5 điểm nhấn Arsenal 1-2 Wolves: Auba lại tịt ngòi

10:56 Thứ hai 30/11/2020

TinTheThao.com.vnCác bàn thắng của Pedro Neto và Daniel Podence là đủ để giúp Wolverhampton giành trọn 3 điểm trước Pháo thủ ngay tại Emirates.

Những tưởng chấn thương của tiền đạo ngôi sao Raul Jimenez sẽ khiến Wolverhampton suy sụp và Arsenal sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn. Song các vị trí khác trên sân của Wolves đều chơi tốt, bảo vệ thành quả đến cuối trận sau khi có 2 bàn thắng trong hiệp 1 để giúp đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo giành trọn 3 điểm ngay trên sân đối thủ.

 - Bóng Đá

 Daniel Podence tỏa sáng mang chiến thắng về cho Wolves tại Emirates.

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục tịt ngòi.

"Mọi người đều biết tôi thích chơi ở đâu hơn nhưng điều này không quan trọng vì tôi thích có nhiều lựa chọn hơn là chỉ một." Chân sút người Gabon đã phát biểu như vậy khi được hỏi về vị trí ưu thích trên hàng công. Điều mà đang trở thành cuộc tranh luận ở Arsenal, nhằm giúp phát huy tối đa khả năng của ngôi sao số 1 đội bóng.

Sau khi gặp khó khăn ở bên trái của sơ đồ ba tiền đạo, đội trưởng của Pháo thủ đã được chuyển trở lại bên trong vòng cấm trong hai trận đấu gần nhất tại Premier League. Nhưng điều đó cũng không giúp Aubameyang tìm lại được phong độ tốt nhất của mình, tính đến thời điểm này trải qua 10 vòng đấu, anh mới chỉ có được 2 bàn thắng, một con số thật nghèo nàn.

Arteta và Aubameyang có thể khẳng định rằng đó là một phần của quá trình chuyển đổi, nhưng họ cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp.

 - Bóng Đá

 Trong lần đối đầu với Wolves đêm qua thì Aubameyang đã không có cơ hội ăn mừng như trận đấu 1 năm trước.

Chấn thương nghiêm trọng của Raul.

Wolves đã có một khởi đầu tích cực tại Emirates, HLV Nuno Espirito Santo chơi với hai tiền đạo trong một sơ đồ thiên về tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, niềm hứng khởi của các cầu thủ Wolves đã bị chững lại khi tiền đạo ngôi sao Raul Jimenez dính chấn thương đầu nghiêm trọng. Các đồng đội của Jimenez trông có vẻ vô cùng lo lắng khi cầu thủ người Mexico nằm trơ trọi sau pha va chạm bằng đầu rất mạnh với David Luiz.

Tiền đạo của Wolves đã được cáng khỏi sân sau 10 phút điều trị, HLV Nuno có vẻ bị chấn động rõ ràng bên đường biên và mọi suy nghĩ giờ đều hướng đến hy vọng Raul sẽ nhanh chóng hồi phục.

 - Bóng Đá

 Chân sút số 1 Raul Jimenez dính chấn thương đầu nghiêm trọng, toàn đội Wolves đều lo lắng.

David Luiz cần được nghỉ ngơi.

Trung vệ người Brazil cũng phải chịu đau đớn sau pha va chạm đó với cái đầu đẫm máu, sau khi điều trị anh đã trở lại thi đấu. Mặc dù vậy, cầu thủ người Brazil chắc hẳn vẫn đổ máu trong suốt hiệp một với cái đầu băng bó. Có nhiều ý kiến rằng Luiz lẽ ra không nên ra sân, nhưng công bằng mà nói, với Arteta, các lựa chọn của HLV này rất hạn chế.

Luiz được đưa ra sân sau thời gian nghỉ giải lao, nhưng đó là sau khoảng 40 phút từ cú va chạm, quá muộn khi mà tốc độ trận đấu vẫn luôn ở mức cao với một người chịu chấn thương như vậy. Arsenal cần phải bổ sung thêm nhân sự ở các tuyến, tránh các trường hợp như vậy, và điều đó cần xảy ra sớm ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông này.

 - Bóng Đá

 David Luiz dù được băng bó nhưng máu vẫn tiếp tục chảy cho đến khi anh được thay ra đầu hiệp 2.

Arsenal đã không còn là ông lớn?

Thi đấu trên sân nhà, song Arsenal mới là những người bị dồn ép trước, tỉ lệ kiếm soát bóng trong hiệp 1 của Pháo thủ chỉ có 45%, chỉ tăng lên khi mà Wolves chủ động bảo toàn mảnh lưới trong hiệp 2. Các cầu thủ tấn công của Wolves cũng tạo ra 5 cơ hội ghi bàn rõ rệt so với 2 cơ hội của Arsenal.

Ngay kể cả khi thiếu Raul Jimenez, với Pedro Neto, Adama Traore và Daniel Podence, Wolves đã hạ gục Arsenal hết lần này đến lần khác trong hiệp một. So với bộ ba Willian, Joe Willock và Bukayo Sako của Arsenal thì bộ 3 của Wolves tỏ ra vượt trội hơn hẳn từ tốc độ, thể lực và sự gắn kết. Và thật khó nói, ai mới là đội "lớn hơn" vào lúc này.

Arsenal cuối cùng có thể đã ghi thêm được một bàn thắng ở Premier League, nhưng sự nhuần nhuyễn trong lối chơi là không tồn tại và chính hàng công Pháo thủ đang khiến họ tụt lại một cách nghiêm trọng. Một vị trí trong top 4 có lẽ là quá sức với Pháo thủ. Nhìn vào đội hình Wolves, họ có được những "giải pháp" mà HLV Mikel Arteta đang khao khát, điều đó lại càng khiến mọi thứ thêm bực bội.

 - Bóng Đá

 Hàng tấn công của Arsenal đang gây thất vọng từ đầu mùa tới giờ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Coady có câu trả lời cho HLV tuyển Anh .

Nếu Gareth Southgate còn đang lăn tăn về sự sự phù hợp của Conor Coady với đội tuyển Anh tại Euro 2021, thì câu hỏi đó đã được giải đáp dứt khoát tại Emirates. Wolves thường chơi với 5 người ở phía sau kể từ khi họ thăng hạng và Coady tỏa sáng trong sơ đồ này. Nhưng với tài năng phong phú của Coady, Southgate hoàn toàn có thể sử dụng anh trong sơ đồ 4 hậu vệ.

Trong trận đấu với Pháo thủ, Coady đã thể hiện sự điềm tĩnh đáng khen ngợi, điều giúp anh được triệu tập lên tuyển những lần đầu. Kỹ năng lãnh đạo cùng màn trình diễn trên sân của trung vệ này ở bắc London là lời khẳng định rằng HLV Southgate cần tin tưởng trao cơ hội cho anh.

 - Bóng Đá

 Coady có màn trình diễn tuyệt vời trước Arsenal và phong độ của anh cũng rất ổn định qua nhiều trận đấu.

Bernd Leno: Arsenal là số 1.

 
Hải Lê | 09:58 30/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục