5 điểm nhấn Arsenal 2-0 West Brom: Chiến thắng của hi vọng

10:57 Thứ ba 26/09/2017

TinTheThao.com.vnArsenal bước ra sân với một áp lực không hề nhỏ khi các đội bóng lớn đều chiến thắng cuối tuần qua. Song, các học trò của ông Arsene Wenger đã biết trút bỏ những áp lực để chơi một trận cực hay.

1. Sanchez cuối cùng đã được đá chính

Sau những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, Sanchez đã được Giáo sư điền tên vào đội hình xuất phát. Dĩ nhiên, cầu thủ người Chile đã chơi một trận tuyệt vời để khẳng định tính chuyên nghiệp của bản thân. Anh chính là tác giả của pha sút phạt đập xà để Lacazette ghi bàn mở tỉ số ở phút 20. Xuyên suốt 83 phút có mặt ở trên sân, Sanchez gần như "chạy bao sân". Sự năng nổ của anh đã tạo những áp lực vô hình lên hàng thủ West Brom khiến họ mắc sai lầm. Rõ ràng, Sanchez cứ đá thế này, Arsenal vẫn còn hi vọng ở cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng. 

2. Ramsey có thể đá hộ công

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 West Brom: Chiến thắng của hi vọng - Bóng Đá

 Ramsey khi được giải phóng đã chơi khá sáng tạo. 

Rạng sáng nay, HLV người Pháp đã có một quyết định táo bạo khi đẩy Ramsey lên đá hộ công bên cạnh Sanchez. Arsenal đã được hưởng lợi rất nhiều từ việc này bởi khi được giải phóng khỏi công việc phòng ngự (như khi về tuyển xứ Wales), Ramsey đá rất hiệu quả. Anh chính là tác giả của pha thâm nhập đầu hiệp hai khiến hậu vệ Nyom phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền mà Lacazette dứt điểm thành công sau đó. 

3. Wenger vẫn cứng nhắc trong khâu thay người

Trong một thế trận khá an toàn khi Arsenal đã dẫn trước 2-0, Giáo sư vẫn không có động thái thay người dù là gia cố cho hàng tiền vệ hay tiếp tục gây áp lực ở khâu tấn công. Cả 3 sự thay đổi người của ông Wenger đều diễn ra sau phút 80. Những người được thay ra lần lượt là Lacazette, Sanchez và Ramsey. Còn Giroud, Ozil và Ainsley Maitland-Niles chưa kịp làm nóng người trận đấu đã kết thúc. Đáng lí ra, với một lịch thi đấu dày đặc như hiện tại, chiến lược gia 67 tuổi này phải thay người ngay sau khi có bàn thắng dẫn 2-0.

4. Còn ai chê Lacazette? 

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 West Brom: Chiến thắng của hi vọng - Bóng Đá

 Lacazette lập một cú đúp trong đêm qua. 

Tiền đạo người Pháp đã bị dính khá nhiều chỉ trích sau khi đóng phim "mất tích" trong trận derby với Chelsea. Song, trước West Brom, Lacazette đã chơi cực kì cố gắng và hai bàn thắng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho anh. Thực tế, Arsenal không cần một tiền đạo thích ghi siêu phẩm như Giroud, họ chỉ cần một người có thể tận dụng tối đá mọi cơ hội. Đá xấu xí cũng được, miễn sau ghi trên 20 bàn một mùa là ổn. 

5. West Brom xứng đáng có bàn

Tỉ số chung cuộc 2-0 nghiêng về Arsenal đôi khi là một bất công lớn cho West Brom, nhất là khi xem lại những diễn biến chính hiệp một. Hai lần họ đã tiến rất gần đến bàn thắng. Trong đó, một tình huống hậu vệ Mustafi đốn ngã Jay Rodriguez trong vòng cấm khá rõ nhưng trọng tài nói không. Một pha bóng khác thì Rodrigurez đã thắng cả Petr Cech nhưng Nacho Monreal lại phá bóng thành công ngay trên vạch vôi. 

Lacazette bùng nổ thế nào mùa giải trước?

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 10:19 26/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục