5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Chelsea: "Sarri-ball" bị bóp nghẹt, Lacazette là sự khác biệt

09:55 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnVới đấu pháp cực kì hợp lí, Arsenal đã đánh bại Chelsea trên sân nhà Emirates. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. "Sarri-ball" bị bóp nghẹt

Các cầu thủ Chelsea dù được đánh giá cao hơn trước giờ bóng lăn nhưng lại đánh mất thế trận quá nhanh. Sarri-ball đã không thể làm gì trước sự áp sát liên hoàng của đội chủ nhà. Họ chuyền hỏng, chuyền vội hoặc chuyền lòng vòng ở giữa sân mà thiếu đi những ý tưởng cần thiết để xuyên phá hàng thủ Arsenal. 

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Chelsea:

 Hazard tỏ ra vô hại trước hàng thủ Arsenal. 

Jorginho đêm qua đã mất điểm toàn tập trước Lucas Torreira. N'Golo Kante trong một ngày bị kéo quá xa khu trung tuyến cũng chơi không đúng sức mình. Có lẽ, Sarri nên tặng Arsenal quả bóng để dễ bề tấn công thay vì sở hữu bóng đến hơn 60%. 

2. "Bệnh binh" lên tiếng

Laurent Koscielny đã có một trận đấu tuyệt vời và bắt chết những chân sút của Chelsea. Thống kê cho thấy anh thực hiện thành công 100% những cú tắc bóng. Chuyền bóng thành công với tỉ lệ 84% (40/46 đường chuyền), có 13 lần giải vây, 3 lần tắc bóng và quan trọng nhất ghi một bàn thắng bằng vai để ấn định tỉ số 2-0. 

Tất nhiên, thể lực của Koscielny không còn sung mãn như trước sau chấn thương dài hạn. Song, kinh nghiệm và sự lì lợm của trung vệ người Pháp sẽ có ít cho Arsenal trong phần còn lại của mùa giải. 

3. Lacazette là sự khác biệt

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 Chelsea:

 Lacazette đã ghi 8 bàn ở mùa này. 

Nếu Koscielny ghi dấu ấn bằng sự nỗ lực phi thường thì Alexandre Lacazette lại cho thấy mình là sát thủ cực kì mắn bàn ở những góc hẹp. Không ít lần ở mùa giải này, chân sút người Pháp dứt điểm thành công ở những góc cực khó. Đêm qua, anh đã luồng lách cực khéo qua rừng chân của hậu vệ Chelsea rồi ra chân quyết đoán ở ngay góc gần. Kepa đã cảnh giác khép góc nhưng không thể nào cản được. Đây là bàn thắng thứ 8 của Lacazette ở mùa này. 

4. Emery lại "bỏ rơi" Ozil

Arsenal đã thắng trong một trận chiến lớn mà không cần Ozil. Nhìn lại thế trận trong đêm qua, Arsenal cần những cầu thủ giàu năng lượng ở trên hàng công và thực hiện những pha áp sát tầm cao. Có lẽ đây là lí do mà Ozil không phù hợp với chiến thuật của Emery. 

Một khi Emery chứng minh được Pháo thủ vẫn sống tốt mà không có "số 10" tài hoa này, tương lai của Ozil gần như đã được định đoạt. 

5. Cuộc đua top 4 khốc liệt hơn bao giờ hết

Chelsea đã thua trong "trận cầu 6 điểm". Khoảng cách giữa họ và các đội bám đuổi bị rút ngắn xuống còn 3 điểm. Với việc Sarri-ball không còn "bất khả chiến bại", Chelsea phải nỗ lực nhiều hơn trong chặng lượt về để bảo toàn một vị trí trong top 4 Premier League.

Những pha bóng hay của Lacazette:

Ngọa Long | 02:58 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục