5 "cỗ máy quét" đỉnh nhất thế giới bóng đá đương đại: "Ông vua" Kante

14:27 Thứ bảy 18/08/2018

TinTheThao.com.vnNguồn năng lượng dồi dào, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa xuất sắc của 5 gương mặt sau đây trở thành tấm khiên vững chắc của đội nhà.

5. Jorginho (Chelsea)

5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới - Bóng Đá

Jorginho trong màu áo Chelsea.

Mặc dù thất bại trong nỗ lực lật đổ sự thống trị của Juventus tại Serie A khi kết thúc ở vị trí thứ 2 chung cuộc; nhưng lối đá tấn công rực lửa của Napoli đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và người hâm mộ. Hai nhân vật nổi bật trong chiến tích của đội chủ sân San Paolo là thuyền trưởng Maurizio Sarri và tiền vệ Jorginho.

Sau khi chiến lược gia người Ý cập bến Chelsea thay thế cho người tiền nhiệm Antonio Conte, đến lượt cầu thủ 26 tuổi theo chân người thầy của mình. Mùa giải 2018/2019, Jorginho cùng với N'Golo Kante sẽ là hai "động cơ" then chốt nơi hàng tiền vệ đội bóng nước Anh. Tầm hoạt động rộng, khả năng quán xuyến tuyến giữa và tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao của Jorginho giúp lối chơi "Sarri-ball" có thể vận hành một cách trơn tru nhất có thể.

4. Nemanja Matić (Man United)

5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới - Bóng Đá

Matic là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Mourinho.

Thương vụ chiêu mộ thành công Matic được xem là hành động đầy khôn ngoan của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải 2017/2018. Thành tích nhạt nhòa của Bầy "Quỷ đỏ" không thể che mờ đi những đóng góp thầm lặng của ngôi sao người Serbia ở khu vực giữa sân. 

Điềm tĩnh, thi đấu năng nổ, xông xáo, cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự xuất sắc của Matic giúp Paul Pogba có thể yên tâm tỏa sáng trong vai trò tiền vệ sáng tạo. Điều đó sẽ càng được chứng minh rõ khi tân binh Fred giúp gia tăng sức mạnh ở khu vực giữa sân. Liệu Matic và Fred có thể là "phiên bản 2.0" của Matuidi - Kante trong màu áo Man United mùa giải năm nay?

3. Casemiro (Real Madrid)

5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới - Bóng Đá

Ngôi sao người Brazil, Casemiro.

Tuyển thủ người Brazil dần hoàn thiện và vươn tầm thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới dưới thời chiến lược gia Zinedine Zidane. Casemiro là nhân tố then chốt nơi trung tâm hàng tiền vệ 3 người của Real Madrid cùng với Luka Modric và Toni Kroos. 

Lối chơi đơn giản hiệu quả, nguồn năng lượng dồi dào, phòng ngự từ xa tuyệt đỉnh cùng phong độ ổn định của ngôi sao 26 tuổi giúp Kền kền trắng chống phản công tốt trước các pha hãm thành. Anh góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp ở mùa giải 2017/2018.

2. Sergio Busquets (Barcelona)

5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới - Bóng Đá

Busquets luôn là chốt chặn từ xa đáng tin cậy của Barcelona trong nhiều năm qua.

Busquets sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng nơi hàng tiền vệ đội chủ sân Nou Camp sau sự ra đi của hai cái tên Andres Iniesta và Paulinho. Nhãn quan chiến thuật sắc sảo, nền tảng kĩ thuật tuyệt vời, xử lí bóng thông minh cùng khả năng phán đoán tốt là những điểm nổi bật của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Phong độ đỉnh cao của Busquets góp công lớn vào cú đúp danh hiệu quốc nội của Barcelona mùa giải trước là La Liga và Copa del Rey. Tham vọng chinh phục ngôi vương Champions League của Blaugrana năm nay phải trông chờ vào sự tỏa sáng các trụ cột, một trong số đó là "máy quét" 30 tuổi.

1.N'Golo Kante (Chelsea)

5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới - Bóng Đá

Kante không có đối thủ ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở thời điểm hiện tại.

Sở hữu thể hình thấp bé nhưng nguồn thể lực nơi Kante là vô tận. Anh ấy có thể chạy khắp mặt sân, luôn xuất hiện ở các điểm nóng, tranh cướp bóng với đối thủ, "dọn dẹp" phía sau và tham gia hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời. Sự chắc chắn và đánh chặn từ xa cự phách giúp cầu thủ người Pháp đạt được những thành công rực rỡ trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Kante là nhân tố then chốt trong hành trình đăng quang chức vô địch Premier League của Leicester City và Chelsea. Tại FIFA World Cup 2018, tiền vệ 27 tuổi tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ phòng ngự giúp Pogba có thể chơi tự do và thoải mái trong vai trò cầu thủ sáng tạo. Nhà vô địch thế giới xứng đáng được nhìn nhận là "cỗ máy quét" số 1 làng túc cầu giáo đương đại.

Anh Nguyễn | 13:30 18/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục