5 cơ sở giúp Liverpool 'ăn đứt' Man Utd ở khâu mua sắm

19:28 Thứ bảy 19/10/2019

TinTheThao.com.vnTrong những năm qua, The Kop cho thấy sự hiệu quả của mình trên thương trường và từ đó dẫn đến những thành công vang dội.

5. 'Vung tiền' đúng lúc

Mỗi khi đội chủ sân Anfield muốn "chơi lớn", thượng tầng CLB luôn biết mình đang làm gì với những thương vụ. Hãy điểm qua 5 bản hợp đồng bom tấn của nửa đỏ vùng Merseyside kể từ năm 2017 bao gồm Virgil Van Dijk (75 triệu bảng), Alisson Becker (66.8 triệu bảng), Naby Keita (48 triệu bảng), Fabinho (40 triệu bảng) và Mohamed Salah (36.9 triệu bảng), tất cả đều mang đến thành công.

5 cơ sở giúp Liverpool 'ăn đứt' Man Utd ở khâu mua sắm - Bóng Đá

 Liverpool từng bị cười nhạo vì mức giá 75 triệu bảng cho Van Dijk.

Giờ đây hãy so sánh các nhân tố kể trên với 5 thương vụ tiền tấn của Manchester United trong 3 năm qua. M.U đã mang về Paul Pogba (89 triệu bảng), Harry Maguire (80 triệu bảng), Romelu Lukaku (75 triệu bảng), Fred (52 triệu bảng) và Aaron Wan-Bissaka (45 triệu bảng). Trong số này không có cái tên nào để lại ấn tượng hoặc tạo ra tầm ảnh hưởng lớn.

4. Kế hoạch rành mạch

Liverpool không hoảng loạn trên thị trường chuyển nhượng. Bằng chứng là câu chuyện vào năm 2016, The Kop thiếu hậu vệ trái và James Milner được chọn làm phương án tạm thời. Một năm sau, đội chủ sân Anfield mang về Andrew Robertson. Kể từ đó, cầu thủ người Scotland đã vươn mình trở thành nhân tố đáng xem bậc nhất châu Âu.

5 cơ sở giúp Liverpool 'ăn đứt' Man Utd ở khâu mua sắm - Bóng Đá

 The Kop trả cho Hull City... 8 triệu bảng để có được Andrew Robertson.

Một ví dụ khác là khi Philippe Coutinho ra đi, "The Reds" đứng trước hàng loạt tin đồn sẽ mua lại Ousmane Dembele từ Barcelona để thay thế. Tuy vậy, cuối cùng đã không có gì xảy ra và "Lữ đoàn đỏ" không hề vội vàng. Trong khi đó, M.U lại tỏ ra ít kiên nhẫn hơn và trường hợp đáng tiếc của Alexis Sanchez đã nói lên tất cả.

3. Đánh nhanh, rút gọn

Mùa Hè 2018, Manchester United nhắm Fabinho vì cảm nhận được sự thiếu sót nơi tuyến giữa. Tuy nhiên, Liverpool bất ngờ nhập cuộc và nhanh chóng hoàn tất những thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ người Brazil. Lúc ấy, Quỷ đỏ rơi vào tình trạng chao đảo và mất phương hướng, đồng thời phải chuyển sang Fred - người khi đó cũng được Manchester City nhắm đến.

5 cơ sở giúp Liverpool 'ăn đứt' Man Utd ở khâu mua sắm - Bóng Đá

 Các CĐV M.U đã quá ngán ngẩm với Fred.

52 triệu bảng được chi ra và cựu sao Internacional trở thành một trong những người Brazil tệ nhất lịch sử sân Old Trafford. Trong khi đó, Fabinho lại đang là hạt nhân không thể thiếu trong đội hình của HLV Jurgen Klopp. Anh là cái tên quan trọng trong chiến dịch vô địch Champions League mùa giải 2018/19 vừa qua.

2. Triết lý của CLB

Dưới thời của Jurgen Klopp, Liverpool là đội bóng chỉ biết tiến lên. Đó là lí do vì sao CLB luôn thu hút được những cầu thủ đầy cá tính và tài năng. Kể từ đó, chiến lược gia người Đức đã rèn giũa các học trò, áp vào một phong cách chơi nhất định để dẫn đến thành công. Mỗi khi xem đội chủ sân Anfield, các CĐV thường rất phấn khích với cách thi đấu đầy tốc độ và máu lửa.

5 cơ sở giúp Liverpool 'ăn đứt' Man Utd ở khâu mua sắm - Bóng Đá

 Jurgen Klopp đã đi đúng hướng và rất kiên định với triết lý của mình.

Nhưng Manchester United lại không được như vậy. Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, M.U trải qua 4 đời HLV, mỗi người mang một tư tưởng và triết lý khác nhau. Điều này dẫn đến sự thiếu nhất quán và lộn xộn trong công tác chuyển nhượng. Không quá khó hiểu khi "Solsa" lại thẳng tay đẩy đi những người từng là trụ cột dưới thời Jose Mourinho (Romelu Lukaku, Marouane Fellaini).

1. Giám đốc thể thao

Michael Edwards gia nhập sân Anfield vào năm 2016, từ đó The Kop đã thực sự chuyển mình nhờ những bản hợp đồng "đắt xắt ra miếng". Vị giám đốc thể thao này có tiếng nói chung với HLV Jurgen Klopp, đồng thời rất giỏi trong việc ra quyết định. Điều đó trái ngược với những gì Ed Woodward đang làm tại M.U.

5 cơ sở giúp Liverpool 'ăn đứt' Man Utd ở khâu mua sắm - Bóng Đá

 Những thương vụ đỉnh cao của Michael Edwards tại Liverpool.

CEO của Quỷ đỏ được cho là người không có chút chuyên môn về bóng đá, tuy nhiên lại là người đưa ra quyết định cuối cùng về việc kí kết hợp đồng. Có quá nhiều cái tên được mang về đã gây thất vọng và nửa đỏ thành Manchester phải trả giá. Giờ đây, "Man Đỏ" cần phải bổ nhiệm một Giám đốc thể thao để bắt kịp xu hướng của bóng đá châu Âu. 

Xem Mane nói về bàn thắng thứ 50 cho Liverpool: 

Giang Nam | 17:30 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục