5 điểm nhấn Anh 1-0 Thụy Sĩ: Rashford chứng minh Mourinho đã sai

11:11 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng của Marcus Rashford đã mang về trận thắng quý giá cho tuyển Anh. Một lần nữa, anh lại chứng minh Jose Mourinho có vấn đề trong cách quản lí cầu thủ.

1. Rashford chứng minh Mourinho đã sai

5 điểm nhấn Anh 1-0 Thụy Sĩ: Rashford chứng minh Mourinho đã sai - Bóng Đá

 Rashford chơi như lên đồng trước Thụy Sĩ. 

Không có gì phải bàn cãi, Rashford chính là cầu thủ hay nhất của Tam sư đêm qua. Sự xông xáo và tốc độ kinh hoàng của cầu thủ này đã làm xáo trộn hàng thủ Thụy Sĩ. Pha chọn vị trí như từ dưới đất chui lên của Rashford cũng chứng minh khả năng săn bàn của mình. 

Đáng tiếc, những phẩm chất trên không được tìm thấy thường xuyên ở Man Utd. Rõ ràng, Mourinho đang có vấn đề trong việc sử dụng các học trò. Trước đó, Paul Pogba cũng bừng sáng khi trở về tuyển Pháp. 

2. Thụy Sĩ chơi trên cơ 

Dù phải làm khách, Thụy Sĩ vẫn chơi một trận đấu sòng phẳng với người Anh. Họ thi đấu mạch lạc hơn và kiểm soát bóng tới 57%. Đáng tiếc, những cơ hội ngon ăn của các chân sút áo đỏ lần lượt cứ trôi qua trước khung thành của thủ môn Jack Butland. Nếu tận dụng tốt, họ hoàn toàn có thể ghi tới 3 bàn chỉ trong hiệp một. 

Rõ ràng, HLV Petkovic đang xây dựng được một đội tuyển có cá tính, chơi máu lửa và khi cần thì đẹp mắt không kém ai. 

3. Gareth Southgate thử nghiệm

5 điểm nhấn Anh 1-0 Thụy Sĩ: Rashford chứng minh Mourinho đã sai - Bóng Đá

 Welbeck nhận được những lời tán dương từ Southgate. 

Vốn dĩ Tam sư đã kết thúc các trận đấu chính thức từ mấy hôm trước nên trận đấu với Thụy Sĩ là cơ hội để Southgate thử nghiệm những chiến thuật mới cũng như tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự chệch choạc trong lối chơi của đội bóng áo trắng. Trong tương lai, các nhân tố của trẻ của tuyển Anh sẽ cần thêm nhiều trải nghiệm để trưởng thành. UEFA Nations League là một giải đấu khá hay ho cho mục đích này. 

4. "899 ngày" của Welbeck

Không Kane lẫn Vardy, Danny Welbeck trở thành cái tên ưng ý nhất của Southgate trên hàng công. Đêm qua, anh đã được ra sân đá chính lần đầu kể từ tháng 3 năm 2016. Kể từ thời điểm đó, 899 ngày đã trôi qua và Welbeck gần như lạc mất trong trí nhớ của NHM nước Anh. 

Tuy nhiên, sự nỗ lực không ngừng của tiền đạo này đã được tưởng thưởng xứng đáng. Trong tương lai, khi mà Vardy đã giã từ đội tuyển, cơ hội được chơi cạnh Harry Kane của Welbeck vẫn rất sáng. 

5. Xứ sương mù dễ đi khó về

5 điểm nhấn Anh 1-0 Thụy Sĩ: Rashford chứng minh Mourinho đã sai - Bóng Đá

 Thụy Sĩ bất lực trong việc ghi bàn. 

Chơi không quá nổi bậc, tuyển Anh vẫn có được chiến thắng. Người ta thống kê được, Tam sư luôn chơi rất hay mỗi khi có lợi thế sân nhà. Cụ thể, trong 19 trận gần nhất, Welbeck và các đồng đội thắng 15, hòa 3 và chỉ thua đúng 1 trận trước Tây Ban Nha vào năm 2007. 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục