5 điểm nhấn Ajax 0-1 Liverpool: Klopp nhớ 1 người, Fabinho quá hay

09:24 Thứ năm 22/10/2020

TinTheThao.com.vnMột thế trận tương đối chặt chẽ đã được cả 2 đội triển khai xuyên suốt 90 phút thi đấu chính thức.

 

 Liverpool tập luyện trước màn chạm trán Ajax

1. Hàng thủ mong manh của Liverpool

5 điểm nhấn Ajax vs Liverpool - Bóng Đá

Fabinho có tình huống cứu thua trên vạch vôi.

Nhiều CĐV The Kop đang cảm thấy bất an về hàng thủ đội nhà. HLV Jurgen Klopp mất đi 2 ngôi sao quan trọng nhất ở tuyến dưới: thủ thành Alisson Becker và trung vệ Virgil van Dijk. Đứng trước tình hình đó, ông thầy người Đức quyết định vá lỗ hổng bằng 2 gương mặt thay thế: thủ thành Adrian và trung vệ "bất đắc dĩ" Fabinho.

Chạm trán Ajax ở lượt trận đầu tiên bảng D Champions League được xem là bài test chất lượng với hàng thủ The Kop. Ngay lập tức, những điểm yếu chí tử đã lộ diện. Thủ thành Adrian có vài tình huống thi đấu thiếu tập trung đặt khung thành đội nhà vào tình trạng báo động. Trong khi đó, với vai trò lạ lẫm, Fabinho chưa thể tạo ra mối liên kết đủ tốt với người đá cặp Joe Gomez.

2. Klopp "nhớ" Thiago Alcantara

5 điểm nhấn Ajax vs Liverpool - Bóng Đá

Liverpool "đói bóng" từ khu vực trung tuyến.

Nhà cựu vương Champions League gặp tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước cuộc đụng độ Ajax. Bên cạnh 2 trụ cột nơi hàng thủ Alisson và Van Dijk, Liverpool cũng mất nốt tân binh Thiago Alcantara do chấn thương.

Dù mới chân ướt chân ráo gia nhập đội chủ sân Anfield, thế nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của The Kop. Thiago trở thành ông chủ nơi tuyến giữa với khả năng cầm bóng, điều tiết trận đấu siêu hạng.

Không có sự phục vụ của Thiago, Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào khu vực 1/3 sân đối thủ. Song song với đó, The Kop cũng thiếu vắng một mẫu tiền vệ trung tâm giàu sáng tạo khi những James Milner, Georginio Wijnaldum hay tài năng trẻ Curtis Jones không thể tung ra các đường chuyền xé toang hàng thủ Ajax.

3. Fabinho: Điểm sáng nơi hàng thủ Liverpool

5 điểm nhấn Ajax vs Liverpool - Bóng Đá

Ngôi sao người Brazil chói sáng trước Ajax.

Trong bối cảnh Van Dijk có khả năng nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay, Fabinho trở thành sự thay thế lý tưởng nhất vào lúc này với Klopp. Ngôi sao người Brazil có khả năng đọc trận đấu, phán đoán tình huống chuẩn xác cùng những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác.

Đối đầu với Ajax, Fabinho là điểm sáng lớn nhất trong bộ tứ vệ trước khung thành Adrian. Cựu sao AS Monaco có tình huống phá bóng ngay trên vạch vôi ở phút 44 sau cú lốp bóng tinh tế từ Dusan Tadic. Xuyên suốt cả trận, Fabinho trở thành chỗ dựa vững vàng nhất nơi hàng thủ đội bóng vùng Merseyside.

4. Ajax suy yếu sau nạn "chảy máu chất xám"

5 điểm nhấn Ajax vs Liverpool - Bóng Đá

Ajax mất đi nhiều ngôi sao trụ cột trong 2 năm qua.

Đội chủ sân Amsterdam Arena từng lọt vào vòng bán kết Champions League 2018/2019 với hàng loạt cái tên sáng giá trong đội hình. Tuy nhiên, sau 2 mùa giải, gã khổng lồ bóng đá Hà Lan đã suy yếu rõ rệt khi họ mất đi những trụ cột vào tay các ông lớn châu Âu khác.

Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, Donny Van de Beek, Hakim Ziyech, Sergino Dest lần lượt nói lời chia tay Ajax ở 2 mùa hè vừa qua. Thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu, Ajax không còn tạo ra lối chơi tấn công đẹp mắt, tốc độ như trước khi các nhân tố thay thế thi đấu nhạt nhòa.

5. Pha dứt điểm quyết định của Sadio Mane

5 điểm nhấn Ajax vs Liverpool - Bóng Đá

Tình huống phản lưới nhà tai hại của Tagliafico. 

Dù tung cả tam tấu tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino vào sân ngay từ đầu, thế nhưng Liverpool chỉ sở hữu duy nhất 1 bàn thắng đến từ tình huống phản lưới nhà của Nicolas Tagliafico bên phía Ajax.

Sadio Mane có công lớn nhất vào bàn thắng duy nhất của trận đấu khi pha dứt điểm quyết đoán của anh đập trúng chân Tagliafico bay thẳng vào lưới Ajax. Song song với đó, ngôi sao người Senegal cũng là cầu thủ nổi bật nhất trong bộ ba trên hàng công The Kop.

Anh Nguyễn | 08:54 22/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục