5 CLB nào nắm trọn châu Âu trong lòng bàn tay?

10:00 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnĐấu trường châu Âu đang được thống trị bởi những CLB nào? BongDa.com.vn sẽ bật mí ngay sau đây.

5. Ajax Amsterdam

5 CLB nào nắm trọn châu Âu trong lòng bàn tay? - Bóng Đá

 

CLB Ajax Amsterdam hiện đang giữ kỷ lục của Hà Lan về số lần vô địch Champions League. Họ đã lên đỉnh châu Âu năm 1971, 1972, 1973 và 1995. Ngoài ra Ajax cũng giành vị trí Á quân năm 1969 và 1996. Hiện tại Ajax đã đang trên con đường tìm lại ánh hào quang của quá khứ. Lần gần nhất họ lên ngôi vương tại giải VĐQG Hà Lan là năm 2014. Họ đang cần một cuộc cách mạng để lấy lại những vinh quang xưa cũ.

4. Bayern Munich

5 CLB nào nắm trọn châu Âu trong lòng bàn tay? - Bóng Đá

 

Bundesliga có thể tự hào vì họ có một Bayern Munich hùng mạnh với 5 lần vô địch Champions League và đây cũng là kỷ lục của bóng đá Đức. Lần gần nhất Hùm xám lên ngôi tại đấu trường châu Âu là năm 2013.

Dù những mùa giải gần đây, Hùm xám không thông trị toàn bộ châu Âu nhưng họ vẫn là thế lực không dễ gì có thể xô đổ được tại đấu trường Bundesliga. Bayern đang giữ kỷ lục của bóng đá Đức về số lần đăng quang tại giải quốc nội với 28 chức vô địch Bundesliga.

3. AC Milan

5 CLB nào nắm trọn châu Âu trong lòng bàn tay? - Bóng Đá

 

Đại diện làm rạng danh Serie A là AC Milan với 7 lần vô địch Champions League. Lần gần nhất mà Rossoneri lên ngôi tại C1 là mùa giải 2006/07. Hiện nay, nửa đỏ thành Milan đã không còn giữ được uy thế của mình tại giải quốc nội cùng như châu Âu nhưng không thể phụ nhận những thành tích mà Rossoneri đạt được trong quá khứ.

Sẽ phải còn rất lâu các Milanista mới thấy được đội bóng con cưng của họ trở lại mạnh mẽ. Có thể nói AC Milan là một trường hợp đáng buồn tại châu Âu.

2. Liverpool

5 CLB nào nắm trọn châu Âu trong lòng bàn tay? - Bóng Đá

 

Tại Anh, Liverpool mới thật sự là ông hoàng thật sự. Họ có 5 lần lên ngôi vô địch Champions League và 3 lần làm á quân. Họ là đội bóng giữ kỷ lục của Anh quốc về số lần vô địch cú C1.

Mùa giải 2017/18 này, The Kop bị Real Madrid khuất phục tại đấu trường châu Âu và đành ngậm ngùi nhận ngôi á quân. Nhưng có thể nói đây là một tín hiệu đáng mừng của Liverpool. Bởi từ năm 2007 đến nay, đây là lần đầu tiên The Kop có mặt tại chung kết Champions League. Đây sẽ là cú hích cho phong cách cũng như chiến thuật của HLV Jurgen Klopp vào các mùa giải sau.

1. Real Madrid

5 CLB nào nắm trọn châu Âu trong lòng bàn tay? - Bóng Đá

 

Real Madrid thật sự là thế lực của châu Âu hiện tại. Họ đang có 13 lần vô địch Champions League và đây là kỷ lục của toàn lục địa già. Điều đặc biệt là đội bóng hoàng gia đã phá lời nguyền của giải đấu này bằng cách 3 lần liên tiếp xưng vương. 

Từ trước khi Real phá vỡ lời nguyền này thì giải đấu Champions League chưa có một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Họ bỏ xa kình địch Barcelona tại đấu trường châu Âu, khi đội bóng xứ Catalonia chỉ có 5 lần vô địch.

Trang Ý | 09:25 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục