5 điểm nhấn Arsenal 4-0 Newcastle: 'Bộ tứ huyền ảo' hủy diệt; Tân binh trình diễn thất vọng

08:01 Thứ hai 17/02/2020 | 1

Rất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện trong trận đấu giữa Newcastle và Arsenal.

1. Mikel Arteta đem đến sự mới mẻ sau 2 tuần nghỉ đông

Mikel Arteta đã có quãng thời gian 2 tuần nghỉ đông vô cùng quý giá để rà soát, điều chỉnh và củng cố lại đấu pháp cũng như lực lượng. Trở lại trong trận đấu với Newcastle, chiến lược gia người Tây Ban Nha lập tức đem đến sự mới mẻ ngay ở đội hình xuất phát.

5 điểm nhấn Arsenal 4-0 Newcastle: Bộ tứ huyền ảo cất tiếng; Tân binh trình diễn thất vọng - Bóng Đá

 Tài năng trẻ Nketiah có lần đá chính đầu tiên tại Premier League sau khi trở về từ Leeds.

Dani Ceballos bất ngờ được đá chính nhưng là trong vai trò tiền vệ trung tâm thay thế cho Lucas Torreira, trong khi đó một Alexandre Lacazette có phong độ đi xuống đã phải nhường chỗ cho tài năng trẻ Eddie Nketiah đá cao nhất trên hàng công. Với thay đổi đó, đặc biệt là với sự có mặt Ceballos, Arsenal đã có nhiều ý tưởng tấn công hơn, nhiều đường chuyền thẳng trực diện lên phía trên thay vì chỉ chuyền ngang sân vô thưởng vô phạt. 

2. "Bộ tứ huyền ảo" cất tiếng

Đây là trận đấu hay nhất của hàng công Arsenal kể từ khi Mikel Arteta đặt chân đến đây, nó càng trở nên đáng nhớ hơn khi "Bộ tứ huyền ảo" Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe, Mesut Ozil và Alexandre Lacazette cùng nhau lập công.

5 điểm nhấn Arsenal 4-0 Newcastle: Bộ tứ huyền ảo cất tiếng; Tân binh trình diễn thất vọng - Bóng Đá

 Bốn cầu thủ tấn công hay nhất của Arsenal cùng nhau lập công trong 1 trận đấu.

Đây là 4 ngôi sao tấn công nổi bật nhất mà "Pháo thủ" đang sở hữu. Trong trận đấu với Newcastle, họ kiến tạo, bổ trợ lẫn nhau để lần lượt từng người xé toang mành lưới của Dubravka. Pepe kiến tạo cho Aubameyang mở tỷ số, sau đó anh trực tiếp nhân đôi cách biệt. Lacazette kiến tạo cho Ozil ghi bàn và chỉ ít phút sau anh được Pepe dọn cỗ để ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal.

3. Tân binh trình diễn thất vọng

Với sự có mặt của Ashley Young và Victor Moses, Inter Milan đã đẩy Valentino Lazaro sang Newcastle theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải, và sau khi chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ người Áo trong trận đấu với Arsenal, Antonio Conte có vẻ chẳng cần phải hối hận với điều đó.

5 điểm nhấn Arsenal 4-0 Newcastle: Bộ tứ huyền ảo cất tiếng; Tân binh trình diễn thất vọng - Bóng Đá

 Một trận cầu đáng quên của Lazaro.

Lazaro thể hiện khả năng phòng ngự kém cỏi của mình bên hành lang trái. Trong bàn thua đầu tiên, anh không áp sát Aubameyang, để cho tiền đạo này thoải mái đánh đầu tung lưới Dubravka. Sau đó đúng 3 phút, Lazaro bị Saka "xâu kim", mở ra bàn thắng thứ hai của Pepe. Bị dẫn trước 2 bàn, Newcastle gần như sụp đổ kể từ đó.

4. Arteta vẫn chưa muốn mạo hiểm

Thêm một trận đấu nữa chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra dè dặt trong việc sử dụng các tân binh. Ông vẫn chưa đăng ký Pablo Mari và Cedric Soares trong danh sách đăng ký thi đấu. Có lẽ áp lực cần phải tìm được 3 điểm sau chuỗi trận hòa quá dài khiến các tân binh của Arsenal chưa thể có màn "debut" sau kỳ nghỉ đông.

5. Alexandre Lacazette giải thành công cơn khát bàn thắng

5 điểm nhấn Arsenal 4-0 Newcastle: Bộ tứ huyền ảo cất tiếng; Tân binh trình diễn thất vọng - Bóng Đá

 Lacazette vui sướng tột độ sau khi ghi bàn trở lại.

Phút 90+6, Lacazette lao như điên về góc cột cờ để ăn mừng pha lập công của cá nhân anh, dù cho bàn thắng này khi ấy không ảnh hưởng nhiều đến kết cục trận đấu nữa. Nhưng đấy là điều dễ hiểu bởi tiền đạo người Pháp đã trải qua chuỗi 13 trận liên tiếp không thể ghi bàn. Lần cuối người ta thấy anh nổ súng là trong trận thua 1-2 của Arsenal trước Brighton vào ngày 6/12/2019.

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 07:31 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục