5 điểm nhấn Anh 3-0 Mĩ: Cái kết viên mãn cho Rooney

11:39 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnNgười Anh đã có một trận thắng giòn giã trước tuyển Mĩ vào đêm qua. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau khi trận đấu đặc biệt này kết thúc.

1. Tạo sân chơi tối đa cho cầu thủ trẻ

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, Gareth Southgate đã điền tên vào đội hình xuất phát khá nhiều cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Có thể kể đến những cái tên như: Michael Keane, Lewis Dunk, Callum Wilson hay Jadon Sancho. 

5 điểm nhấn Anh 3-0 Mĩ: Cái kết viên mãn cho Rooney - Bóng Đá

 Jadon đã chơi khá tốt trong đêm qua.

Nhìn chung, những gương mặt này đã tạo ra một luồng sinh khí mới cho Tam sư. Vẫn còn đó những chệch choạc bởi sự xáo trộn tương đối lớn, nhưng sức trẻ của người Anh là không thể xem thường trong những năm tới. 

2. Lingard thăng hoa, Man Utd có buồn?

Đêm qua, dù chỉ thi đấu 58 phút, thế nhưng Jesse Lingard đã trình diễn một lối chơi hết sức tích cực. Anh là nhạc trưởng của Tam sư trên hàng công khi điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như phân phối bóng để tạo ra những đường chồng biên. 

Phút 25, anh có một pha sửa lòng cực kì đẹp mắt đưa bóng vào góc cao khung thành Brad Guzan, mở tỉ số cho trận đấu. Bàn thắng đánh dấu một trận đấu hoàn hảo của Lingard. Không quá khi nói, đây là màn trình diễn tốt nhất của Lingard kể từ đầu mùa. 

3. Kết thúc viên mãn cho Rooney

5 điểm nhấn Anh 3-0 Mĩ: Cái kết viên mãn cho Rooney - Bóng Đá

 Rooney vẫn nhiệt huyết như ngày nào. 

Phút 58, Rooney mới được tung vào sân để chơi trận đấu tri ân. Anh mang áo số 10 và đeo trên tay tấm băng đội trưởng. Suốt nửa giờ thi đấu còn lại, cựu cầu thủ của Man Utd vẫn chơi nhiệt huyết như thuở mới đôi mươi. 

Tuy không ghi được bàn thắng nào vào lưới tuyển Mĩ tuyên nhiên, 53 bàn thắng cho Tam sư từ trước đến nay vẫn đủ giúp Rooney đi vào ngôi đền huyền thoại với tư cách tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển. 

4. Jadon - Người thay thế xứng đáng cho Rooney

Đêm qua, người ta được chứng kiến hai thế hệ khác nhau của tuyển Anh cùng chơi ở hàng tiền đạo. Rooney nổi lên từ năm 16 tuổi và đến EURO 2004 đã khuấy đảo cả châu Âu. Khi anh chơi trận kết thúc sự nghiệp quốc tế cũng là lúc người đàn em sinh năm 2000 Jadon Sancho bắt đầu có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. 

Trước người Mĩ, Sancho đã chơi một trận đấu khá năng nổ và có được 1 kiến tạo. Hãy chờ xem trong 2 thập kỉ tới, Sancho có trở thành Rooney mới của bóng đá Anh hay không.

5. Lên tinh thần, quyết chiến với Croatia

5 điểm nhấn Anh 3-0 Mĩ: Cái kết viên mãn cho Rooney - Bóng Đá

 

Thắng đậm tuyển Mĩ, Tam sư đã có bước đệm quan trọng để chiến đấu với Croatia trong hai ngày tới. Đội bóng nào giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chính thức xóa ngôi đầu bảng của Tây Ban Nha. Hãy chờ xem, kinh nghiệm của Croatia hay sức trẻ của Tam sư sẽ lên ngôi trong trận đấu tới. 

Những bàn thắng đẹp của Rooney: 

Ngọa Long | 00:24 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục