5 đặc điểm nổi bật giúp bán tải Ford Ranger có thể thay thế xe gia đình

10:06 Thứ năm 25/06/2020

Bắt nguồn từ một phương tiện chuyên chở hàng hoá thông dụng, hiện nay xe bán tải ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn để phục vụ đa dạng mục đích hơn.

Không chỉ được tin tưởng và đánh giá cao bởi các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành công nghiệp trọng điểm trên toàn cầu, Ford Ranger còn là sự lựa chọn di chuyển hàng ngày của các gia đình.

Sở hữu hiệu suất vượt trội cùng những công nghệ tân tiến đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa, chiếc xe đa năng Ford Ranger luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng để khơi dậy những cảm hứng phiêu lưu và chinh phục mỗi hành trình mới.
“Xe bán tải luôn được các chuyên gia đánh giá là xương sống của ngành công nghiệp ô tô.” – Ông Adriaan Coetzee, Giám đốc Thương mại – Khối các Thị trường Trực tiếp của Ford chia sẻ. “Tuy nhiên, dòng xe này đang dần trở thành một chiếc xe gia đình lý tưởng. Dù được sử dụng trong những chuyến dã ngoại cuối tuần hay vận chuyển hàng hóa trong nội thành, xe bán tải đều thể hiện những câu chuyện và nét cá tính riêng của mỗi chủ xe – những người luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống cũng như sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.”

Nhưng điều gì đã thực sự biến Ford Ranger trở thành sự thay thế hoàn hảo cho những chiếc xe gia đình truyền thống? Dưới đây là 05 đặc điểm của Ranger đã thuyết phục các khách hàng thay đổi.

An toàn
Ford Ranger được trang bị gói công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc, bao gồm các tính năng an toàn truyền thống và các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, hiện đại. Tiêu biểu như Hệ thống Cảnh báo va chạm (Pre-Collision Mitigation System) với tính năng nhận diện người đi bộ (Pedestrian Detection) rất hữu ích trên những tuyến đường đông đúc – nơi các phương tiện phải di chuyển chậm. Tính năng này được kích hoạt khi xe đạt vận tốc trên 3,6km/h, hệ thống sẽ giúp nhận biết, cảnh báo và chủ động phanh (trong trường hợp tài xế không kịp phản ứng) để tránh va chạm nếu xe phía trước dừng đột ngột hay người đi bộ sang đường bất ngờ.

ford Ranger  (5)

 

Ranger cũng được trang bị Hệ thống Cảnh báo Lệch làn (Lane Departure Warning), sử dụng các cảm biến để theo dõi vạch kẻ đường và phát hiện nếu chiếc xe vô tình di chuyển lệch khỏi làn đường. Khi đó, vô lăng sẽ rung nhẹ để cảnh báo tài xế, và nếu họ không phản ứng, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh vô lăng đưa chiếc xe quay lại đúng làn đường của mình.

Ngoài ra, Ford Ranger còn được trang bị tới 7 túi khí, bao gồm cả túi khí bên hông và túi khí rèm, kết hợp cùng khoang hành khách được gia cố chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Với Ranger, người lái có được vị trí ngồi lái cao với ghế lái điều chỉnh được nhiều hướng, giúp tài xế có tầm quan sát rộng hơn so với những chiếc xe gia đình thông thường.

Thoải mái, êm ái
Những dòng bán tải tiền thân có một xuất phát điểm khá “khiêm tốn”, nhưng các mẫu xe hiện đại ngày nay đã được thiết kế tinh tế hơn, đồng thời sở hữu không gian nội thất rộng rãi, mang đậm thiên hướng của những chiếc xe thể thao đa dụng.

ford Ranger  (3)

 

Với ưu tiên hàng đầu là không gian, sự tiện nghi và công năng, Ford Ranger sở hữu trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau, từ đó đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của một gia đình năm thành viên trong những chuyến dã ngoại cuối tuần. Ranger với thiết kế cánh cửa lớn, cùng vị trí cột C hợp lý giúp hành khách ra vào xe dễ dàng và thuận thiện hơn.
 
Ford Ranger không chỉ mang lại cảm giác sang trọng từ dáng vẻ bên ngoài mà còn đưa đến những trải nghiệm lái xứng tầm. Sở hữu hệ thống khung gầm bằng thép chịu lực siêu cứng và hệ thống giảm xóc được cải tiến, Ranger mang lại khả năng vận hành êm ái, giúp những chuyến đi đường dài trở nên thoải mái và thú vị.

Dễ dàng vận hành
Các khách hàng thường phải lòng Ford Ranger vì chiếc xe này rất dễ vận hành. Hệ thống Trợ lực điện giúp đánh lái nhẹ nhàng khi đi chậm và ngược lại trở nên đầm chắc khi đi với tốc độ cao. Vị trí lái cao và thoải mái, đem đến tầm nhìn bao quát hơn so với nhiều dòng xe SUV khác trên thị trường. Hệ thống điều khiển và giải trí trung tâm được bố trí hợp lý và sử dụng chất liệu cao cấp giúp nâng tầm trải nghiệm của hành khách trong khoang nội thất.

ford Ranger  (4)

 

Khi chìa khóa xe được mang theo người, tính năng Chìa khóa Thông minh (Smart Keyless Entry) và Khởi động bằng nút bấm (Push-Button Start) sẽ cho phép người lái mở cửa và khởi động xe mà không cần bỏ chìa ra khỏi túi.

Với chiều dài cơ sở hơn 5 mét (5359mm) và chiều rộng gần 2 mét (1850mm), mọi người có thể nghĩ rằng sẽ rất khó để đỗ chiếc Ford Ranger, nhưng camera phía sau sẽ hiển thị các vạch ảo trên màn hình giải trí trung tâm, hỗ trợ tài xế căn chỉnh xe vừa vặn ngay cả trong không gian nhỏ nhất. Camera sẽ tự động kích hoạt khi chọn số lùi. Và nếu tài xế vẫn cần thêm trợ giúp, Hệ thống Tự động Đỗ xe (Active Park Assist) với chế độ đỗ xe song song sẽ hỗ trợ họ xác định chỗ đỗ phù hợp và tự động đánh lái vào đó, tất cả những gì người lái cần thực hiện là điều chỉnh ga và phanh.

Di chuyển tới bất cứ đâu
Ford Ranger được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu, nút chuyển cầu điện tử, tính năng chuyển cầu ngay cả khi xe đang di chuyển, góc thoát trước/sau ấn tượng và khóa vi sai điện tử – tất cả giúp cho Ranger có khả năng vận hành ưu việt trên đa dạng địa hình. Trong đó, chế độ Cầu chậm 4×4 được thiết kế để giải quyết những địa hình khó khăn hơn, cùng với Hệ thống Kiểm soát Đổ đèo (Hill Descent Control) áp dụng phanh tự động khi cần thiết, nhằm kiểm soát tốc độ khi xe xuống dốc. Thêm vào đó, khả năng lội nước đứng đầu phân khúc – lên tới 800mm – càng khẳng định không có điều gì có thể ngăn cản bạn tới được đích đến mong muốn.

ford Ranger  (2)

 

Không chỉ đưa bạn đến mọi nơi, Ford Ranger còn giúp mang theo tất cả đồ đạc và hành lý, đặc biệt trong những chuyến đi đường dài, bởi thùng xe có sức chứa lên tới 1,2 tấn với sức kéo tối đa đạt 3,5 tấn. Đồng thời, Hệ thống Kiểm soát rơ moóc (Trailer Sway Control) giúp ổn định và kiểm soát rung lắc tốt hơn trong các tình huống cần thiết.

Thông minh
Những phiên bản đời cao của Ford Ranger sở hữu những trang bị thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang. Trong đó có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát Hành trình Chủ động Thích ứng (Adaptive Cruise Control) giúp giám sát đường và giao thông phía trước, từ đó tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp hay giữ khoảng cách mong muốn, hay Hệ thống giải trí SYNC® 3 với công nghệ kích hoạt và điều khiển bằng giọng nói My FordTouch® tích hợp màn hình cảm ứng 8-inch, hỗ trợ tài xế gọi điện thoại rảnh tay, điều chỉnh vùng khí hậu trong xe và hơn thế nữa. Tất cả những tính năng này đều có thể được thực hiện trong khi tài xế vẫn tập trung nhìn đường phía trước và tay vẫn điều khiển vô lăng.

Ford-Ranger-Interior_O

 

Hoàng An | 18:44 23/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục