5 điểm nhấn AC Milan 0-2 Arsenal: Gattuso chỉ là gã học việc so với Wenger

12:30 Thứ sáu 09/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrước trận đấu Gattuso tuyên bố anh chỉ là gã học việc so với Wenger. Và sau 90 phút trên sân San Siro, có vẻ phát ngôn kia không phải là mang tính xã giao.

1. Wenger bóp nghẹt khu trung tuyến

Đêm qua, Arsenal đã cho thấy khả năng kiểm soát khu trung tuyến khá tốt. Với sức năng nổ của Aaron Ramsey cùng khả năng đánh chặn "bất ngờ"... hay của Granit Xhaka, Pháo thủ đã chơi thong dong trong hiệp một. 

5 điểm nhấn AC Milan 0-2 Arsenal: Gattuso chỉ là gã học việc so với Wenger - Bóng Đá

 Tuyến giữa của Arsenal hoàn toàn kiểm soát trận đấu. 

Ngược lại, AC Milan khá lúng túng trong khâu tác chiến. Họ bối rối và thường vội vàng trong quyết định dứt điểm. Dễ hiểu khi 45 phút đầu tiên kết thúc mà đội chủ nhà không có cú sút trúng đích nào, đi kèm với đó là hai bàn thua khá dễ dàng. 

2. Henrikh Mkhitaryan bùng nổ 

Có thể nói, 90 phút trên sân San Siro vừa qua là màn trình diễn hay nhất của Henrikh Mkhitaryan từ khi anh khoác áo Arsenal. Di chuyển thông minh, dứt điểm sắc sảo, anh là ngòi nổ đáng sợ của Pháo thủ bên phía cánh trái. 

Đây cũng là ngày mà cựu tiền vệ của Man Utd cho thấy sự ăn ý bất ngờ với Sead Kolasinac. Cả hai liên tục tạo ra những tình huống chồng biên ăn ý. 

Thống kê của Opta cũng chỉ ra rằng, Mkhitaryan là chân sút có duyên nhất ở châu Âu kể từ năm 2015 với 9 bàn thắng và 6 kiến tạo. 

3. Danny Welbeck lại vô duyên

Trong bối cảnh Alexandre Lacazette chấn thương, Pierre-Emerick Aubameyang không thể đăng kí thi đấu, tiền đạo người Anh lại cho thấy một phong độ hết sức nghèo nàn.

5 điểm nhấn AC Milan 0-2 Arsenal: Gattuso chỉ là gã học việc so với Wenger - Bóng Đá

 Welbeck khiến CĐV Arsenal nhiều lần ăn mừng hụt. 

Anh được đồng đội tạo điều kiện rất nhiều. Thậm chí, có ít nhất hai tình huống đối mặt khá ngon ăn trước Gianluigi Donnarumma, song Welbeck lại dứt điểm cẩu thả. Đây không phải là lần đầu trong mùa giải, cựu cầu thủ Man Utd thể hiện phong độ "kết tủa" như vậy. Rõ ràng, đã đến lúc Giáo sư phải quyết đoán với món hàng "khó dùng" này. 

4. Bài học đắt giá AC Milan

Dĩ nhiên, thua trận 0-2 ngay trên sân nhà, cửa đi tiếp của AC Milan gần như đóng lại. Song, nhìn về mặt tích cực, đây là một bài học đáng giá cho các cầu thủ trẻ của Gennaro Gattuso. 

Họ cần hiểu rằng, 13 trận bất bại chẳng có nghĩa lí gì khi ra châu Âu, nơi một đội bóng đi xuống thảm hại như Arsenal, cũng thể hiện được sự cáo già cần thiết và khiến Rossoneri sụp đổ. 

5. Arsenal: "Khủng hoảng ư? Khủng hoảng nào?" 

Nhìn cách Pháo thủ chơi bóng trong đêm qua, không ai nghĩ họ đang ở hố sâu của sự thất vọng. Chất lượng cầu thủ hay áp lực truyền thông không phải là vấn đề của Arsenal vào thời điểm này. Thậm chí, cả chiến thuật của Arsene Wenger cũng không đáng bị chỉ trích. 

Chỉ duy nhất khi các cầu thủ còn muốn cống hiến, còn muốn "đổ máu", thành quả tự dưng sẽ tới. 

Xem lại diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 11:05 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục