đúng vị thế ứng viên vô địch, khi trở về đấu trường quốc nội.

Thực dụng lên ngôi

Sau khi hoàn tất cú lội ngược dòng ngay trong 45 phút đầu, Atletico đã áp dụng một lối chơi đậm toan tính xuyên suốt hiệp hai trận đấu. Liên tiếp những pha phạm lỗi, giữ bóng cầm chừng, thậm chí là cố ý ăn vạ được Atletico sử dụng triệt để.

Cách tiếp cận này phát huy tác dụng khi các cầu thủ AS Monaco tỏ ra ức chế và không tạo được bất kỳ sóng gió đáng kể nào để có thể san bằng cách biệt.

Khác biệt Griezmann

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Antoine Griezmann lại ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của đội nhà. Ở bàn gỡ hòa, pha xử lý thiên tài của Số 7 đã làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Monaco, tạo điều kiện thuật lợi cho Costa lập công. Còn ở bàn thứ 2, cũng lại là Griezmann đập nhả khéo léo với Angel Correa, buộc hậu vệ đội chủ nhà phải phá bóng, mang về quả phạt góc mà sau đó Jose Gimenez tận dụng thành công.  

Samuel Grandsir - Mbappe mới của Monaco

5 điểm nhấn AS Monaco 1-2 Atletico Madrid: Đại pháo thông nòng, Mbappe mới xuất hiện - Bóng Đá

  Grandsir tỏa sáng.

Khi mang Grandsir về Stade Louis II từ Troyes hè qua, BLĐ đội bóng xứ Công Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng và tin tưởng giao cho anh số áo 29 từng thuộc sở hữu của thần đồng Kylian Mbappe. Trước Atletico, tài năng 22 tuổi phảng phất dáng dấp Mbappe mùa giải 2016/17 bùng nổ ngày nào.

Trong 77 phút góp mặt, Grandsir không những chớp thời cơ mở tỷ số, mà còn tạo ra những pha bứt tốc ấn tượng bên hành lang trái. Tiếc là các đồng đội đã không có được sự hỗ trợ cần thiết, khiến nỗ lực của anh trở nên lạc lõng.

Simeone trở lại

5 điểm nhấn AS Monaco 1-2 Atletico Madrid: Đại pháo thông nòng, Mbappe mới xuất hiện - Bóng Đá

 Simeone mãn hạn phạt.

Màn đọ sức Monaco sẽ là trận cuối HLV Diego Simeone thụ án cấm chỉ đạo 4 trận của UEFA. Thuyền trưởng Atletico bị phạt từ cuối mùa trước, khi gây gổ với trọng tài ở trận bán kết lượt đi Europa League với Arsenal. Tại Stade Louis II , camera cũng nhiều lần ghi lại những cảm xúc từ lo lắng đến vỡ òa của Simeone trên khán đài theo diễn biến trận đấu.

Nam Tan | 02:00 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục