5 điểm nhấn Arsenal 1-0 Newcastle: Wilshere tiệm cận phong độ đỉnh cao

00:44 Chủ nhật 17/12/2017 | 2

TinTheThao.com.vnDù mới trở lại sau chấn thương nhưng Jack Wilshere đã nỗ lực thi đấu và trở thành một mảnh ghép khá quan trọng trong sơ đồ 4-2-3-1 của Arsenal.

1. Điểm sáng Wilshere, Maitland-Niles

Hai cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal hôm nay là tiền vệ Jack Wilshere và hậu vệ Maitland-Niles, bất chấp Mesut Ozil là người tung cú volley đẹp mắt đem về chiến thắng tối thiểu cho Pháo thủ. 

5 điểm nhấn Arsenal 1-0 Newcastle:  - Bóng Đá

 Wilshere lần thứ hai liên tiếp được đá chính tại Premier League. 

Sự thanh thoát và dũng mãnh của Wilshere đã mang lại những pha đan bóng mượt mà cho đối thủ. Trong khi đó, Maitland-Niles cũng tả xung hữu đột vào vòng cấm của Newcastle mà không hề e sợ. Nên nhớ anh chỉ mới 20 tuổi. Chất lượng của những quả tạt của Maitland-Niles cũng cao hơn nhiều so với người đồng nghiệp Hector Bellerin. 

2. 4-2-3-1 trở lại

Cùng với sự trở lại của Wilshere, ông Wenger cũng trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Chưa biết đây là sự điều chỉnh bất đắc dĩ của Giáo sư sau những chấn thương của Aaron Ramsey và Shkodran Mustafi hay không nhưng nhìn chung, Pháo thủ đã chơi khá sắc nét. Tấn công và phòng thủ đều nhịp nhàng. Dĩ nhiên, để khẳng định nó là công thức để mang đến thành công hay không phải còn chờ thời gian trả lời.

3. Pháo thủ suýt trả giá vì phung phí cơ hội 

5 điểm nhấn Arsenal 1-0 Newcastle:  - Bóng Đá

 Lacaztte suýt lập siêu phẩm với pha lốp bóng.

Trước khi vòng 17 Premier League diễn ra, thống kê của BTC chỉ ra rằng, Arsenal là đội bóng phung phí cơ hội bậc nhất xứ sương mù. Arsenal tạo ra nhiều cơ hội nhất (230 lần), hơn cả đội đầu bảng Man City (228 lần) nhưng họ chỉ mói ghi được 30 bàn thắng so với con số 52 pha lập công của Man City. Tính ra, Arsenal mất tới 11 cơ hội mới có được 1 bàn thắng. Man City thì chỉ cần 4.4 cơ hội để thực hiện được điều này.

Trong đêm qua, Lacazette, Ozil và cả Wilshere nữa đều có những cơ hội đối mặt với thủ thành của Newcastle, nhưng cuối cùng, chỉ có đúng 1 bàn thắng được ghi. 

4. Bellerin đáng bị đẩy lên ghế dự bị

Nếu trên hàng công, khả năng tận dụng cơ hội là một vấn đề lớn của Arsenal thì ở hàng thủ, Bellerin cũng đang đem đến sự bực tức cho CĐV đội chủ sân Emirates. 

Công cùn, thủ ngáo, tất cả những gì cầu thủ người Tây Ban Nha làm được chỉ là những pha bứt tốc thật nhanh rồi căng ngang vào chân đối thủ. Thiết nghĩ, ông Wenger cần đẩy anh lên ghế dự bị để tìm lại "động lực thi đấu". 

5. Rafa Benitez sắp lên "đoạn đầu đài"

Đã gần một tháng qua, Newcastle chưa biết đến mùi chiến thắng. Trong 9 trận gần nhất ở Premier League, Chích chòe thua đến 8 và hòa 1. Với kết quả bết bát như vậy, đội bóng của Benitez đang gần Championship hơn bao giờ hết. Có lẽ, nếu không cải thiện được vị thứ trước Năm mới, HLV người Tây Ban Nha sẽ bị "tống khứ ra đường".  

Xem lại trận hòa kinh điển giữa Arsenal và Newcastle:

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 00:10 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục