5 cuộc chiến đáng chú ý lượt về 32 đội Europa League

13:30 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnSau đêm nay, Europa League sẽ chính thức xác định 16 đội tuyển xuất sắc nhất. Hãy cùng điểm qua 5 cặp đấu hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho khán giả.

Atalanta vs Dortmund (lượt đi 2-3)

Cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 nền bóng đá Italia và Đức. Trong trận lượt đi trên sân Signal Iduna Park, Atalanta đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Dortmund. Nếu không có sự xuất sắc của tân binh Michy Batshuayi, đội bóng nước Đức nhiều khả năng đã gục ngã ngay tại thánh địa.

Tuy thất bại 2-3 sau trận lượt đi nhưng với 2 bàn thắng trên sân khách, Atalanta chiếm ưu thế không hề nhỏ. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini hoàn toàn có thể dồn hết sức cho đấu trường Europa League khi không còn nhiều mục tiêu tại Serie A.

5 cuộc chiến đáng chú ý lượt về 32 đội Europa League - Bóng Đá

 

Về phần Dortmund, họ vừa đón chào sự trở lại của đội trưởng Marcel Schmelzer. Cùng với đó, Marco Reus cũng có mặt trong chuyến bay đến Italia (anh không được đăng ký thi đấu trong trận lượt đi) sẽ tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội. Dù thế nào đi nữa, đây chắc chắn là cuộc chiến đáng xem nhất đêm nay.

Villarreal vs Lyon (lượt đi 1-3)

Bước vào vòng 32 đội với tư cách nhì bảng, nhưng Lyon đã tạo ra lợi thế cực lớn khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi. Sự xuất sắc của những cầu thủ trên hàng công như Fekir, Mariano, Depay giúp Sư tử sông Rhones phá tan hàng phòng ngự Villarreal.

5 cuộc chiến đáng chú ý lượt về 32 đội Europa League - Bóng Đá

 Vào sân từ ghế dự bị, Depay đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận lượt đi.

Đêm nay tại El Madrigal, Tàu ngầm vàng sẽ phải chiến đấu hơn 100% sức lực để nuôi hy vọng đi tiếp. Điểm tựa của họ là bàn thắng duy nhất của Fornals trong trận lượt đi.

Leipzig vs Napoli (lượt đi 3-1)

Dồn hết tâm sức vào cuộc chiến giành Scudetto cùng Juventus, Europa League chỉ là nơi Napoli trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị thể hiện tài năng. Chỉ có 5 cầu thủ trong đội hình chính thức xuất phát ở trận lượt đi. Dẫu vậy, Napoli đã gây ra rất nhiều khó khăn cho RB Leipzig, thậm chí họ còn dẫn trước.

Sau tất cả, đây là cuộc chiến của 2 đội bóng đã từng tham dự Champions League trong nửa đầu mùa giải, những diễn biến hấp dẫn, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra đêm nay.

Lazio vs Steaua (lượt đi 0-1)

Tương tự Napoli, Lazio chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trong trận lượt đi trên đất Romania. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi đội bóng thủ đô thất bại với tỉ số 0-1.

5 cuộc chiến đáng chú ý lượt về 32 đội Europa League - Bóng Đá

 

Thế nhưng, đêm nay với lợi thế sân nhà, rất có thể HLV Simone Inzaghi sẽ tung đội hình mạnh nhất để dứt điểm Steaua. Cơ sở để Lazio thực hiện điều này là việc họ chỉ chạm trán Sassuolo ở vòng 26 Serie A, đối thủ mà Đại bàng đã giành chiến thắng đến 6-1 trong trận lượt đi.

Zenit vs Celtic (lượt đi 0-1)

Không đến từ những nền bóng đá trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, nhưng Celtic và Zenit luôn là những đại diện tiêu biểu, thường xuyên góp mặt ở Champions League cũng như Europa League. Bàn thắng của McGregor trong trận lượt đi mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Celtic. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn rất nhiều cho đại diện đến từ nước Nga. Cái lạnh tại Zenit sẽ là thử thách đầy khó khăn cho Celtic.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 12:45 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục