5 điểm nhấn Anh 1-1 Italia: Lingard 'đe dọa' Alli

09:50 Thứ tư 28/03/2018

TinTheThao.com.vnSân Wembley rạng sáng nay đã được chứng kiến màn thư hùng nhiều cảm xúc giữa Anh và Italia. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Sterling tỏa sáng

Không ghi bàn, không kiến tạo nhưng Sterling chính là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía tuyển Anh đêm qua. Anh là trung tâm của mọi đợt lên bóng, là niềm hy vọng về những tình huống đột biến của tuyển Anh.

 - Bóng Đá

 Sterling ngày càng trưởng thành.

Mặc dù các cầu thủ Italia đã theo sát Sterling nhưng không thể cản bước ngôi sao Man City. Tự tin, kỹ thuật, Sterling sẵn sàng đột phá giữa vòng vây những chiếc bóng áo xanh. Nếu cứ đá như thế này, anh sẽ là niềm cảm hứng của Tam sư tại World Cup.

Jamie Vardy được an toàn

Ghi bàn trở lại cho tuyển Anh sau hơn 1 năm nhưng bấy nhiêu là đủ để Vardy gần như nắm chắc chiếc vé đến nước Nga (trong trường hợp anh không chấn thương).

 - Bóng Đá

 

Harry Kane chắc chắn sẽ là chân sút số 1 của Tam sư tại World Cup 2018. Điều mà Gareth Southgate cần thêm trên hàng công là bản năng sát thủ của Vardy, một tiền đạo tốc độ và có khả năng dứt điểm tốt.

VAR - bước tiến hay thảm họa tại World Cup?

Đầu tháng này, FIFA chính thức thông qua việc áp dụng công nghệ video (VAR) tại World Cup 2018. Việc công nghệ được áp dụng vào bóng đá là bước tiến tất yếu. Đơn cử như Goal-line đã rất thành công.

Tuy nhiên, VAR lại là một câu chuyện khác. Nó khó sử dụng, rắc rối và còn nhiều bất cập. Hiện tại, VAR có thể được sử dụng ở rất nhiều tính huống như penalty, việt vị, thẻ đỏ,...Thế nhưng, điều quan trọng là quyết định có dùng VAR hay không lại phụ thuộc ở trọng tài. Yếu tố trên khiến VAR trở nên không rõ ràng và dễ gây ra sự tranh cãi, đơn cử là tình huống trong trận Anh - Italia.

Federico Chiesa, phát hiện mới cho người Italia

Lần đầu tiên được gọi lên tuyển và có mặt trong cả 2 trận, Chiesa ngay lập tức để lại ấn tượng. Cầu thủ đang có phong độ cao tại Serie A tiếp tục trình diễn những điểm sáng trong lối chơi của anh. Tốc độ, kỹ thuật, khéo léo, Chiesa hứa hẹn là một nhân tố đột biến trong đội hình Azzurri ở tương lai.

 - Bóng Đá

 Thân hinh nhỏ bé nhưng Chiesa có độ 'lỳ' trong các pha tranh chấp.

Rạng sáng nay, chính anh là người mang về quả penalty giúp Italia có được kết quả hòa tại Wembley.

Điều gì xảy ra với Dele Alli?

Hai trận đấu, không được đá chính và chỉ có hơn 20 phút trận gặp Hà Lan, đây rõ ràng không phải là điều thường thấy ở Alli. Những năm qua, anh luôn được xem là tiền vệ hàng đầu của tuyển Anh và nghiễm nhiên chiếm 1 suất đá chính.

 - Bóng Đá

 

Nhưng ở đợt tập trung lần này, HLV Gareth Southgate quyết định sử dụng Jesse Lingar thay Alli. Đó có thể là một sự thử nghiệm nhưng cũng là mối nguy cho tiền vệ Tottenham nhất là khi anh có phong độ không tốt tại Gà trống. Trong 10 trận gần nhất ở Premier League, Alli chỉ ghi được 2 bàn và có 3 kiến tạo. Tiền vệ người Anh có thể an tâm với 1 suất đến nước Nga nhưng cơ hội góp mặt trong đội hình chính thì không.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 09:00 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục